Đánh giá Realme 7 Pro: Một bước tiến, hai bước lùi

Điện thoại Realme đang đứng hàng đầu trên thị trường phân khúc máy tầm trung. Trong số này, nhà sản xuất có Realme 7 Pro - kế nhiệm Realme 6 Pro - có gì khiến bạn để tâm không nhé.

Thiết kế của Realme 7 Pro

Realme 7 Pro, cũng giống như Realme 7 là sản phẩm kế nhiệm series Realme 6. Điện thoại có thiết kế đơn giản mà lại tinh xảo đến kinh ngạc.

Bắt đầu từ mặt lưng, Realme 7 Pro có rất nhiều điểm chung với chiếc Realme 7. Vỏ ngoài bằng nhựa phân chia tông màu trông rất tuyệt và cho cảm giác khá chắc chắn. Đây là chất liệu mờ nên không để lại quá nhiều dấu vân tay nhưng các vết xước có thể hơi khó làm sạch.

Mặt lưng của Realme 7 Pro
Mặt lưng của Realme 7 Pro

Nút nguồn và hai nút âm lượng cho cảm giác bấm tốt. Cạnh dưới có cổng USB-C và jack cắm tai nghe.

Phía trước Realme 7 Pro có thay đổi một chút so với Realme 6 Pro. Tấm nền Full HD+ đã được đổi từ màn hình IPS LCD 6.6 inch sang màn Super AMOLED 6.4 inch.

Màn hình AMOLED đẹp nhưng tốc độ làm mới thấp
Màn hình AMOLED đẹp nhưng tốc độ làm mới thấp

Tấm nền này cho trải nghiệm xuất sắc mặc dù màu sắc mặc định có hơi thiên về tông lạnh. Độ sáng màn hình cho phép bạn sử dụng tốt ở ngoài trời sáng. Tuy nhiên, việc chuyển từ màn hình IPS sang AMOLED sẽ khiến thiết bị mất đi tốc độ làm mới cao. Ngoài ra, điện thoại cũng chuyển từ kính Gorilla Glass 5 thành Gorilla Glass 3.

Camera trước cũng nhỏ hơn rất nhiều. Realme đã đánh đổi cụm 2 camera trước để có để 1 cảm biến 32MP ở trước màn hình. Cảm biến vân tay của máy nằm trong màn hình. Khối lượng và kích thước giảm xuống là một cách để cải thiện khả năng sử dụng hàng ngày. Chất liệu hoàn thiện từ polycarbonat cũng không phải quá cao cấp so với một số máy khác cùng phân cấp trên thị trường.

Hiệu năng của Realme 7 Pro

Điện thoại tiếp tục sử dụng con chip Snapdragon 720G như Realme 6 Pro. Con chip 8 nhân đi kèm với GPU Adreno 618 sẽ giúp điện thoại chạy mượt mà.

Snapdragon 720G có thể giúp thiết bị thực hiện các tác vụ hàng ngày mà không gặp phải vấn đề gì. Bạn cũng có thể chơi game trên thiết bị này, tuy nhiên tấm nền 60Hz có thể khiến nhiều tựa game nặng gặp một số vấn đề khi chạy.

Thời lượng pin của Realme 7 Pro

Thay đổi lớn nhất của chiếc Realme 7 Pro này có lẽ là viên pin lớn và tốc độ sạc nhanh. Viên pin 4500mAh là bước tiến lớn so với viên pin 4300mAh trên Realme 6 Pro. Bạn có thể dễ dàng sử dụng trong thời gian lên đến 1 ngày rưỡi.

Tốc độ sạc cũng được cải tiến lên 65W và đây là hàng thật giá thật. Điện thoại có thể sạc từ 0 lên 90% chỉ trong nửa tiếng và sạc đầy trong khoảng dưới 40 phút.

Phần mềm của Realme 7 Pro

Phần mềm cũng không có gì thay đổi nhiều. Realme 7 Pro chạy Realme UI dựa trên Android 10 và có trải nghiệm tương đối rối.

Giao diện người dùng Realme UI khá rối
Giao diện người dùng Realme UI khá rối

Giao diện người dùng Android này không quá lý tưởng, đặc biệt là hệ thống thông báo cực kỳ gây khó chịu. Thiết bị có đến 20 ứng dụng cài đặt sẵn, mặc dù có thể gỡ được hầu hết chúng nhưng trải nghiệm phần mềm trên Realme 7 Pro không thực sự tốt.

Tuy nhiên, Realme vẫn làm tốt ở việc tối ưu hóa các thao tác. Giao diện máy cực kỳ mượt mà, thao tác chạm và vuốt vô cùng kích thích, ko cho thấy một hiện tượng giật lag nào.

Camera của Realme 7 Pro

Cụm camera của Realme 7 Pro có cảm biến chính 64MP, cam góc siêu rộng 8MP, một ống kính macro 2MP và một cảm biến độ sâu. Ngoài ra còn có một cam trước có độ phân giải 32MP.

Ảnh chụp từ cam chính cho lượng chi tiết nhiều và màu sắc trung thực. Realme 7 Pro làm tốt hơn Realme 7 ở khoản cân bằng màu sắc.

Camera có thể chuyển đổi giữa các chế độ nhưng có vẻ chức năng của chúng không thực sự chính xác cho lắm. Cảm biến góc siêu rộng 8MP là giới hạn ở đây. Nó đã khiến chất lượng hình ảnh bị giảm xuống khá nhiều.

Realme 7 Pro có cụm 4 camera
Realme 7 Pro có cụm 4 camera

Những ảnh chụp vào ban ngày khá ổn, nhưng bắt đầu bị mất nhiều chi tiết khi ánh sáng tối dần. Trên màn hình điện thoại thì ảnh trông ổn nhưng zoom kĩ sẽ thấy bị nhiễu khá nhiều và bị làm nét quá đà.

Mặc dù vậy, cảm biến macro lại là một điểm đáng ngạc nhiên, đây là chức năng thực hiện trọn vẹn nhiệm vụ của mình nhất.

Ngoài ra, camera selfie 32MP cũng mang đến những bức ảnh giàu chi tiết, bắt tông màu da khá tốt.

Chất lượng âm thanh của Realme 7 Pro

Đúng vậy, Realme 7 Pro vẫn còn jack cắm tai nghe. Thiết bị cho âm thanh khá ổn kể cả khi kết nối với các tai nghe cao cấp. Điện thoại có bao gồm loa thường, nhưng chất lượng âm thanh phát ra mới là cái cần bàn đến. Âm của Realme 7 Pro không quá to nhưng lại có những âm trầm chất lượng khá tốt.

Âm thanh qua Bluetooth cũng khá ổn. Máy có hỗ trợ AAC, AptX HD và LDAC, đảm bảo cho bạn kết nối với bất kỳ thiết bị nào đều có thể nghe nhạc chất lượng cao.

Tổng kết

Realme 7 Pro là một bước tiến nhỏ với một vài cải thiện then chốt. Chất lượng hình ảnh ổn định, hiệu năng đủ dùng nhưng vẫn chưa đạt đến hàng top. Thêm vào đó, hỗ trợ sạc nhanh 65W cực kỳ tuyệt vời nếu bạn là người hay phải di chuyển. Tuy nhiên, cụm camera khá yếu thế khi chuyển sang các chế độ chụp cơ bản hiện nay. Màn hình AMOLED đẹp nhưng tốc độ làm mới chậm cũng là một vấn đề đáng quan ngại.

Thứ Ba, 13/10/2020 08:29
11 👨 1.304
0 Bình luận
Sắp xếp theo