LG Velvet: Làn gió mới cho thế giới smartphone

Hồi đầu tháng 4, LG đã giới thiệu một ngôn ngữ thiết kế tối giản mới dành cho các mẫu điện thoại thông minh sắp ra mắt trong thời gian tới của hãng, nhấn mạnh vào sự tinh tế, sang trọng, với cốt lõi là các đường cong đối xứng trước - sau. Và đặc biệt trong đó phải kể tới cụm camera "Raindrop" - “giọt mưa” độc đáo, hứa hẹn mang đến làn gió mới so với xu hướng công nghiệp hiện nay trong thế giới smartphone.

Sau hàng loạt tin đồn rò rỉ, cuối cùng LG cũng cho ra mắt mẫu smartphone đầu tiên theo phong cách thiết kế mới này, đó là LG Velvet - sản phẩm được định hình để thay thế cho toàn bộ dòng G-series và V-series trước đó, đánh dấu một bước chuyển mình mới của LG trong thị trường smartphone. Vậy có gì đặc biệt trên mẫu điện thoại thông minh 5G đang nhận được rất nhiều sự quan tâm này?

Thiết kế mới mẻ

Một trong những yếu tố đáng quan tâm nhất trên LG Velvet đương nhiên là ngôn ngữ thiết kế "giọt mưa" hoàn toàn mới. Bộ khung máy sẽ được hoàn thiện bằng kim loại và có vẻ vuông vắn hơn so với các mẫu điện thoại thông minh hiện đại khác. Các góc cũng cho cảm giác dày hơn một chút, giúp hấp thụ đáng kể tác động đến màn hình và linh kiện bên trong trong trường hợp có va chạm, LG gọi đây là phong cách thiết kế “3D Arc”. Mặt sau của điện thoại được hoàn thiện bằng kính cường lực cao cấp, có thể phản chiếu ánh sáng để tạo hiệu ứng thị giác như phong cách chung của đa số smartphone Android hiện nay.

LG Velvet
LG Velvet

Nổi bật nhất vẫn là cụm camera "Raindrop" - “giọt mưa” độc đáo mà LG cho là điểm nhấn trong phong cách thiết kế mới. Cụm camera này sẽ có 3 cảm biến, và đèn flash LED. Nhưng không nằm trong bất cứ một khu vực có viền bao nổi khối nào mà được đặt dọc và thẳng cột theo thứ tự giảm dần về kích thước, gợi liên tưởng tới những hạt mưa.

Tuy nhiên mặt trước của LG Velvet lại không có gì quá nổi trội, vẫn là màn hình theo kiểu “giọt sương”, viền mỏng và bo cong nhẹ ở 2 cạnh trái phải. Toàn bộ cảm biến và camera trước sẽ được đặt trong phần notch hình chữ U như thông thường.

LG Velvet đương nhiên cũng được trang bị khả năng kháng nước IP68, tương tư với các flagship gần đây của LG và từ đối thủ. Đi kèm với đó là chứng nhận MIL-STD 810G cho khả năng sử dụng trong môi trường khắc nghiệt, chịu chấn động và va đập.

Cấu hình phần cứng

Trái với kỳ vọng của nhiều người, LG Velvet chỉ là một dòng sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp, đi kèm con chip Snapdragon 765 có hỗ trợ 5G, 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ tích hợp. Tấm nền được sử dụng trên thiết bị là loại OLED FHD 6,8 inch với tỷ lệ khung hình 20,5: 9 và tích hợp sẵn cảm biến vân tay quang học. LG gọi đây là màn hình Cinema FullVision.

LG Velvet được trang bị viên pin dung lượng 4300mAh, hỗ trợ sạc không dây 10W. LG cho biết hãng đã phát triển 1 thuật toán phần mềm quản lý năng lượng chuyên sâu, giúp giảm thiểu mọi hình thức tiêu thụ năng lượng lãng phí, chẳng hạn buộc dừng chức năng và ứng dụng nền không cần thiết để tiết kiệm pin.

Camera

Cụm camera "Raindrop"
Cụm camera "Raindrop"

Như đã nói, LG Velvet sở hữu cụm camera sau 3 ống kính xếp thẳng hàng theo chiều dọc, bao gồm 1 camera chính 48MP có OIS, hỗ trợ pixel-binning, 1 camera góc siêu rộng 8MP và 1 cảm biến chiều sâu 5MP hỗ trợ chụp ảnh chân dung xóa phông. Nhiệm vụ chụp ảnh selfie sẽ được đảm nhận bởi 1 camera 16MP ở mặt trước.

Không rõ LG Velvet sử dụng cảm biến 48MP của Samsung hay Sony. Nhưng theo truyền thống, LG thường sử dụng cảm biến hình ảnh của Sony, do đó, khả năng cao cảm biến này sẽ là Sony IMX586.

Sẽ có khá nhiều tính năng hỗ trợ quay video hay ho được tích hợp, có thể kể tới như Focus Voice Out Focus, giúp thể tách tiếng ồn nền và giọng nói, hay quay video ở định dạng cinematic.

Hỗ trợ màn hình kép và bút stylus

Hỗ trợ màn hình kép
Hỗ trợ màn hình kép

LG cho biết sẽ có một món phụ kiện thú vị có thể giúp biến 2 chiếc LG Velvet thành 1 thiết bị màn hình kép chuyên dụng, cùng với đó là khả năng hỗ trợ bút stylus. Tuy nhiên các phụ kiện này sẽ không đi kèm với điện thoại mà sẽ được bán riêng.

Giá bán LG Velvet

LG Velvet đã ra mắt tại thị trường quê nhà Hàn Quốc vào ngày 15 tháng 5, với 4 tùy chọn màu sắc: Aurora White (trắng), Aurora Gray (xám), Aurora Green (xanh) và Illusion Sunset (vàng cam), cùng giá bán 899.800 won (khoảng hơn 17 triệu đồng). LG Velvet sẽ cập bến thị trường Đức, Ý, Tây Ban Nha, Hungary và Ba Lan vào cuối tháng này, sau đó sẽ có mặt Bắc Mỹ, Châu Á, Trung Đông, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh vào khỏng tháng 7.

Đánh giá LG Velvet: mỏng nhẹ, nhưng không mượt

LG Velvet được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 765 (ở thị trường Mỹ sẽ là con chip 765G), đủ chạy hầu hết các tác vụ trên thiết bị này. Đây không phải một con chip mạnh mẽ nhưng nó có tích hợp modem 5G, hi sinh để cho máy có một thiết kế chuẩn đẹp. LG tin rằng sự hi sinh này là xứng đáng. Người dùng sẽ có một chiếc máy vừa đẹp vừa có công nghệ tối tân (ít nhất là như vậy).

Cho tới bây giờ, Velvet là chiếc điện thoại có vẻ ngoài hấp dẫn nhất của LG. Nó như một tác phẩm được điêu khắc hoàn hảo từ đầu tới chân, cảm giác cân bằng tới từng đường cong và viền máy. Đặt bên cạnh các mẫu máy flagship Android ra mắt năm 2020, Velvet như một sản phẩm đến từ tương lai.

4 màu LG Velvet
4 màu LG Velvet

Tuy nhiên, đây vẫn là chiếc điện thoại có kích thước lớn. Màn hình cong OLED 6.8 inch 1080p, viền trên dưới cực mỏng, camera selfie rất nhỏ nằm phía bên trên đầu máy.

Mặc dù đây là màn hình tốt nhưng nó vẫn gặp một vài vấn đề. Cảm biến vân tay bên trong màn hình khá chậm và còn không đáng tin cậy bằng các điện thoại giá rẻ đến từ hãng điện thoại Trung Quốc hiện nay. Thường phải bấm đến hai ba lần thì máy mới quét được vân tay và mở máy.

Ở một vài thị trường, Velvet có phiên bản mới Dual Screen mà LG đã thử nghiệm trên một vài điện thoại flagship gần đây. Lần này, Velvet đã lách được thiết kế cồng kềnh, camera nhỏ hơn ở mặt lưng. Hai màn hình có thể rất tuyệt vời cho những ai hay phải làm nhiều việc cùng lúc.

Nhân nói đến camera, thiết kế tối giản “giọt nước” cũng được áp dụng trên chiếc LG Velvet. Có một camera lớn ở bên trên, tiếp theo là đến hai ống kính nhỏ hơn và một flash bên dưới cũng giống như hình giọt nước. Thiết kế camera kiểu này khá gọn gàng, nhất là với xu hướng nhiều ống kính trên điện thoại như bây giờ.

Cảm biến chính 48MP mang đến những bức ảnh chất lượng tốt, tuy nhiên nếu chụp trong điều kiện ánh sáng yếu không thể phát huy được hết tất cả các khả năng. Ống kính góc siêu rộng 8MP là một nỗi thất vọng khi so với chiếc G5 của hãng năm 2016. Nếu có đủ sáng, cảm biến này hoạt động bình thường nhưng chỉ tối một chút là ảnh xuất ra rất tối và bị mất rất nhiều chi tiết.

Cụm camera gọn gàng
Cụm camera gọn gàng

Bù lại, Velvet có thời lượng pin máy xuất sắc. Viên pin 4300mAh có thể sử dụng được hơn một ngày dù hoạt động trên máy khá nhiều.

LG Velvet thực tế không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nó là một thiết bị tầm trung có thiết kế cực đẹp, giữ một rừng điện thoại chỉ có vẻ ngoài ổn. Nếu bạn không quan tâm quá nhiều đến hiệu năng hay camera của máy, đây là một sự lựa chọn vô cùng giá trị.

Tham khảo thêm các bài đánh giá tương tự:

Thứ Sáu, 24/07/2020 08:56
4,84 👨 6.440
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ