Cách kết nối cổng USB máy in 2.0 vào cổng USB 3.0 trên Windows 10

Nếu bạn mua máy tính trong vòng 5 năm trở lại đây, ít nhất bạn sẽ có một cổng USB 3.0 trên hệ thống. Nếu máy tính của bạn thuộc đời mới hơn, có thể máy tính của bạn có tất cả các cổng USB đều là 3.0 hoặc phần lớn trong số đó là 3.0. Điều này bởi USB 3.0 nhanh hơn và đó là công nghệ chuẩn mới đang dần trở nên phổ biến. Bạn muốn laptop của mình có các cổng USB 3.0 để có thẻ làm việc với các thiết bị khác trong tương lai. Vấn đề duy nhất ở đây là bạn không thể vứt bỏ những thiết bị sử dụng USB 2.0, ví dụ như máy in. Nếu bạn có một máy in cũ vẫn sử dụng cổng USB 2.0 thì việc kết nối máy in sử dụng USB 2.0 với một cổng USB 3.0 trên Windows không phải lúc nào cũng hoạt động tốt. Tuy nhiên, có một tin tốt là bạn không cần ném máy in đó đi đâu, bạn vẫn có cách để tiếp tục sử dụng nó.

Có hai phương pháp giúp bạn kết nối cổng USB 2.0 của máy in vào cổng USB 3.0 trên Windows. Giả sử bạn không có cổng USB 2.0 để kết nối vào hệ thống, hãy kiểm tra các cổng USB trên thiết bị của bạn để chắc chắn rằng bạn không có lựa chọn thay thế. Nếu tất cả trong số chúng đều là cổng USB 3.0 thì hãy đọc tiếp bài viết dưới đây.

Cổng USB trên máy tính

Cổng Composite (cổng AV)

Có thể bạn chỉ có cổng USB 3.0 trên laptop hoặc một trong số chúng là cổng Composite. Cổng USB Composite là cổng hỗ trợ nhiều thiết bị. Đây thường là cổng sạc trên hệ thống. Nếu bạn không chắc bạn có cổng Composite, hãy thử kết nối máy in với cổng này xem sao. Thường là nó sẽ hoạt động. Windows sẽ phát hiện và cài đặt đúng driver cho nó.

Ngoài ra, hãy mở Device Manager và mở rộng thiết bị Universal Serial Bus Controllers. Bên dưới thiết bị này, bạn sẽ thấy một thiết bị có tên USB Composite Device. Nhiệm vụ của bạn là tìm ra cổng được đề cập đến và thử bắt đầu với cổng sạc.

Mở Device Manager > Universal Serial Bus Controllers > USB Composite Device

Cài đặt driver máy in

Nếu bạn không có cổng Composite hỗ trợ máy in, hoặc máy in của bạn được tìm thấy nhưng không thể in ra thì bạn cần cài đặt các driver. Nếu bạn còn đĩa cài đặt driver thì có thể dùng nó, còn nếu không thì phải dùng cách khác.

Các máy in hiển thị trên máy tính

Bạn cần tìm đĩa hoặc download driver trực truyến. Điều này sẽ rất phức tạp. Các driver có thể không có sẵn từ nhà sản xuất và bạn phải tải chúng từ một kho lưu trữ. Đảm bảo là kho lưu trữ này đáng tin cậy. Cài đặt driver máy in và thử in lại.

Đây là việc tất yếu cần làm, tôi đã thử và khi kết nối máy in Samsung ML-2571N với cổng Composite thì nó đã hoạt động. Cài đặt driver không khó khăn gì nên tôi nghĩ bạn nên thử. Ngoài ra, nếu bạn đang chọn mua laptop, hãy kiểm tra các cổng USB trên máy tính mà bạn muốn mua. Tất cả người dùng đều muốn chuyển sang USB 3.0 nhưng chúng ta không thể mua tất cả phần cứng mới chỉ để sử dụng nó.

Trên đây là cách kết nối cổng USB 2.0 của máy in vào cổng USB 3.0 trên máy tính. Nếu bạn đang gặp vấn đề tương tự thì hãy thử ngay nhé!

Thứ Tư, 21/06/2017 09:46
4,58 👨 14.008
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN