Cách tạo ghi chú, lưu hình ảnh, video trên tab Chrome

Mở nhanh ghi chú trên tab mới của Chrome

Các dịch vụ ghi chú hiện nay vô cùng phổ biến, với phần mềm hay ứng dụng ghi chú, hoặc tiện ích ghi chú cài đặt ngay trên trình duyệt. DashNotes là tiện ích ghi chú cài đặt trên trình duyệt Google Chrome với khả năng tạo ghi chú, lưu hình ảnh hay video ngay trên tab mới mở của Chrome.

Sau khi cài đặt tiện ích, người dùng chỉ cần mở tab mới trên trình duyệt là sẽ thấy toàn bộ những ghi chú mà mình đã tạo, hay thậm chí là hình ảnh và video. Cho dù bạn mở nhiều tab trên trình duyệt Chrome thì những ghi chú đó luôn luôn xuất hiện trên giao diện. Đặc biệt, tiện ích DashNotes sẽ lưu cả link trang web vào video hoặc hình ảnh khi tạo ghi chú. Như vậy, người dùng có thể truy cập trang web nhanh chóng, mà không cần phải thực hiện nhiều thao tác thủ công.

Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích DashNotes để tạo ghi chú, lưu hình ảnh và video ngay trên tab mới của Google Chrome.

Bước 1:

Truy cập vào link dưới đây để mở giao diện cài đặt tiện ích DashNotes trên trình duyệt Chrome.

  • https://chrome.google.com/webstore/detail/dashnotes/akejfagjhbihofnhibbkdlhmoflckfdk

Nhấn vào nút Thêm vào Chrome để tiến hành cài đặt.

Cài tiện ích DashNotes

Bước 2:

Sau đó chúng ta nhấn vào Thêm tiện ích để xác nhận việc cài đặt DashNotes trên Chrome.

Thêm tiện ích DashNotes Chrome

Bước 3:

Khi cài đặt DashNotes thành công, 1 tab mới trên trình duyệt Chrome sẽ được mở ra, nhưng không có bất cứ nội dung gì. Tại giao diện này, click chuột vào biểu tượng dấu cộng để tạo ghi chú mới trên trình duyệt.

Tạo ghi chú trên Chrome

Bước 4:

Xuất hiện giao diện Add a Note trên giao diện tab mới của trình duyệt. Tại đây bạn có thể nhập tiêu đề cho ghi chú tại thanh Title, nội dung của ghi chú tại Note. Cuối cùng nhấn Add Text Note để hoàn thành việc tạo ghi chú mới trên Google Chrome.

Nhập nội dung ghi chú

Ngay sau đó người dùng sẽ nhìn thấy nội dung ghi chú xuất hiện trên giao diện của tab như hình dưới đây. Ở cạnh phải của giao diện người dùng sẽ nhìn thấy thời gian tạo ghi chú cụ thể trên trình duyệt Google Chrome.

Nếu muốn xóa ghi chú đã tạo chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu X màu đen là được.

Nội dung ghi chú trên Chrome

Bước 5:

Để tạo video thành ghi chú trên trình duyệt Google Chrome, trên video của Youtube, click chuột phải vào video và chọn Add YouTube Video to DashNotes như hình dưới đây.

Thêm video vào ghi chú Chrome

Quay trở lại giao diện tab mới trên Google Chrome bạn sẽ nhìn thấy video được lưu thành ghi chú mới. Nếu muốn xem video chỉ cần click vào link liên kết trong ghi chú là được.

Video trên ghi chú Chrome

Bước 6:

Nếu muốn lưu hình ảnh trên tab mới trình duyệt Chrome, tại hình ảnh cần lưu trên tab mới Chrome, người dùng cũng click chuột phải rồi chọn Add Image to DashNotes.

Lưu ảnh thành ghi chú

Ngay lập tức bạn cũng sẽ thấy ghi chú hình ảnh như dưới đây. Link liên kết tới trang lấy ảnh cũng được lưu vào ghi chú, thuận tiện cho việc người dùng muốn truy cập trang web.

Tạo ghi chú cho ảnh

Bước 7:

Để thêm trang web thành ghi chú trên trình duyệt, tại giao diện trang cũng click chuột phải và chọn Add Page to DashNotes.

Ghi chú cho trang web trên Chrome

Link trang web cũng sẽ được lưu vào giao diện trên tab mới của Chrome như hình dưới đây.

Thêm trang web cho ghi chú

Một tiện ích tạo ghi chú khá hữu ích trên trình duyệt Chrome đó chứ?! Không chỉ đơn giản tạo ghi chú với nội dung text như những công cụ tạo ghi chú khác, DashNotes còn giúp người dùng có thể lưu hình ảnh, video, trang web để tạo thành ghi chú và xuất hiện trên tab mới của Chrome. Đặc biệt, DashNotes cung cấp hình nền cho từng tab và liên tục thay đổi khi bạn mở tab mới trên Chrome.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 04/11/2017 23:07
41 👨 1.268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome