Đánh giá MSI Modern 14: Laptop giá rẻ hấp dẫn cho các tác vụ hàng ngày

MSI Modern 14 là chiếc laptop mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa giá cả và các tính năng. Máy bao gồm bộ xử lý Intel Core i3 khiêm tốn và dung lượng lưu trữ chỉ 128GB, nhưng được bù đắp bằng bộ nhớ 8GB, màn hình không gây khó chịu cho mắt và kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn. Các lựa chọn thành phần khá hợp lý, lựa chọn cổng đa dạng và thời lượng pin lên đến 8 giờ. Trừ khi bạn thích màn hình lớn hơn nhiều, bằng không khó mà tìm được lựa chọn nào tốt hơn ở mức giá này.

Thông số kỹ thuật của MSI Modern 14

  • Bộ xử lý: Intel Core i3-10110U
  • Tốc độ xử lý: 2,1 GHz
  • RAM: 8GB
  • Loại ổ boot: SSD
  • Dung lượng ổ boot: 128GB
  • Kích thước màn hình: 14 inch
  • Độ phân giải màn hình gốc: 1920 x 1080
  • Màn hình cảm ứng: Không
  • Công nghệ tấm nền IPS
  • Tốc độ refresh màn hình: 60Hz
  • Bộ xử lý đồ họa: Đồ họa Intel UHD
  • Mạng không dây 802.11ac, Bluetooth
  • Kích thước: 1,8 x 32 x 22cm
  • Trọng lượng: 1,3kg
  • Hệ điều hành Windows 10
  • Thời lượng pin: 8 giờ 42 phút

Hình thức bên ngoài

Đối với một laptop giá cả phải chăng, Modern 14 trông khá sang trọng. Phong cách tổng thể đẹp, đơn giản. Lớp sơn kim loại carbon bao phủ toàn bộ khung máy, tinh tế và bắt sáng. Thân máy được làm bằng nhôm, một ưu điểm so với các tùy chọn tiêu chuẩn khung nhựa trong phạm vi giá này. Các phím cũng có viền màu trắng và thậm chí còn có đèn nền màu trắng, giúp tăng thêm một chút thú vị.

MSI Modern 14
MSI Modern 14

Modern 14 có kích thước 1,8 x 32 x 22cm và nặng 1,3kg. Nó dày tương đương với Asus VivoBook 15 (F512JA), nhưng nhẹ hơn một chút, một phần là do kích thước màn hình nhỏ hơn.

Màn hình 14 inch có độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel). Màn hình không có gì nổi bật, nhưng rõ và sáng nên không có gì phải phàn nàn. Tấm nền IPS cũng có góc nhìn tốt, không bị biến dạng hoặc tối nhiều khi nhìn từ một góc.

Các phím bấm cảm giác hơi mềm, nhưng có được một số phản hồi xúc giác và cách bố trí hợp lý. Không có nhiều điều để nói về bàn di chuột, nó không quá mỏng manh và chất liệu cho cảm giác tốt với lớp hoàn thiện giống với nhiều bàn di chuột của các laptop giá rẻ. Nhìn chung, đây là một chiếc laptop khá dễ sử dụng và mang theo.

Cuối cùng là các cổng. Cạnh trái chứa cổng USB Type-C, kết nối HDMI và khe cắm thẻ nhớ microSD. Cạnh phải chứa thêm hai cổng USB 3.0, quá đủ cho các nhu cầu cơ bản và các cổng như USB-C không phải lúc nào cũng được trang bị trên laptop trong tầm giá này.

Các cổng trên MSI Modern 14
Các cổng trên MSI Modern 14

Tóm lại, MSI Modern 14 với mức giá khoảng 16 triệu đồng là một laptop giá rẻ hấp dẫn cho các tác vụ hàng ngày, có thời lượng pin hợp lý, lựa chọn cổng đa dạng và chất lượng xây dựng chắc chắn.

Sức mạnh xử lý

Các bộ phận cấu thành nên chiếc laptop này phù hợp cho những hoạt động hàng ngày như tác vụ văn phòng nhẹ nhàng: Bộ xử lý Intel Core i3-10110U, bộ nhớ 8GB và ổ SSD 128GB. Bộ xử lý là một con chip 2 nhân, 4 luồng khiêm tốn, không ngốn nhiều năng lượng, nhưng đủ sức mạnh để thực hiện đa nhiệm đơn giản. Dung lượng lưu trữ 128GB đó chắc chắn hơi hạn chế, nhưng đối với tài liệu, cùng số lượng ảnh và video vừa phải, mọi thứ sẽ ổn.

Để đo lường hiệu suất, chiếc laptop này sẽ được chạy thông qua bộ kiểm tra benchmark thông thường và so sánh kết quả với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tìm thấy tên và thông số kỹ thuật của các đối thủ này trong bảng sau:

So sánh sức mạnh xử lý của các laptop
So sánh sức mạnh xử lý của các laptop

Đồ họa

Có hai thử nghiệm được thực hiện. Đầu tiên là 3DMark, đo sức mạnh đồ họa tương đối bằng cách hiển thị các chuỗi đồ họa phong cách chơi game, có độ chi tiết cao. Các bài kiểm tra phụ Sky Diver và Fire Strike của 3DMark đều là benchmark DirectX 11. Bài kiểm tra thứ nhất phù hợp hơn với PC tầm trung có đồ họa tích hợp, trong khi bài kiểm tra sau đòi hỏi khắt khe hơn và thường dành cho PC chơi game hoặc cao cấp.

Kết quả kiểm tra đồ họa
Kết quả kiểm tra đồ họa

Trong trường hợp của Modern 14, mặc dù nó có bộ xử lý Intel thế hệ thứ 10 tương đối gần đây, nhưng Core i3 không tận dụng được sức mạnh từ phiên bản đồ họa tích hợp mới nhất của Intel, Iris Xe, thay vào đó dựa vào giải pháp UHD Graphics cũ hơn của Intel.

Thời lượng pin

Sau khi sạc đầy laptop, máy được thiết lập máy ở chế độ tiết kiệm năng lượng và thực hiện một số điều chỉnh tiết kiệm pin khác (tắt WiFi, đặt laptop ở chế độ trên máy bay) để chuẩn bị cho bài kiểm tra video không cắm sạc. Trong thử nghiệm này, bài viết sử dụng một file video 720p được lưu trữ cục bộ của phim ngắn Tears of Steel, với độ sáng màn hình được đặt ở 50% và âm lượng ở mức 100%.

So sánh thời lượng pin
So sánh thời lượng pin

Thời lượng pin của Modern 14 là một trong những ưu điểm lớn nhất của nó. Thời gian chạy gần 9 giờ cho phép bạn sử dụng laptop mà không cần bộ sạc, giúp bạn tự tin hơn khi di chuyển cùng hệ thống. Ngay cả khi một số tác vụ sử dụng nhiều năng lượng hơn những tác vụ khác, bạn cũng có thể làm việc cả ngày mà không cần lo lắng.

Một laptop ngân sách hiện đại, cân bằng tốt

MSI Modern 14 có thể không làm được gì quá đặc biệt, nhưng có một số điểm sáng nổi bật ở mức giá tầm trung. Thật khó tìm thấy nhiều điều để phàn nàn về Modern 14 với số tiền bỏ ra.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop hàng ngày giá cả phải chăng, dựa trên khía cạnh tính di động, khả năng kết nối hợp lý và sự thoải mái tổng thể, thì MSI Modern 14 cân bằng tất cả những mục đó tốt hơn hầu hết các máy tầm trung hiện có.

Ưu điểm

  • Thiết kế nhẹ nhàng, với kết cấu chắc chắn bằng nhôm
  • Bàn phím có đèn phía dưới
  • Lựa chọn khe cắm và cổng đa dạng, bao gồm USB Type-C và microSD
  • Tuổi thọ pin lên đến giờ

Nhược điểm

  • SSD 128GB hạn chế
Thứ Tư, 14/12/2022 15:54
52 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo