Đánh giá Draytek 2925: Router chuyên dụng cho các doanh nghiệp

Vigor2925 là router tường lửa có 2 cổng WAN Gigabit Ethernet để cân bằng tải hoặc chuyển đổi dự phòng. Ngoài ra còn có 2 cổng USB có thể hoạt động với modem USB 3G/4G/LTE để thêm kết nối Internet không dây.

Draytek Vigor 2925 cung cấp các tính năng bao gồm VPN, tường lửa, lọc nội dung và giải pháp quản lý trung tâm cho những điểm truy cập và switch của Vigor, giúp nó trở thành giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cùng Quantrimang đánh giá chi tiết hơn về Draytek 2925 qua bài viết sau đây nhé!

Tổng quan về dòng router Draytek 2925

Dòng router Draytek 2925 được ưa chuộng vì một số lý do:

- Thứ nhất là hiệu suất cao - Router có cổng Gigabit Ethernet và hiển thị NAT, VPN và WiFi hiệu suất mạng tuyệt vời.

- Thứ hai là chức năng phong phú - Draytek 2925 giúp dễ dàng triển khai một số lượng lớn các dịch vụ mạng. Nó được tích hợp tính năng tự động điều chỉnh, quản lý tập trung và giám sát các thiết bị từ xa.

- Thứ ba là độ tin cậy - Ngoài chất lượng truyền thống của phần cứng và phần mềm Draytek đã được kiểm chứng trong nhiều năm, model đang được xem xét có các chức năng sao lưu tài nguyên phần cứng và phần mềm, bằng cách tạo ra một cụm router có tính sẵn sàng cao. Và tất cả những điều này được cung cấp cho người mua với một mức giá hợp lý.

Ngoài ra, tính năng của router Draytek nói chung và model được đề cập nói riêng rất dễ thiết lập, giao diện trực quan và tài liệu tuyệt vời dưới dạng sách tham khảo, cùng các ví dụ về "cách thực hiện". Điều thu hút nhiều quản trị viên và kỹ sư đối với các sản phẩm Draytek.Model 2925 là việc kết hợp số lượng dịch vụ mạng tối đa trong một gói duy nhất.

Dòng Draytek 2925 bao gồm một số model, như được trình bày trong bảng sau:

Model\Chức năngVigor 2925Vigor 2925nVigor 2925 n-plusVigor 2925 Vn-plusVigor 2925acVigor 2925 Vac
WLAN-802.11n
(2.4GHz)
802.11n
(2.4GHz + 5GHz)
802.11n
(2.4GHz + 5GHz)
802.11ac
(2.4GHz + 5GHz)
802.11ac
(2.4GHz + 5GHz)
VoIP---2 x FXS
1 x FXO
-2 x FXS
1 x FXO
Số lượng ăng-ten ngoài-23333

Có thể thấy qua bảng trên, điểm khác biệt đầu tiên giữa các model của dòng 2925 là những tiêu chuẩn mạng không dây. Do đó, model 2925 không có bộ điều khiển WiFi, model có chỉ số “n” hỗ trợ chuẩn 802.11n (300Mbps) ở dải tần 2.4GHz. Model có chỉ số n-plus có thể hoạt động ở hai dải tần: 2.4GHz và 5GHz, giúp tăng độ tin cậy việc giao tiếp, đồng thời giảm ảnh hưởng của hiện tượng nhiễu tần số vô tuyến. Model có chỉ số “ac” hỗ trợ chuẩn 802.11ac và có thể hoạt động ở tần số 2.4GHz hoặc ở tần số 5GHz với tốc độ lên đến 1300Mbps (3 x 433 Mbps).

Sự khác biệt thứ hai giữa các model là sự hiện diện của cổng VoIP - hai cổng FXS để kết nối điện thoại analog và một cổng Life Line để kết nối đường dây FXO bằng đồng từ hệ thống PBX của thành phố. Các model có hỗ trợ VoIP có chỉ số “V” trong tên model.

Bài viết hôm nay sẽ tập trung vào model 2925. Model 2925 chủ yếu là một router văn phòng Gigabit với bộ tính năng tối đa có thể được yêu cầu để tạo ra một cơ sở hạ tầng mạng minh bạch và hiệu quả cho một văn phòng nhỏ.

Thông tin kỹ thuật của Draytek 2925

Draytek Vigor 2925
Draytek Vigor 2925
  • 2 cổng WAN Gigabit Ethernet
  • 2 cổng WAN 3G/4G (qua USB Modem)
  • Có khả năng cân bằng tải & chuyển đổi dự phòng WAN
  • Sẵn sàng cho IPv6
  • Hiệu suất cao - thông lượng tường lửa lên đến 300Mbps
  • Tường lửa DrayTek với tính linh hoạt cao
  • Switch LAN 5 cổng Gigabit Ethernet
  • Giám sát nhiệt độ (nhiệt kế tùy chọn)
  • Quản lý không dây các AP DrayTek tương thích
  • Cổng khách không dây
  • Nhiều mạng con LAN riêng
  • Cảnh báo SMS (tin nhắn văn bản)
  • VLAN (dựa trên cổng hoặc 802.1q)
  • MultiCast IGMP v2 & v3
  • Bao gồm tính năng SmartMonitor (50 người dùng)
  • Lọc nội dung (theo từ khóa, kiểu dữ liệu hoặc danh mục)
  • Các VLAN Ethernet và WiFi (nhóm chung/riêng biệt)
  • Tích hợp LDAP cho VPN và quyền truy cập của người dùng
  • QoS (Layer 2 & 3, 802.1p & TOS/DCSP)
  • Lên đến 32 VPN tunnel cho kết nối LAN-to-LAN hoặc nhân viên làm việc từ xa
  • Tính năng VPN Trunking & Backup
  • SSL VPN - Tunnel hoặc Proxy (25 người dùng)
  • Cổng USB cho máy in hoặc modem 3G

Những tính năng chính của router Draytek 2925

Tường lửa và khả năng cân bằng tải

DrayTek Vigor 2925 là tường lửa WAN Ethernet kép mới của Draytek để cân bằng tải hoặc chuyển đổi dự phòng. Nó cũng là một tường lửa, VPN concentrator và thiết bị lọc nội dung đầy đủ tính năng. Dòng router mới nhất này bao gồm hỗ trợ các tính năng chuyên nghiệp như gắn tag VLAN, Gigabit Ethernet.

Switch Gigabit Ethernet 5 cổng ở phía mạng LAN cung cấp kết nối tốc độ cao cho server, các PC cục bộ khác hoặc để kết nối với Ethernet switch lớn hơn. Các tính năng bảo mật toàn diện bao gồm lọc nội dung, điều khiển ứng dụng web và hệ thống quản lý tường lửa dựa trên đối tượng.

DrayTek Vigor 2925 là tường lửa WAN Ethernet kép mới của Draytek
DrayTek Vigor 2925 là tường lửa WAN Ethernet kép mới của Draytek

IPv6 - Định tuyến Internet thế hệ tiếp theo

Vigor 2925 hỗ trợ IPv6 - kế thừa cho hệ thống địa chỉ IPv4 - đã được sử dụng kể từ khi Internet lần đầu tiên được tạo ra. Không gian địa chỉ IPv4 đã đầy và IPv6 cho phép định tuyến hiệu quả hơn nhiều, cũng như có không gian địa chỉ lớn hơn.

IPv6 được hỗ trợ cả từ ISP của riêng bạn, nhưng nếu ISP của bạn không (chưa) hỗ trợ IPv6, thì Vigor 2925 cũng hỗ trợ các tunnel IPv6 để cung cấp quyền truy cập IPv6 bằng TSPC hoặc AICCU thông qua nhà cung cấp IPv6 bên thứ ba.

IPv6 trên Vigor 2925 cung cấp các tính năng sau:

  • Hoạt động trên bất kỳ một trong các cổng WAN (ADSL/VDSL, Ethernet hoặc 3G)
  • Kết nối với trực tiếp các ISP IPv6
  • Tích hợp tunnel tới các IPv6 broker của bên thứ 3 hỗ trợ các phương pháp TSPC hoặc AICCU
  • Tường lửa trạng thái mặc định cho tất cả các thiết bị/client LAN IPv6
  • Client DHCPv6 hoặc client IPv6 tĩnh
  • DHCPv6 & RADVD cho cấu hình client
  • Quy tắc lọc IP
  • QoS cho IPv6 với DiffServ
  • Quản lý router qua IPv6 (Telnet/HTTP) với danh sách truy cập IPv6
  • Hoạt động đồng thời với IPv4 (“Dual-Stack”)
  • Quản lý không dây các AP DrayTek tương thích

Lọc nội dung web

Các tính năng kiểm soát nội dung của Vigor 2925 cho phép bạn thiết lập những giới hạn truy cập trang web, chặn tải xuống một số loại file hoặc dữ liệu nhất định, chặn những trang web cụ thể với whitelist hoặc blacklist, chặn các ứng dụng IM/P2P hoặc nội dung có thể gây hại hoặc không có giá trị khác.

Có thể đặt giới hạn trên mỗi người dùng, mỗi PC hoặc chung. Sử dụng dịch vụ GlobalView của DrayTek, bạn có thể chặn toàn bộ danh mục trang web (ví dụ cờ bạc, trang web người lớn, v.v...), tùy thuộc vào đăng ký hàng năm đối với dịch vụ Globalview, dịch vụ này liên tục được cập nhật với những phân loại trang web mới hoặc đã thay đổi, hay các trang web đã bị xâm phạm (chẳng hạn như bị nhiễm phần mềm độc hại). Router mới có 30 ngày dùng thử miễn phí.

Sao lưu & cân bằng tải WAN

Vigor 2925 có kết nối WAN thông qua hai cổng WAN Ethernet và hai cổng USB để kết nối với modem 3G hoặc 4G tương thích. Các cổng Ethernet có thể kết nối với modem DSL (ví dụ: Vigor 120), cable modem hoặc bất kỳ nguồn cấp dữ liệu Internet dựa trên Ethernet nào khác. Nhiều interface WAN có thể được sử dụng cho WAN-Backup hoặc cân bằng tải. Cân bằng tải hoặc chuyển đổi dự phòng hiện chỉ hỗ trợ IPv4 (không áp dụng cho IPv6).

WAN-Backup cung cấp khả năng dự phòng, trong trường hợp đường truyền ADSL chính hoặc ISP bị ngắt tạm thời. Lưu lượng Internet sẽ tạm thời được định tuyến qua truy cập Internet thứ cấp. Khi các dịch vụ bình thường được khôi phục trên đường ADSL chính, tất cả lưu lượng sẽ được chuyển trở lại đường truyền đó.

Cổng USB cung cấp kết nối Internet (chính, dự phòng hoặc cân bằng tải) bằng cách kết nối với modem USB tương thích (hoặc di động) để truy cập vào mạng di động 3G tốc độ cao từ các nhà cung cấp. Nếu bạn hoàn toàn không có ADSL, phương thức truy cập USB/3G có thể được sử dụng làm kết nối Internet chính/duy nhất, lý tưởng cho những vị trí tạm thời, các ứng dụng di động hoặc nơi không có truy cập băng thông rộng. Thay vào đó, bạn có thể kết nối một modem analog tương thích để sử dụng các kết nối dial-up analog để chuyển đổi dự phòng trong trường hợp băng thông rộng bị lỗi.

Thông lượng trong thế giới thực phụ thuộc vào môi trường (các yếu tố như vật cản, số lượng host và khoảng cách đều tạo ra sự khác biệt đáng kể), nhưng tốc độ truyền thực tế trên 100Mb/s là có thể đạt được (dựa trên các thử nghiệm trong thế giới thực).

Thứ Sáu, 29/01/2021 10:28
4,510 👨 10.515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng