Đánh giá Vivo X50 Pro

Vivo X50 Pro có vô vàn lợi thế để trở thành một sản phẩm lớn năm nay. Thứ nhất, đây là smartphone đầu tiên của Vivo ra mắt toàn cầu, mở rộng thị trường cho công ty. Thứ hai, nó được tích hợp hệ thống gimbal cho cụm camera chính, một tính năng hoàn toàn mới lạ nhưng cũng rất cần thiết trên smartphone hiện nay.

Hãy cùng Quantrimang tìm hiểu xem chiếc Vivo X50 Pro còn gì đặc sắc nữa không nhé.

Thiết kế

  • Kích thước: 158.5 x 72.8 x 8mm
  • Khối lượng 182g
  • Cảm biến vân tay bên trong màn hình
  • Cấu trúc hoàn thiện máy: Alpha Grey

Vivo gọi cấu trúc hoàn thiện của chiếc X50 Pro là Alpha Grey, nhưng thật tình nó không có phải là màu xám. Nó có màu xanh bạc ở phía sau, khi gặp nắng thì ánh lên. Nó cũng là một loại vỏ ngoài mềm, không khiến cho vân tay và bụi bẩn bị bám lại quá nhiều. Vivo X50 Pro không khác mấy so với Huawei P40 Pro.

Thiết kế sang trọng
Thiết kế sang trọng

Chiếc X50 Pro này không mỏng lắm so với các mẫu smartphone flagship hiện nay, nhưng các góc được bo tròn và cong ở cạnh màn hình cũng giúp người dùng dễ dàng cầm nắm.

Màn hình hiển thị

  • Màn hình cong Super AMOLED 6.56 inch
  • Độ phân giải 1080 x 2376, tỉ lệ làm mới 90Hz

Phần trên và dưới có phủ viền kim cương. Camera trước hình giọt nước trên màn hình đã được thiết kế nhỏ hơn, vì vậy nó sẽ không khiến bạn quá khó chịu khi nhìn đâu.

Màn hình hiển thị đẹp của X50 Pro
Màn hình hiển thị đẹp của X50 Pro

Cảm biến vân tay bên trong màn hình có tốc độ phản ứng nhanh, thiết bị còn có cả nhận diện khuôn mặt nếu bạn muốn sử dụng chức năng ấy.

X50 Pro có lẽ đủ cấu hình để trở nên “pro” với màn hình có độ sáng tốt, chế độ tự động chỉnh sáng hoạt động ổn định, tốc độ làm mới 90Hz và độ phân giải sắc nét.

Cấu hình và phần cứng

  • Qualcomm Snapdragon 765G, 8GB RAM
  • Pin 4,315mAh, sạc nhanh 33W
  • Giao diện người dùng Funtouch OS
  • Kết nối 5G

Con chip Qualcomm Snapdragon 765 của X50 Pro không phải là hàng đầu trên thị trường hiện nay, tuy nhiên nó không trở thành điểm yếu của thiết bị này. Thực tế, con chip 765 đã xuất hiện trên khá nhiều các mẫu flagship như OnePlus Nord, LG Velvet và Xiaomi Mi 10 Lite,... Tất cả các mẫu điện thoại kể cả có thể hoạt động một cách nhanh nhạy thì không cớ gì X50 Pro không làm được. Thực tế X50 Pro thực hiện các tác vụ một cách hoàn hảo, chụp ảnh, chơi game, đổi qua lại giữa các ứng dụng đều không gặp bất cứ vấn đề giật lag nào.

Bên cạnh đó, phần mềm của thiết bị cũng là một điều đáng chú ý. Funtouch OS của Vivo có thể nằm trong top đầu những giao diện người dùng hệ điều hành Android. Bạn có thể thay đổi rất nhiều thứ, từ chủ đề, menu chứa ứng dụng cho đến cách sắp xếp các thư mục. Tuy nhiên, phần thông báo lại là vấn đề lớn nhất trên giao diện người dùng này. Thông báo không có sự thống nhất. Rất nhiều lần các thông báo bị lấn át, chỉ có một vài ứng dụng như Gmail, Outlook hay WhatsApp được thông báo đều đặn. Chỉnh sửa lại các cài đặt cũng không ăn thua trong trường hợp này.

Thời lượng pin sử dụng của X50 Pro rất tốt. Với một lần sạc, bạn có thể dùng lên đến 15 giờ mà vẫn còn 45%, trong đó đã bao gồm rất nhiều hoạt động chơi game và các tác vụ nặng.

Cụm camera

  • Cụm camera sau
    • Chính: 48MP, khẩu độ f/1.6, có hệ thống gimbal
    • Góc rộng (và Macro): 8MP, góc 120 độ
    • Chân dung: 13MP, f/2.48
    • Lens zoom: 8MP, 5x
  • Camera trước: 32MP

Tính tới thời điểm hiện tại, điểm đáng chú ý nhất trên cụm camera của X50 Pro đó là có tích hợp hệ thống gimbal.

Cụm camera tích hợp cả gimbal
Cụm camera tích hợp cả gimbal

Giống như hầu hết các mẫu smartphone hiện nay, X50 Pro không chỉ có một camera. Nó có tới 4 camera nằm sát bên cạnh sau màn hình: một cảm biến chính, một lens góc rộng, một lens chân dung 2x và một lens zoom quang học 5x. Đây có lẽ là lí do tại sao thiết bị có “pro” trong tên của nó.

Hệ thống ổn định ảnh Gimbal

Gimbal chính là ngôi sao của thiết bị này. Vấn đề lớn khi zoom quang học đó là ảnh không có được sự ổn định để chụp. Đây là lúc gimbal tỏa sáng, nó giúp chụp ảnh nhanh hơn và sắc nét hơn, khi zoom ảnh sẽ không bị rung. Hệ thống này đặc biệt hữu ích khi chụp ảnh buổi tối, vì camera sẽ có thể khóa vật thể khi tay bạn rung mà vẫn mang đến một bức ảnh sắc nét.

Tổng kết

Lần đầu tiên đến với thị trường thế giới, Vivo X50 Pro đã làm tốt hơn các đối thủ khác ở một vài yếu tố, trở thành thiết bị đầu tiên có tích hợp hệ thống gimbal, cực kỳ cần thiết trên các cụm camera.

Những trải nghiệm không đẹp về phần thông báo có thể là một điểm trừ khá lớn trên chiếc X50 Pro. Mặc dù không có bộ vi xử lý nằm top đầu trên thị trường nhưng bù lại, thiết bị có thiết kế đẹp, hoàn thiện tốt và hiệu năng ổn định.

Chủ Nhật, 30/08/2020 07:09
31 👨 480
0 Bình luận
Sắp xếp theo