Điểm danh 15 Chrome Extension dành cho các lập trình viên

Chrome có một công cụ đắc lực DevTools giúp sức cho các lập trình viên. Tuy nhiên, ngoài DevTools ra còn có những công cụ khác hỗ trợ công việc của các lập trình viên hay không? Hãy cùng Quản Trị Mạng điểm danh 15 Chrome Extension dành cho các lập trình viên trong bài viết dưới đây nhé!

1. Evernote Clipper

Evernote Clipper

Đánh dấu trang web bạn muốn giữ. Lưu chúng vào Evernote. Dễ dàng truy cập mọi lúc và trên mọi thiết bị. Hãy sử dụng Evernote extension để lưu mọi thứ bạn muốn vào tài khoản Evernote của mình. Đây là công cụ tuyệt vời để lưu văn bản, code hay thậm chí cả hình ảnh.

2. Wappalyzer

Wappalyzer

Wappalyzer là một tiện ích đa nền tảng giúp khám phá các công nghệ sử dụng trên những trang web. Nó sẽ nhận diện các CMS, hệ thống quản lý nội dụng, nền tảng E-Commerce, framework web, server software (phần mềm máy chủ), các công cụ phân tích và nhiều thứ khác.

3. Web Developer

Web Developer

Extension Web Developer sẽ thêm một nút bấm thanh công cụ vào trình duyệt mà bạn sử dụng bằng các công cụ phát triển web khác nhau. Một nút bấm chứa rất nhiều công cụ dành cho các web developer. Đây là cổng chính thức của Web Developer extension dành cho Firefox.

4. Visual Event

Visual Event

Với Visual Event, bạn có thể truy ra event nào được kết nối với từng DOM element. Tiện ích mở rộng này rất tuyệt với các lập trình viên client-side làm việc trên các project lớn và hệ thống view phức tạp.

5. Web Developer Checklist

Web Developer Checklist

Web Developer Checklist phân tích các trang web để xem liệu chúng có vi phạm các best practice hay không. Extension này phù hợp với những lập trình viên kỹ tính, người luôn muốn áp dụng các best practice vào sản phẩm của mình, cho phép họ khám phá các vấn đề một cách dễ dàng.

6. CSS Viewer

CSS Viewer

CSS Viewer là một tiện ích extension giúp hiển thị các thuộc tính CSS cho Google Chrome, được tạo ra bởi Nicolas Huon.

7. ColorZilla

ColorZilla

ColorZilla, một trong những extension FireFox thông dụng nhất dành cho các lập trình viên với hơn 5 triệu lượt tải xuống cuối cùng đã có sẵn trên Chrome! Với ColorZilla, bạn có thể trích màu từ bất cứ vị trí nào trên trình duyệt, tùy chỉnh màu nhanh chóng để sử dụng trong ứng dụng.

8. JSON Formater

JSON Formater

JSON Formater là một tiện ích mở rộng giúp cho việc hiển thị định dạng JSON và JSONP dễ nhìn khi xem “trực tiếp” trên tab trình duyệt.

9. XV - XML Viewer

XV - XML Viewer

XV - XML Viewer là một viewer đầy mạnh mẽ cho Chrome, giúp bạn xem chính xác các XML response trả về từ bất kỳ Web service nào. Một công cụ tuyệt vời!

Cập nhật ngày 25/10/2017: Tiện ích mở rộng này đột nhiên bắt đầu đưa code theo dõi vào từng yêu cầu. Do đó, không nên sử dụng và hãy gỡ cài đặt!

10. WAVE Evaluation Tool

WAVE Evaluation Tool

WAVE là công cụ đánh giá khả năng truy cập web. Nó cung cấp các phản hồi trực quan về tính truy cập vào nội dung trang web bằng cách chèn các icon và các chỉ thị vào trong web. Không có một công cụ tự động nào giúp kiểm tra xem liệu trang web đó có dễ truy cập hay không nhưng WAVE sẽ giúp lập trình viên đánh giá các vấn đề về truy cập trang web.

11. Allow-Control-Allow-Origin: *

Allow-Control-Allow-Origin: *

Extension này cho phép bạn yêu cầu đến bất cứ trang web nào bằng ajax từ mọi source. Hãy thêm vào header response “Allow-Control-Allow-Origin: *”. Extension này phải có nếu bạn đang phát triển các API.

12. Hola - Unlimited Free VPN

Hola - Unlimited Free VPN

Truy cập vào các website bị chặn ở quốc gia của bạn, công ty hay trường học với Hola Free VPN.

13. Lighthouse

Lighthouse

Lighthouse là một công cụ open-source (mã nguồn mở) tự động, giúp cải thiện hiệu năng, chất lượng cũng như sự chính xác của ứng dụng web.

Khi kiểm tra một trang web, Lighthouse sẽ chạy một lớp bảo vệ để test trang, sau đó xuất ra báo cáo dựa trên mức độ tốt của trang web. Sau đó, bạn có thể sử dụng các test fail như các chỉ thị để biết cần phải làm gì cải tiến ứng dụng.

14. Session Manager

Session Manager

Với Session Manager, bạn có thể nhanh chóng lưu trạng thái hiện tại của trình duyệt và tải lại nó bất cứ khi nào cần. Bạn có thể quản lý nhiều session, đổi tên hay xóa chúng khỏi thư viện session. Mỗi session sẽ ghi nhớ trạng thái của trình duyệt lúc khởi tạo như các tab và window đã mở.

15. Clear Cache

Clear Cache

Với tiện ích mở rộng này bạn có thể nhanh chóng xóa cache mà không cần đến các hộp thoại xác nhận, pop-up hay bất cứ hình thức làm phiền nào khác.

Trên đây là 15 Chrome Extension dành cho các lập trình viên của cá nhân tôi - tác giả bài viết. Hãy cùng chia sẻ các Chrome Extension yêu thích của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé!

Tác giả: Alik Chebotar

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 28/03/2018 14:14
51 👨 1.897
0 Bình luận
Sắp xếp theo