Cách dùng iPhone làm webcam với EpocCam

Bạn có biết rằng có thể biến iPhone thành webcam không? Tất nhiên, nó không thể giống với webcam nào theo cách truyền thống. Bạn không thể cắm điện thoại iPhone vào cổng USB của máy tính và mong đợi nó hoạt động ngay lập tức. Nhưng bạn có thể sử dụng các ứng dụng để tái tạo trải nghiệm giống như webcam.

Ứng dụng được nhiều người yêu thích cho mục đích này là EpocCam. Hãy cùng xem cách sử dụng EpocCam để biến iPhone thành webcam qua bài viết sau đây nhé!

EpocCam là gì?

EpocCam
EpocCam

EpocCam có thể biến thiết bị iOS (iPhone hoặc iPad) thành webcam cho cả máy tính Windows và Mac. Có một phiên bản Android cung cấp chức năng tương tự. Nhà phát triển tuyên bố ứng dụng hoàn toàn có thể thay thế webcam USB và webcam tích hợp truyền thống.

Ứng dụng hỗ trợ cả video và âm thanh, tương thích với nhiều ứng dụng trình phát video hàng đầu, bao gồm Skype, Streamlabs OBS và YouTube. Bạn có thể trò chuyện với gia đình, stream game đến những người theo dõi hay tham gia vào cuộc gọi họp video với các đồng nghiệp.

EpocCam Free và EpocCam Pro

EpocCam cung cấp phiên bản miễn phí và trả phí. Phiên bản miễn phí cung cấp độ phân giải video 640 × 480, hỗ trợ USB (nếu được sử dụng với macOS), khả năng sử dụng camera trước và sau của thiết bị làm đầu vào webcam và kết nối WiFi. Khi sử dụng phiên bản miễn phí, bạn phải chấp nhận watermark trên video cũng như quảng cáo trong ứng dụng.

Phiên bản Pro loại bỏ quảng cáo và watermark. Tuy nhiên, nó chỉ đáng để xem xét nếu bạn có máy Mac. Nhiều tính năng trong phiên bản Pro chỉ dành cho người dùng hệ điều hành desktop của Apple. Các tính năng của phiên bản Pro bao gồm pinch-to-zoom, lấy nét thủ công, hỗ trợ đèn pin, video HDR, camera kép, v.v...

Lợi ích chính khác của việc sử dụng phiên bản trả phí là độ phân giải video tăng lên, từ 640 × 480 đến 1920 × 1080.

Cách dùng iPhone làm webcam với EpocCam

Hãy cùng tìm hiểu cách thiết lập EpocCam trên thiết bị iOS và macOS hoặc Windows.

Cài đặt EpocCam trên macOS hoặc Windows

Phần mềm EpocCam có hai phần: Ứng dụng cho thiết bị di động và driver cho máy tính.

Mặc dù bạn có thể xem đầu ra camera iPhone trên máy Mac bằng cách sử dụng EpocCam Webcam Viewer (có sẵn miễn phí trong Mac App Store), nhưng bạn nên cài đặt driver. Chúng cho phép EpocCam tích hợp với Skype, Zoom và bất kỳ công cụ trò chuyện video nào khác mà bạn sử dụng. Webcam Viewer chỉ cho phép bạn xem đầu ra video điện thoại và không cung cấp tích hợp với các dịch vụ khác.

Driver EpocCam Mac (cũng như driver cho Windows) có sẵn miễn phí trên trang web của nhà phát triển, kinoni.com. Hãy tải về và cài đặt chúng trên máy tính trước khi tiếp tục.

(Lưu ý: Bạn nên khởi động lại máy sau khi cài đặt bất kỳ driver mới nào).

Thiết lập EpocCam trên iPhone hoặc iPad

Thiết lập EpocCam trên iPhone hoặc iPad
Thiết lập EpocCam trên iPhone hoặc iPad

Sau khi đã tải xuống và cài đặt phiên bản di động của EpocCam trên thiết bị iOS, bạn có thể dễ dàng kết nối nó với máy Mac. Chỉ cần đảm bảo các thiết bị iOS và macOS nằm trên cùng một mạng WiFi, sau đó mở ứng dụng EpocCam trên điện thoại. Bạn sẽ thấy một màn hình đen với biểu tượng điện thoại.

Giờ hãy quay lại máy Mac và mở một ứng dụng mà EpocCam hỗ trợ. Nếu bạn chỉ muốn kiểm tra kết nối, hãy mở ứng dụng EpocCam Webcam Viewer đã đề cập trước đó. Ngay khi ứng dụng điện thoại phát hiện một ứng dụng được hỗ trợ chạy trên máy Mac, nó sẽ tạo kết nối ngay lập tức và hiển thị hình ảnh đang phát sóng.

Đảm bảo bạn đã thiết lập phương thức cho đầu vào video thành EpocCam trên ứng dụng trò chuyện mà bạn muốn sử dụng webcam.

Thứ Sáu, 17/04/2020 07:55
4,45 👨 8.746
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng