Đây là những loại dây cáp máy in cần thiết để kết nối với máy tính

Nếu máy in không bật được Wi-Fi, bạn cần phải kết nối chúng bằng dây cáp. Có thể chiếc máy in của bạn là hàng second-hand và nó không có dây cáp đi kèm hoặc có thể bạn đã làm mất cáp và không biết máy in của bạn cần loại cáp nào. Vì vậy bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn những loại cáp thông dụng nhất được sử dụng để kết nối máy in với máy tính. Hãy chọn cho mình loại cáp nối máy in phù hợp nhất nhé.

Cáp nối máy in USB A-to-B

Máy in phổ biến nhất trong thập kỷ vừa qua là máy in USB. Nó sử dụng một cổng USB trên máy tính và trên máy in để kết nối, tuy nhiên, cả hai cổng USB đều không giống nhau.

Đầu nối USB-A

Đầu nối USB-A

Một đầu cáp USB-A nối với máy tính là đầu nối hình chữ nhật tiêu chuẩn mà hầu hết các máy tính đều có. Đầu USB-B còn lại được nối với máy in có hình vuông với các cạnh tròn dưới đáy.

Đầu nối USB-B

Đầu nối USB-B

Để kết nối máy in USB với máy tính, bạn cần cáp USB A-to-B. Bạn không cần phải lo lắng nếu máy tính của bạn chỉ có cổng USB 3.0, dây cáp này được thiết kế để tương thích ngược với cổng USB 2.0. Nếu máy tính chỉ có cổng USB-C, bạn có thể dùng các adapter để chuyển đổi.

Đầu nối USB-C ở bên phải

Đầu nối USB-C bên tay phải

Cáp USB A-to-B dài 6 feet của AmazonBasics

AmazonBasics sản xuất cáp USB A-to-B dài 6 feet chỉ với giá khoảng 5 đô la. Nó nhận được đánh giá 5 sao với hơn 900 lượt đánh giá.

Cáp USB A-to-B dài 16 feet của AmazonBasics

AmazonBasics cũng sản xuất cáp USB A-to-B dài 16 feet cho những ai có nhu cầu nối máy tính và máy in với khoảng cách xa. Cáp này cũng nhận được đánh giá 5 sao trên Amazon với hơn 2.200 lượt đánh giá và với giá khoảng 6 đô la.

Cáp USB C-to-B dài 6,6 feet của Cable Matters

Nếu máy tính chỉ có một cổng USB-C, hãy sử dụng cáp USB C-to-B của Cable Matters. Cable Matters sản xuất cáp USB dài 6.6 feet với hai màu đen và trắng. Cáp này có giá khoảng 15 đô la.

Adapter USB-C to USB-A của AUKEY

Adapter USB-C to USB-A của AUKEY

Nếu có một cáp USB A-to-B nhưng máy tính chỉ có cổng USB-C, cách tốt nhất là sử dụng adapter USB-C to USB-A của AUKEY. Đầu tiên, bạn cần cắm cáp máy in vào adapter, sau đó cắm adapter vào cổng USB-C trên máy tính. Giá của adapter này là khoảng 15 đô la.

Cáp song song

Cáp song song

Đầu nối đực DB25

Trước khi máy in USB trở nên phổ biến, các máy in thế hệ trước được thiết kế với các cổng song song ở phía sau. Nó thường có 25 hoặc 36 chân, khiến chúng khá rộng và cồng kềnh. Nếu vẫn còn sở hữu một máy in được sản xuất vào cuối những năm 1990 trở lại những năm 1970, bạn phải sử dụng cáp song song để kết nối máy tính.

Cáp song song ở bên phải

Đầu nối đực CN36 ở bên tay phải

Thất tốt nếu máy tính của bạn vẫn có cổng song song, nhưng có thể nó không có. Trong trường hợp này, bạn có thể lấy một cáp chạy song song từ máy in đến USB trên máy tính. Trước tiên, xác định xem máy in đang sử dụng cổng song song DB25 hay CN36 bằng cách đếm số chân. Tiếp theo xác định máy in có cổng đực hay cổng cái. Các cổng đực DB25 có thể thấy các chân, trong khi các cổng đực CN36 có một thanh ở trung tâm khớp với ổ cắm cái.

Cáp cái USB-A to DB25 của C2G

C2G có cáp cái USB-A to DB25 hiện đang xếp hạng 4 sao trên Amazon với hơn 670 bài đánh giá. Cáp này dành cho máy in có cổng đực DB25. Giá của cáp này là khoảng 10 đô la cho cáp dài 6 feet.

Cáp cái USB-A to DB25 của C2G

Nếu máy in có cổng cái DB25, bạn nên muốn lấy cáp USB-A to DB25 từ C2G với giá 15 đô la cho cáp dài 6 feet.

Cáp đực USB-A to CN36 của UGREEN

Nếu máy in của bạn có cổng CN36, hãy thử cáp USB-A to CN36 của UGREEN với giá khoảng 11 đô la cho cáp dài 6 feet. Một đầu cáp là đầu nối đực USB-A và đầu còn lại là đầu nối đực CN36.

Cáp Ethernet

Cổng Ethernet trên router

Mặc dù máy in không thể kích hoạt được Wi-Fi, nhưng bạn vẫn có thể kết nối nó với router và mạng bằng cáp Ethernet nếu máy in có một cổng Ethernet. Điều này cho phép các thiết bị bật Wi-Fi để in không dây.

Mediabridge tạo ra một số loại cáp Ethernet nổi bật, các tùy chọn 10 feet, 25 feet và 50 feet của họ đều có xếp hạng 5 sao trên Amazon với hàng trăm lượt đánh giá và tất cả đều có giá dưới 10 đô la.

Xem thêm:

Thứ Ba, 05/02/2019 08:03
31 👨 17.891
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy in