Đánh giá Comodo Free Antivirus - Một trong những phần mềm diệt virus tốt nhất hiện nay

Comodo Antivirus chắc chắn là một trong những chương trình diệt virus miễn phí tốt nhất hiện có, phần lớn là do bộ công nghệ phòng thủ của công cụ này, giả sử rằng tất cả các file đều là mối đe dọa cho đến khi chứng minh được điều ngược lại.

Một số chương trình diệt virus khác chỉ quan tâm đến các file cụ thể đã được chứng minh là có vấn đề trong quá khứ, và những tùy chọn khác sẽ chỉ biết cách xác định các mối đe dọa, nếu những định nghĩa virus thích hợp đã được tải xuống.

Comodo Antivirus có hiệu quả gần 100% trong việc phát hiện mối đe dọa vì nó thúc đẩy phân tích dựa trên đám mây và các mối đe dọa trong sandbox, trước khi chúng tiếp cận các file thông thường.

Những tính năng đó và nhiều tùy chọn khác được đóng gói trong chương trình dễ sử dụng và siêu tùy biến này.

Ưu điểm

  • Rất nhiều cài đặt có thể tùy chỉnh.
  • Hai cách để sử dụng chương trình: Chế độ cơ bản hoặc nâng cao.
  • Cập nhật chương trình và định nghĩa virus diễn ra thường xuyên và tự động.
  • Bao gồm một Game Mode (phát hiện im lặng).
  • Hoạt động với macOS và Windows 10, 8 và 7.

Nhược điểm

  • Cố gắng thực hiện một số thay đổi không liên quan đến máy tính trong khi cài đặt.
  • Chỉ sử dụng cho máy tính cá nhân, không nên dùng trong môi trường doanh nghiệp.
Comodo Antivirus chắc chắn là một trong những chương trình diệt virus miễn phí tốt nhất hiện có
Comodo Antivirus chắc chắn là một trong những chương trình diệt virus miễn phí tốt nhất hiện có

Thông tin thêm về Comodo Antivirus

1. Bao gồm đầy đủ các công cụ phát hiện virus, phần mềm gián điệp, rootkit, các mối đe dọa zero-day, cũng như nhiều phần mềm độc hại khác.

2. Các file đã quét được chứa trong một phần riêng biệt của máy tính để được phân tích. Do đó, nếu chúng độc hại, chúng có thể được xử lý trước khi ảnh hưởng đến bất kỳ điều gì khác.

3. Các bản cập nhật chương trình được kiểm tra thường xuyên hàng ngày và những bản cập nhật cơ sở dữ liệu có thể được kiểm tra thường xuyên hàng giờ.

4. Có thể quét bộ nhớ của PC mỗi lần máy tính khởi động.

5. Comodo Antivirus có thể giải nén các kho lưu trữ và quét các file bên trong. Bạn có thể chọn các định dạng lưu trữ để quét.

6. Giới hạn kích thước file có thể được đặt để không phải mọi thứ đều bị quét.

7. Bạn có toàn quyền kiểm soát lịch trình quét phần mềm độc hại và những gì được quét trong mỗi lần kiểm tra theo lịch trình.

8. Các tùy chọn cực kỳ chuyên sâu để tự động ngăn chặn, chẳng hạn như chặn tất cả các ứng dụng độc hại đã biết và chạy những chương trình không được công nhận ở chế độ ảo

9. VirusScope được bật theo mặc định để phân tích hành vi của các tiến trình đang chạy và lưu giữ profile hoạt động của chúng.

10. Mọi file, thư mục, ứng dụng hoặc tổ chức phát hành chứng chỉ đều có thể bị loại trừ khỏi quá trình quét.

11. Tạo đĩa cứu hộ để dọn dẹp máy tính mà không cần khởi động hệ điều hành.

12. Có thể tùy chọn cung cấp bảo mật bổ sung bằng cách sử dụng DNS server miễn phí của Comodo trên máy tính của bạn.

Đánh giá về Comodo Antivirus

Comodo Antivirus là một giải pháp diệt virus và chống phần mềm độc hại. Thực tế là một chương trình miễn phí với các bản cập nhật gần như hoàn toàn vẫn có thể bảo vệ bạn khỏi phần mềm độc hại. Do đó, bạn có thể xem xét việc thay thế chương trình diệt virus hiện tại của mình càng sớm càng tốt, đặc biệt nếu bạn đang phải trả tiền cho công cụ đang dùng.

Một nhược điểm là đôi khi có vẻ như không thể mở Comodo Antivirus. Chương trình vẫn đang chạy ở chế độ nền và có thể khởi chạy quét file tự động, theo yêu cầu, nhưng bản thân giao diện chương trình đôi khi có lỗi và sẽ không mở hoàn toàn. Đây có thể không phải là vấn đề đối với những người dùng khác - đó chỉ là điều mà một vài người thỉnh thoảng đã nhận thấy khi sử dụng phần mềm.

Lưu ý:

Thiết lập cố gắng cài đặt trình duyệt web cùng với chương trình diệt virus. Để tránh điều này, hãy đảm bảo chọn OPTIONS và sau đó tắt trình duyệt cài đặt thông qua tab COMPONENTS. Khi kết thúc quá trình cài đặt, hãy chú ý các thay đổi khác mà Comodo Antivirus cố gắng thực hiện, chẳng hạn như thay đổi nhà cung cấp DNS và trang chủ trình duyệt của bạn.

Thứ Ba, 01/09/2020 16:25
52 👨 3.286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware