5 Chrome extension để kiểm tra tốc độ Internet

Internet là một trong những công cụ mạnh mẽ và hữu ích nhất hiện có ngày nay, nhưng chúng ta thường coi đó là điều hiển nhiên. Đó là cho đến khi nó bắt đầu hoạt động bất thường hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn.

Khi điều đó xảy ra, công cụ chẩn đoán đầu tiên và tốt nhất để chạy là kiểm tra tốc độ Internet. Thông thường, điều này có nghĩa là điều hướng đến một trang web và chạy thử nghiệm, nhưng nếu kết nối Internet của bạn gặp sự cố, thì điều này thường có thể khó khăn hơn so với ban đầu.

May mắn thay, có rất nhiều Chrome extension khác nhau cho phép bạn kiểm tra nhanh chóng và dễ dàng ngay trong trình duyệt của mình. Dưới đây là 5 trong số những tùy chọn tốt nhất.

1. Speedtest by Ookla

Speedtest by Ookla
Speedtest by Ookla

Đầu tiên trong danh sách này là Speedtest by Ookla. Nếu bạn hoàn toàn quen thuộc với các bài kiểm tra tốc độ Internet, thì rất có thể bạn đã từng bắt gặp Speedtest by Ookla trong quá khứ.

Bài kiểm tra tốc độ này là một trong những công cụ kiểm tra trực tuyến phổ biến nhất hiện có. Ookla cung cấp một bài kiểm tra đơn giản, nhanh chóng và chính xác mà không ảnh hưởng quá nhiều đến tính năng.

Sử dụng tiện ích mở rộng này cũng rất dễ dàng. Tất cả những gì bạn phải làm là cài đặt tiện ích mở rộng từ Chrome Web Store, sau đó điều hướng đến thanh extension trong trình duyệt. Từ đó, chỉ cần một cú nhấp chuột sẽ mở Speedtest by Ookla cho bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào nút Go lớn và tiện ích mở rộng sẽ bắt đầu thực hiện công việc cho bạn.

Quá trình kiểm tra diễn ra khá nhanh, mọi thứ sẽ được xem xét và hiển thị cho bạn thông tin cơ bản mà bạn có thể muốn xem, chẳng hạn như ping, tốc độ tải xuống và tốc độ upload.

Khi nhận được kết quả, bạn có thể chia sẻ chúng bằng liên kết hoặc trực tiếp lên Facebook và Twitter, thậm chí bạn có thể tạo một tài khoản để lưu trữ lịch sử kiểm tra của mình. Đây có thể là một cách tuyệt vời để xác định xem chất lượng Internet của bạn đang suy giảm hay được cải thiện.

2. Speedtest Pro

Speedtest Pro
Speedtest Pro

Tiếp theo, chúng ta có Speedtest Pro. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó chuyên sâu hơn một chút so với một số mục khác trong danh sách này, thì Speedtest Pro là một nơi tuyệt vời để bạn tham gia. Nếu bạn muốn sử dụng Speedtest Pro , tất cả những gì bạn phải làm là cài đặt tiện ích mở rộng từ Chrome Web Store rồi truy cập tiện ích đó từ thanh extension.

Bài kiểm tra có thể chậm hơn một chút so với một số tùy chọn khác trong danh sách này, nhưng bù lại bạn có thể an tâm hơn vào kết quả cuối cùng. Thời gian kiểm tra kết nối Internet của bạn càng lâu thì kết quả càng chính xác.

Kiểm tra tốc độ sẽ cho bạn thấy ping, tốc độ download và upload sau khi hoàn thành, nhưng điểm mà Speedtest Pro thực sự tỏa sáng là ở thông tin bổ sung mà bạn có thể lấy từ nó.

Ví dụ, khi bạn truy cập trang, Speedtest Pro sẽ cho bạn biết thời gian load trang đó cũng như số lượng yêu cầu mạng đã được gửi để thực hiện việc này. Đây có thể là bước đầu tiên để tìm ra cách cải thiện tốc độ Internet của bạn.

Điều này cũng có thể được điều chỉnh trong cài đặt Speedtest Pro, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một chút khả năng tùy chỉnh, thì đây là một lựa chọn đáng cân nhắc.

3. Simple SpeedTest

Nếu bạn ít hiểu biết về máy tính hơn một chút hoặc chỉ đang tìm kiếm thứ gì đó có thể giúp bạn hiểu sâu hơn một chút về ý nghĩa thực sự của những con số này, thì Simple SpeedTest là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Simple SpeedTest hoạt động khá giống như bạn mong đợi từ một extension kiểm tra tốc độ Internet dành cho Chrome. Bạn cài đặt nó trong Chrome Web Store và truy cập nó như bất kỳ tiện ích mở rộng nào khác.

Khi mở Simple SpeedTest lần đầu tiên, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để chạy bài kiểm tra tốc độ Internet của mình, Simple SpeedTest sẽ có thể thực hiện khá nhanh chóng và đáng tin cậy.

Tuy nhiên, điểm mà Simple SpeedTest bắt đầu thực sự tỏa sáng là ở cách nó giúp bạn hiểu chính xác ý nghĩa của những con số này. Ví dụ, nếu kết nối Internet của bạn tốt, thì Simple SpeedTest sẽ sáng màu xanh lục và cho bạn biết rằng kết nối Internet của bạn phù hợp để sử dụng trên web.

Thậm chí còn có một phần ở cuối tiện ích mở rộng cho bạn biết kết nối Internet của bạn có khả năng hỗ trợ gì trên danh sách các chức năng thường được sử dụng khác nhau như gọi video, gọi thoại, duyệt web và chia sẻ file.

Ở đây cũng có các tùy chọn hữu ích bạn có thể cần, chẳng hạn như khả năng tự động kiểm tra các kết nối mới, phát hiện sự cố mất kết nối Internet và chạy những bài kiểm tra hàng ngày cho tốc độ Internet. Lịch sử kiểm tra Internet của bạn cũng được tích hợp vào tiện ích mở rộng này.

4. Speed Test

Tiếp theo, chúng ta có Speed Test được đặt tên rất đơn giản. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó đơn giản và không rườm rà, thì Speed Test là một tiện ích mở rộng nhỏ tuyệt vời để nhanh chóng kiểm tra tốc độ Internet của bạn và sau đó tiếp tục.

Thật dễ dàng để chạy Speed Test. Tất cả những gì bạn phải làm là cài đặt và mở nó như bình thường, sau đó nhấp vào nút Start.

Điều này sẽ bắt đầu một bài kiểm tra tự động chạy qua các số liệu về tốc độ download, upload, ping và jitter của bạn, đây có thể là một cách tuyệt vời để tìm hiểu xem tốc độ WiFi của bạn có giảm hay không và cách khắc phục.

Kết quả có được khá nhanh chóng với Speed Test và với mức độ tin cậy khá. Tiện ích mở rộng này thực sự không có gì khác, không có những tính năng hay công cụ nâng cao, nhưng đó có thể là một điều tốt nếu bạn chỉ đang tìm kiếm thứ gì đó đơn giản để hoàn thành công việc.

5. Speed Test Internet 

Speed Test Internet
Speed Test Internet

Cuối cùng, chúng ta có Speed Test Internet. Speed Test Internet là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó minh bạch hơn một chút trong quá trình thử nghiệm.

Cũng như các mục khác trong danh sách này, Speed Test Internet cực kỳ dễ cài đặt và chạy. Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ thấy bố cục các số trông khá quen thuộc. Các bài kiểm tra chạy tự động, vì vậy tất cả những gì bạn cần làm là chờ đợi.

Điều khiến Speed Test Internet khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh là công cụ cho bạn biết chính xác những gì nó đang làm. Ví dụ, nhiều bài kiểm tra tốc độ Internet kiểm tra tốc độ của bạn bằng cách upload và download ở các kích thước khác nhau, nhưng Speed Test Internet sẽ cho bạn biết chính xác kích thước mà nó hiện đang kiểm tra và kết quả.

Thứ Năm, 01/12/2022 11:52
31 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome