Đánh giá Samsung Galaxy Book Flex

Samsung Galaxy Book Flex là một laptop 2 trong 1 mới, có bản lề xoay 360 độ và có kèm thèm bút stylus cho những người dùng ưa sáng tạo.

Màn hình hiển thị Full HD QLED đã giúp Samsung vượt mặt rất nhiều đối thủ trong tầm giá này, mặc dù sức mạnh GPU đã ngăn không cho Galaxy Book Flex tỏa sáng.

Thiết kế của Samsung Galaxy Book Flex

Galaxy Book Flex có sẵn hai phiên bản 13 inch và 15 inch. Cả hai đều sở hữu bản lề 360 độ, cho phép thiết bị biến thành một chiếc tablet một cách dễ dàng. Bản lề của máy cho cảm giác hơi lỏng lẻo, đặc biệt không chắc chắn khi rung lắc mạnh.

Galaxy Book Flex 15 inch
Galaxy Book Flex 15 inch

Chiếc bút Stylus được giấu bên trong cạnh phải của máy và sẽ bật ra nếu bạn ấn nhẹ vào đuôi bút. Khi rút nó ra khỏi laptop, Flex sẽ tự động cho bạn biết một số chương trình có hỗ trợ bút như “Create note”, “Screen select” và “Screen write”. Các ứng dụng này đều khá hữu ích, đặc biệt là khi sử dụng cùng chế độ Screen Share khi thuyết trình.

Bút stylus đi kèm sử dụng khá ổn, ngòi bút nhỏ lướt rất mượt trên màn hình. Lúc đầu sử dụng bút có hiện tượng lag giật, có thể dễ dàng nhận thấy khi lướt từ cạnh này sang cạnh kia, nhưng nếu sử dụng lâu không còn thấy hiện tượng này nữa.

Bút stylus được "giấu" bên trong thiết bị
Bút stylus được "giấu" bên trong thiết bị

Ngoài ra, chiếc Flex trông không khác gì một chiếc laptop truyền thống, phiên bản 15 inch có khung màn hình vô cùng mỏng, chỉ 14.9mm, khối lượng của máy là 1.57kg. Máy có vỏ ngoài màu Royal Blue, vô cùng đẹp mắt, một trong những màu sắc được ưa thích trên các sản phẩm laptop. Phiên bản màu bạc cũng được đánh giá rất cao về vẻ ngoài.

Màu xanh Royal Blue của máy
Màu xanh Royal Blue của máy

Khung máy được làm từ nhôm nguyên khối, cảm biến vân tay cũng được làm từ nhôm, cho cảm giác vuốt rất mượt. Flex có chất lượng hoàn thiện tốt, thiết kế vừa bụi bặm và cao cấp.

Vì chiếc Flex có thiết kế mỏng nên Samsung đã hi sinh cổng USB-A, tuy nhiên bạn sẽ được bù lại bằng 2 cổng Thunderbolt và một cổng USB-C thông thường. Máy vẫn có 1 jack cắm tai nghe và khe thẻ nhớ microSD, hỗ trợ WiFi 6 và Bluetooth 5.0, kết nối này chỉ được xếp ở mức ổn định, không phải quá xuất sắc.

Bàn phím của Samsung Galaxy Book Flex

Gặp vấn đề tương tự với bàn phím cánh bướm của Apple, Flex có hành trình phím rất nông và nhận được rất nhiều feedback nói rằng hay bị gõ nhầm. Trải nghiệm gõ phím trên thiết bị không được tốt, đặc biệt là khi phải gõ văn bản liên tục.

Bàn phím thiết kế đẹp nhưng hành trình phím hơi nông
Bàn phím thiết kế đẹp nhưng hành trình phím hơi nông

Tuy nhiên, kích thước của phím khá lớn và khoảng cách giữa các phím cũng khá rộng, phần bàn phím số được sẽ có trong laptop phiên bản 15 inch. Nhưng điều khiến người dùng khó chịu đó là phím Shift đã bị giảm kích thước đi còn một nửa để dành chỗ cho cảm biến vân tay (kì lạ quá phải không). Cảm biến vân tay hoạt động khá nhạy, gần như nhận diện ngay lập tức. Bù lại, trackpad có kích thước khá lớn và phản ứng nhạy. Samsung cho phép bạn tắt trackpad thông qua phím tắt, rất tiện lợi khi chuyển sang chế độ tablet.

Màn hình Samsung Galaxy Book Flex

Chất lượng màn hình rất quan trọng trên các laptop hướng đến những công việc sáng tạo vậy nên cũng không ngạc nhiên nếu Samsung đầu tư nhiều vào yếu tố này. Màn hình Full HD, QLED rất sắc nét, kể cả khi hiển thị bằng hình nền mặc định của Windows 10. Vì là laptop 2 trong 1 nên màn hình có hỗ trợ cảm ứng. Bạn có thể tương tác bằng ngón tay hoặc bút stylus tích hợp.

Màn hình hiển thị ấn tượng
Màn hình hiển thị ấn tượng

Vì là laptop 2 trong 1 nên màn hình có hỗ trợ cảm ứng. Bạn có thể tương tác với màn hình bằng ngón tay hoặc bút stylus tích hợp.

Hiệu năng của Samsung Galaxy Book Flex

Hiệu năng của Flex có thể được xếp ở mức tốt, nhờ sử dụng con chip Intel thế hệ thứ 10, dễ dàng thực hiện những tác vụ cơ bản. Tuy nhiên, đây không phải một sản phẩm dành cho thiết kế sáng tạo vì GPU Nvidia GeForce MX250 không có đủ sức mạnh để hoạt động với những ứng dụng chỉnh sửa video nặng.

Thời lượng pin của Samsung Galaxy Book Flex

Hầu hết các laptop hiện này đều không đạt được thời lượng pin sử dụng là 10 tiếng sau một lần sạc, đây là một điểm yếu lớn cho những ai phải làm việc và di chuyển nhiều. Tuy nhiên, Flex đã chứng minh mình là một ngoại lệ. Khi kiểm tra, pin máy có thể làm việc được 10 tiếng 20 phút với độ sáng màn hình là 150 nits. Đây là một thời lượng pin tuyệt vời vì nó là sản phẩm kết hợp tablet, thường ngốn khá nhiều pin.

Tổng kết

Samsung Galaxy Book Flex là một trong những laptop 2 trong 1 đẹp nhất hiện nay. Máy có thiết kế đẹp, màn hình QLED chuẩn, thời lượng pin cực ổn và có kèm bút stylus. Tuy vẫn có một vài nhược điểm như bản lề yếu, bàn phím nông và vị trí đặt cảm biến vân tay gây khó chịu nhưng về tổng thể, đây là một sản phẩm tốt, với nhiều tính năng được tích hợp.

Thứ Năm, 23/07/2020 13:37
42 👨 2.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo