8 trang web giúp lập trình viên luyện kỹ năng viết code

Dù bạn mới bắt đầu học lập trình web hay đã trở thành những lập trình viên chuyên nghiệp thì việc viết code luôn luôn quan trọng. Bên cạnh việc viết code trên văn bản thông thường, bạn có thể viết trên các trang website uy tín. Việc luyện viết code thường xuyên giúp bạn nâng cao kỹ năng cũng như chia sẻ giao lưu với nhiều lập trình viên khác. Để giúp bạn có thể dễ dàng viết code trên web uy tín, bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 8 trang web luyện kỹ năng lập trình tốt nhất dành cho lập trình viên tính đên thời điểm hiện tại. Tại đây bạn được cung cấp các bài tập, thử thách để rèn luyện kỹ năng code, phỏng vấn...

1. Coderbyte

Coderbyte

Website này cung cấp cho người dùng hơn 200 thử thách viết code, bạn có thể sử dụng 10 ngôn ngữ lập trình để giải quyết những thử thách đó. Bên cạnh đó, web còn cung cấp một số hướng dẫn thuật toán cũng như hành trang cho ứng viên trước khi bước vào buổi phỏng vấn.

2. Codewars

Codewars

Codewars là web cũng đưa ra khá nhiều thử thách cho lập trình viên, những thử thách này thường được nghĩ ra do chính những lập trình viên trong web này. Tại đây, lập trình viên cũng có thể viết code với hơn 20 ngôn ngữ lập trình khác nhau. Đồng thời, bạn có thể thảo luận trực tiếp cũng như đưa ra các thử thách. Nhờ vậy mà bạn có thể kiếm point và nâng rank của mình.

3. CodeFights

CodeFights

Ngoài những thử thách dành cho lập trình viên thì CodeFights còn có một forum riêng để mọi người cùng thảo luận. Đặc biệt nếu bạn yêu thích tranh tài bởi các cuộc thi thì tại đây còn có một tính năng mang tên Company Bots , nơi mà bạn sẽ "code thi" với một con bot được lập trình bởi các lập trình viên đến từ các công ty như Uber, Dropbox, và Quora.

4. CodinGame

CodinGame

CodinGame có điểm khác với những web viết code trên chính thay vì chỉ viết code đơn thuần thì lập trình viên còn phải tham gia chơi game như các người chơi thực thụ. Sự kết hợp giữa học đi đôi với hành khiến cho những thử thách trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với đồ họa đẹp mắt cùng những giây phút giải trí sẽ giúp lập trình viên quên đi những mệt mỏi và khó khăn trong quá trình viết.

5. TopCode

 TopCode

TopCoder là một trong những “đấu trường” online đầu tiên dành cho các lập trình viên có thể cạnh tranh trực tiếp với nhau. Nó đưa ra danh sách các thử thách về thuật toán từ trước đến nay, bạn có thể thực hiện thử thách đó trực tuyến bằng code editor của họ. Những trận đấu đơn theo thể thức loại vòng tròn được tổ chức vài lần mỗi tháng tại một thời điểm cụ thể, tại đó các coder cạnh tranh với nhau để giải quyết những thử thách nhanh nhất với điểm số cao nhất.

Các user được xếp thứ hạng cao trên TopCoder là những lập trình viên rất giỏi và thường xuyên tham gia nhiều cuộc thi lập trình. Người được xếp hạng cao nhất sẽ được sở hữu blog riêng của mình với tên “ALGORITHMS WEEKLY by PETR MITRICHEV”, nơi họ có thể viết về các cuộc thi code, các thuật toán, toán học và bất cứ thứ gì họ thích.

6. HackRank

HackRank

Web này chủ yếu cung cấp cho những lập trình viên một số chuyên ngành viết code như Algorithms, Mathematics, SQL, Functional Programming, AI, và nhiều lĩnh vực khác. Đi kèm với mỗi thử thách là một bài giải thích giúp lập trình viên dễ hiểu hơn.

Đặc biệt khi viết code trên HackerRank lập trình viên còn tìm được cho mình nhiều cơ hội về nghề nghiệp cho mình.

7. LeetCode

 LeetCode

LeetCode có một bộ sưu tập rất nhiều các thử thách về thuật toán mới nhất hiện nay. Các chủ đề của họ đòi hỏi kiến thức về cấu trúc dữ liệu như binary trees, heaps, linked list...do đó các bài toán của họ thường khó hơn so với mặt bằng chung, nhưng cũng rất là thú vị và hấp dẫn. Bên cạnh đó thì họ cũng có chương trình Mock Interview giả lập các buổi phỏng vấn xin việc hay các cuộc thi code hàng tháng.

8. Geeksfor Geeks

Geeksfor Geeks

GeeksforGeeks trang web này tổng hợp rất nhiều bài viết code bổ ích về nhiều lĩnh vực như thuật toán và cấu trúc dữ liệu, cũng như là các bài toán đầy thử thách và hấp dẫn. Nếu bạn đang chuẩn bị tham gia một buổi phỏng vấn xin việc và muốn luyện tập trước nhà tuyển dụng thì đây chính là địa chỉ tin cậy để bạn ôn luyện và trau rồi.

Hy vọng với những thông tin trên các bạn đã tìm cho mình một trang web viết code hữu ích nhất.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 10/07/2018 06:46
52 👨 16.191
0 Bình luận
Sắp xếp theo