Phần mềm diệt virus Norton hay Kaspersky tốt hơn?

Internet đang phát triển từng ngày, do đó nhu cầu về bảo mật Internet cũng ngày càng cao. Vì vậy, một công cụ bảo vệ chất lượng cao đến từ một nhà cung cấp danh tiếng sẽ mang đến cho bạn khả năng bảo mật trực tuyến tốt. Tuy nhiên, mối quan tâm về quyền riêng tư sẽ quyết định công ty an ninh mạng nào phù hợp và đáp ứng các yêu cầu của bạn.

Norton và Kaspersky, hai nhà cung cấp dịch vụ bảo mật nổi tiếng, là đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này. Trong bài viết hôm nay, Quantrimang.com sẽ so sánh Norton và Kaspersky dựa trên tính năng, giá cả và các gói sản phẩm mà 2 công ty này cung cấp. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp bạn tìm ra đâu là lựa chọn tốt nhất cho mình.

1. Chi phí

Chi phí là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên mà khách hàng xem xét khi mua một sản phẩm. Cho dù đó là một sản phẩm bảo mật hay bất kỳ thứ gì khác. So sánh giá có thể là một động thái thông minh vì nó giúp tiết kiệm tiền và tránh chi tiêu không hợp lý. Việc mua phần mềm diệt virus cũng tương tự như vậy. Sự quan tâm đầu tiên của người dùng là giá thành sản phẩm (đó là lý do tại sao yếu tố chi phí lại quan trọng). Mức giá mà Norton và Kaspersky đưa ra như sau:

  • Norton: $32,99 (772.000 đồng)/năm
  • Kaspersky: $39,95 (935.000 đồng)/năm

Mức chi phí mà Norton đưa ra rẻ hơn Kaspersky. Vì vậy, Norton chiếm ưu thế ở phương diện này.

2. Điều hướng giao diện

Thông thường, đa số người dùng thích một giao diện đơn giản và dễ sử dụng, với các tính năng điều hướng đầy màu sắc thú vị. Norton và Kaspersky đều có giao diện được xác định rõ ràng và thân thiện với người dùng. Lựa chọn ra người chiến thắng giữa hai đối thủ này có thể là quyết định khó khăn. Nhưng với tư cách là khách hàng, nhiều người dùng thấy giao diện của Norton đơn giản và dễ nắm bắt hơn Kaspersky.

3. Hỗ trợ khách hàng

Cả Norton và Kaspersky đều cung cấp dịch vụ trợ giúp và hỗ trợ tốt
Cả Norton và Kaspersky đều cung cấp dịch vụ trợ giúp và hỗ trợ tốt

Một công ty tốt không bao giờ để khách hàng gặp rắc rối. Cả Norton và Kaspersky đều cung cấp dịch vụ trợ giúp và hỗ trợ tốt, thông qua một số phương pháp như phần FAQ (Câu hỏi thường gặp) hoàn chỉnh trên trang web, đánh giá cách cài đặt sản phẩm và khắc phục sự cố điển hình.

Kaspersky cung cấp hỗ trợ 24/7 cho tất cả mọi người, cho dù họ có tài khoản của Kaspersky hay không. Norton cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến mạnh mẽ để tạo nên sự khác biệt với các nhà cung cấp khác. Bên cạnh đó, Norton cung cấp tính năng trợ giúp thông qua trò chuyện trực tuyến cho người dùng đã đăng ký.

Cả hai công ty đều cung cấp thông tin thông qua các mạng xã hội Twitter và Facebook, cũng như phản hồi thường xuyên những đánh giá, thắc mắc của khách hàng.

Cả Kaspersky và Norton đều cung cấp các bài báo toàn diện về những thay đổi mới nhất trong ngành, cũng như các mối đe dọa hiện tại trong lĩnh vực an ninh mạng. Norton còn cung cấp một diễn đàn cộng đồng, trên đó người dùng chia sẻ thông tin liên quan đến an ninh mạng. Ví dụ như làm thế nào để đối phó với virus và các bản hack bảo mật mới nhất.

4. Tính năng bổ sung

Không giống như những tùy chọn miễn phí khác, phần mềm bảo mật Norton và Kaspersky tính phí cho các dịch vụ nâng cao. Tại đây, người dùng nhận được chính xác số lượng dịch vụ đúng như những gì đã trả tiền.

Phần công cụ miễn phí của Kaspersky trên trang tải xuống gây ngạc nhiên cho người dùng với một loạt các tính năng bổ sung, từ bảo vệ chống virus đến trình duyệt bảo mật, cung cấp các tùy chọn bảo vệ bổ sung nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng.

Nhóm công cụ miễn phí của Norton bị giới hạn và việc điều hướng cũng hơi khó khăn. Tuy nhiên, Norton cung cấp một số tính năng thực sự thú vị, bao gồm công cụ khóa ứng dụng miễn phí, giúp ngăn chặn dữ liệu cá nhân nhạy cảm của bạn bị rò rỉ, và quyền kiểm soát của phụ huynh để bạn có thể bảo vệ con cái mình, đồng thời cho phép thiết bị có thêm một lớp bảo vệ bổ sung, đề phòng trường hợp thiết bị bị mất hoặc đánh cắp.

Hai công cụ miễn phí tiếp theo mà Norton đang cung cấp. Đầu tiên là một tùy chọn tìm kiếm an toàn, mang đến xếp hạng tự động cho kết quả tìm kiếm và giúp bạn tránh xa các trang web bị nhiễm virus, độc hại trong quá trình duyệt. Công cụ miễn phí thứ 2 là dịch vụ dọn dẹp tiện dụng sẽ phát hiện và loại bỏ virus cũng như dữ liệu từ các quảng cáo trực tuyến.

5. Quyền riêng tư & Bảo mật

Bất kỳ công ty nào xử lý vấn đề an ninh mạng đều liên tục xem xét các rủi ro bảo mật và việc làm sao để bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng.

Hiện tại, Kaspersky rất coi trọng vấn đề này. Chính sách bảo mật của công ty này về cơ bản được thực hiện để bảo vệ khách hàng khi họ trực tuyến. Tuy nhiên, từng có thông tin cho rằng người Nga sử dụng Kaspersky để truy cập thông tin của chính phủ.

Norton chưa bao giờ vướng vào những cuộc tranh cãi như vậy. Thậm chí Norton còn giới thiệu một số sản phẩm bảo mật mang tính cách mạng, đưa vấn đề an ninh mạng lên một tầm cao mới. Norton đảm nhiệm việc bảo vệ ngôi nhà của bạn thông qua các sản phẩm cốt lõi cao cấp. Nhờ những sản phẩm mang tính cách mạng này, Norton một lần nữa chứng tỏ mình là nhà cung cấp dẫn đầu thị trường.

6. Chức năng

Kaspersky chỉ nhắm đến PC còn Norton cung cấp các sản phẩm tương thích đa nền tảng
Kaspersky chỉ nhắm đến PC còn Norton cung cấp các sản phẩm tương thích đa nền tảng

Kaspersky có thể bảo vệ tốt PC của bạn, nhưng nếu bạn muốn giữ cho máy Mac hoặc thiết bị Android của mình được bảo vệ, nó sẽ khiến bạn thất vọng. Không giống như các công ty an ninh mạng khác, bao gồm cả Norton, đã thiết kế một số sản phẩm thích ứng đa nền tảng linh hoạt, hoạt động hiệu quả trên iOS giống như PC, chương trình diệt virus của Kaspersky chỉ được thiết kế cho PC, với các tùy chọn hạn chế.

Norton cung cấp các sản phẩm tương thích có thể hoạt động trên nhiều nền tảng, bao gồm tất cả các nhu cầu bảo mật, từ bảo vệ thông tin đến kiểm soát của phụ huynh.

Các gói của Norton và Kaspersky

Các gói mà Kaspersky cung cấp bao gồm:

  • Kaspersky Free (chỉ dành cho Windows)
  • Kaspersky Anti-Virus (chỉ dành cho Windows)
  • Kaspersky Internet Security (Mac & Windows)
  • Kaspersky Total Security (Mac & Windows)
  • Virus Scanner (chỉ dành cho Mac)
  • Virus Scanner Pro (chỉ dành cho Mac)

Các gói mà Norton cung cấp bao gồm:

  • Norton Antivirus Basic (chỉ dành cho Windows)
  • Norton Security Standard (Windows & Mac)
  • Norton Security Deluxe (Windows & Mac)
  • Norton Security Premium (Windows & Mac)

Kết luận

Cả hai công ty Kaspersky và Norton đều đang làm rất tốt trong việc đáp ứng nhu cầu bảo mật của người dùng. Tuy nhiên, Norton được coi là lựa chọn tốt hơn Kaspersky. Điều này là do Norton cung cấp cho người dùng nhiều tính năng liên quan đến bảo mật hơn, cùng với khả năng bảo vệ chống phần mềm độc hại mạnh mẽ. Người dùng có thể nâng cấp lên gói cao cấp nếu cần.

Thứ Sáu, 14/08/2020 15:41
3,85 👨 4.121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware