5 laptop giá rẻ tốt nhất năm 2024

Laptop giá rẻ đã thay đổi đáng kể trong những năm qua. Thiết kế cồng kềnh và hiệu suất đáng lo ngại đã là quá khứ và giờ đây chúng có thiết bị mỏng, nhẹ, phong cách và đầy đủ chức năng. Có nhiều lựa chọn hợp lý cho những người đang tìm kiếm một chiếc máy đơn giản để duyệt, phát trực tuyến hoặc thậm chí chơi các video game ít đòi hỏi sức mạnh xử lý.

Laptop HP Pavilion 15,6 inch

Laptop HP Pavilion 15,6 inch
Laptop HP Pavilion 15,6 inch

Laptop HP Pavilion 15,6 inch có nhiều cấu hình khác nhau. Chúng bao gồm các tùy chọn RAM từ 8GB RAM với bộ nhớ SSD 256GB đến 32GB/1TB, trong khi vẫn nằm trong phạm vi giá bình dân.

HP Pavilion 15 không chỉ có thể xử lý các tác vụ hàng ngày như duyệt web và truyền phát nội dung media một cách dễ dàng mà với card Intel UHD Graphics 600, nó còn có thể xử lý các tác vụ chỉnh sửa ảnh cơ bản và chơi game nhẹ.

Màn hình 15,6 inch của laptop có độ phân giải HD với độ sáng tối đa 220 nit. Nó phù hợp cho hầu hết các mục đích sử dụng hàng ngày.

Samsung Chromebook 4+

Samsung Chromebook 4+
Samsung Chromebook 4+

Samsung Chromebook 4+ là một lựa chọn tốt nếu bạn cần một chiếc laptop cơ bản cho các công việc hàng ngày với mức giá thấp nhất. Nó có bộ xử lý Intel Celeron N4020 cung cấp nền tảng tốt cho các công việc tính toán cơ bản. Đó là một phụ kiện văn phòng tuyệt vời sẽ hoàn thành mọi công việc của bạn.

Với 4GB RAM DDR4 và 64GB bộ nhớ eMMC, bạn có thể mong đợi nó có thể xử lý việc chỉnh sửa video nhẹ và chơi game đơn giản trong các công việc hàng ngày của bạn. Hiệu suất có thể khiêm tốn và đôi khi đa nhiệm có thể bị giật, nhưng bạn không thể mong đợi nhiều hơn ở mức giá này.

Màn hình Full HD là một bất ngờ thú vị. Bạn có thể phát trực tuyến các bộ phim và chương trình truyền hình sắc nét, sống động. Model này có màn hình 11,6 inch, nhưng nếu màn hình đó quá nhỏ đối với bạn thì sẽ có model 15,6 inch với giá cao hơn một chút. Tuy nhiên, giống như hầu hết các Chromebook, dung lượng lưu trữ bị hạn chế do mục đích tích hợp của chúng với các dịch vụ đám mây.

Laptop HP Stream 14 inch

Laptop HP Stream 14 inch
Laptop HP Stream 14 inch

HP Stream 14 inch rất đáng để cân nhắc nếu việc tìm kiếm laptop giá thấp nhất để xử lý các tác vụ điện toán cơ bản hàng ngày là ưu tiên hàng đầu của bạn. Model này là một lựa chọn tốt cho văn phòng với bộ xử lý Intel Celeron N4000, RAM 4GB và bộ lưu trữ eMMC 64GB. Đây là sự lựa chọn hợp lý nhất và có thể xử lý các tác vụ năng suất cơ bản hàng ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn cần nhiều năng lượng hơn trong khi vẫn ổn định trong phạm vi giá bình dân, thì sẽ có RAM được tăng cường và các tùy chọn bộ nhớ lớn hơn lần lượt lên tới 32GB và 576GB (64GB eMMC cộng với thẻ 512GB).

Màn hình HD phù hợp để duyệt web hoặc phát trực tuyến nội dung trong giờ nghỉ trưa. Hình ảnh đủ sáng và rõ để sử dụng trong nhà, mặc dù màn hình có thể không có chất lượng tối ưu để thưởng thức phim và chương trình vào buổi tối.

Lenovo IdeaPad Duet 5

Lenovo IdeaPad Duet 5
Lenovo IdeaPad Duet 5

Với bộ xử lý Snapdragon SC7180 và đồ họa Qualcomm Adreno, Lenovo IdeaPad Duet 5 là một sản phẩm 2 trong 1 tuyệt vời. Thiết bị này có RAM 4GB và bộ nhớ SSD 64GB. Khả năng này có thể không đủ đối với một số người; tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu vấn đề này bằng điện toán đám mây Chrome OS.

Giống như hầu hết các laptop trong tầm giá này, nó hoạt động tốt với các tác vụ văn phòng hàng ngày và duyệt web đồng thời cung cấp khả năng chơi game và chỉnh sửa nhẹ. Tuy nhiên, điểm nổi bật của Duet 5 là màn hình cảm ứng OLED 13,3 inch tuyệt đẹp. Với màn hình Full HD, độ sáng tối đa 400 nits và gam màu 100% DCI-P3, laptop này sẽ cho hình ảnh đẹp nhất bạn có thể tìm thấy trong tầm giá này.

Acer Nitro 5

Acer Nitro 5
Acer Nitro 5

Với bộ xử lý Ryzen 7 5800H mạnh mẽ và GPU RTX 3060 có công nghệ NVIDIA DLSS, Acer Nitro 5 (model AN515-45-R92M) mang đến giá trị vô cùng hấp dẫn cho các game thủ có ngân sách vừa phải. Ngoài ra, nó còn có RAM 16GB và bộ nhớ SSD 512GB và có nhiều không gian bên trong để nâng cấp khi bạn sẵn sàng nâng cấp lên một hoặc hai bậc.

Chiếc laptop to, nặng, có vẻ ngoài ấn tượng này được hoàn thiện với đèn nền RGB 4 vùng có thể tùy chỉnh khả năng chiếu sáng bàn phím mạnh mẽ. Nó chắc chắn trông giống như một phần dành cho các game thủ và tự hào với rất nhiều lựa chọn cổng.

Tuy nhiên, màn hình IPS 15,6 inch hơi mờ và màu sắc hơi kém sống động. Tuy nhiên, bạn sẽ có được độ phân giải Full HD sắc nét với tốc độ refresh tối đa 144Hz để mang lại hình ảnh mượt mà và giảm hiện tượng nhòe chuyển động.

Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã lựa chọn được cho mình mẫu mua laptop giá rẻ nhưng cấu hình tốt để phục vụ cho việc học tập lâu dài.

Thứ Hai, 18/03/2024 11:31
52 👨 12.133
0 Bình luận
Sắp xếp theo