Đánh giá laptop Lenovo Ideapad S540: Một lựa chọn an toàn

Bạn đang tìm một chiếc laptop để sử dụng hàng ngày? Bạn cần tìm một thiết bị đủ mạnh, chỉ dùng khi cần thiết? Có lẽ chiếc laptop IdeaPad S540 của Lenovo sẽ là ứng cử viên hàng đầu.

Thực tế, đây là một chiếc laptop khá tẻ nhạt, nhưng các tính năng cần thiết vẫn cho phép máy hoạt động hoàn hảo.

Đầu tiên, chúng ta có màn hình. IdeaPad S540 sở hữu màn hình 15.6 inch Full HD (1920x1080), độ sáng đủ sử dụng, màu sắc chuẩn và có độ tương phản tốt.

Màn hình của máy cho màu sắc và độ tương phản tốt
Màn hình của máy cho màu sắc và độ tương phản tốt

Về cấu hình, IdeaPad S540 sở hữu con chip Intel Core i5-8265U, đi kèm với RAM 8GB, ổ cứng SSD 128GB và một ổ HDD 1TB. Thiết bị này còn có GPU Nvidia GeForce MX250.

Đây là một bộ CPU khá hợp lý vì nó có thể cân bằng giữa hai việc cung cấp và tiêu thụ năng lượng. Chip i7 có thể sẽ hơi phí và chip i3 thì đã quá yếu đuối. 8GB RAM đủ dùng cho hầu hết mọi tác vụ trên máy tính và GPU MX250 sẽ cung cấp đủ số lượng đồ họa bạn cần để hoàn thành các công việc trong ngày. Thiết bị này cũng có thể chơi một số tựa game nhẹ như PUBG Lite và CS:GO.

Thêm vào đó, IdeaPad S540 có một ổ SSD 128GB và một ổ HDD 1TB. Đây là một combo tuyệt vời cho người dùng vì hệ điều hành Windows và các ứng dụng cần thiết có thể cài đặt vào ổ SDD, tận dụng lợi thế tốc độ của ổ cứng này. Và các phần khác có thể lưu trữ trên ổ cứng HDD, 1TB là quá thoải mái đối với người dùng ở mức trung bình.

Máy sử dụng cảm biến vân tay để mở khóa và chụp ảnh.

Thiết kế của máy, cũng như cấu hình, khá đơn giản và hợp lý. Máy có màu xám bạc, logo Lenovo nằm khiêm tốn bên cạnh của máy và bản lề cho phép mở máy 180 độ.

Máy có thể mở 180 độ
Máy có thể mở 180 độ

Các cổng kết nối đều đầy đủ bao gồm: 2 cổng USB 3.0, 1 cổng USB-C, 1 cổng HDMI, 1 khe đọc thẻ SD và 1 jack cắm tai nghe 3.5mm.

Các cổng kết nối trên IdeaPad S540
Các cổng kết nối trên IdeaPad S540

Khi mở khoảng 20 đến 30 tab Chrome, Photoshop cùng lúc với Word, máy vẫn không xảy ra hiện tượng lag giật. Tuy nhiên, đây là khi bạn cài đặt các ứng dụng trên ổ cứng SSD, có lẽ tốc độ của máy sẽ khác đi đôi chút nếu bạn chọn cài đặt các chương trình lên ổ HDD.

Quạt tản nhiệt thi thoảng chạy mạnh, nhưng đó chỉ là những lúc thiết bị phải làm việc hết công suất.

Điểm yếu ở trên chiếc máy này là thời lượng pin, hơi ngắn một chút so với mong đợi. Trung bình, IdeaPad S540 cho phép sử dụng khoảng 2 đến 3 tiếng sau một lần sạc, thời lượng như này là tương đối ổn vì Photoshop và Chrome là hai chương trình siêu ngốn pin. Tuy nhiên, khi so với các laptop khác, pin của chiếc máy này có vẻ đuối hơn một chút.

Nói chung, Lenovo IdeaPad S540 là một chiếc máy có giá cả hợp lý, cấu hình vừa đủ để làm việc. Nó không phải là một con ngựa chiến mạnh mẽ nhưng cũng hiếm có laptop nào cùng tầm giá có thể đuổi kịp được chiếc máy này.

Tham khảo loạt bài đánh giá laptop của Lenovo tại đây:

Thứ Ba, 16/06/2020 08:07
32 👨 1.590
0 Bình luận
Sắp xếp theo