Đăng ký Spotify nào phù hợp nhất với bạn?

Cho dù đang nghe giai điệu Lo-Fi thư giãn để giúp tập trung khi học hay nghe nhạc khi tập luyện, một trong những cảm giác tồi tệ nhất là nghe thấy một quảng cáo làm gián đoạn trải nghiệm nghe nhạc của bạn. Mặc dù Spotify cung cấp một số gói đăng ký nhưng việc chọn một gói có thể khó khăn.

Spotify miễn phí là gì?

Gói miễn phí trên trang web Spotify
Gói miễn phí trên trang web Spotify

Khi đăng ký Spotify, theo mặc định, bạn sẽ được xếp vào bậc đăng ký Spotify miễn phí. Đúng như tên gọi, đây là tài khoản miễn phí nên không cần phải trả bất cứ khoản nào để sử dụng dịch vụ phát nhạc. Tuy nhiên, các tính năng của nó bị hạn chế so với các gói đăng ký Spotify trả phí.

Tài khoản này hỗ trợ quảng cáo nên các quảng cáo âm thanh và video ngắn sẽ phát giữa những bản nhạc. Tần suất quảng cáo dựa trên vị trí và nền tảng nhưng chúng thường chạy sau một số bài hát. Thông thường, đây là những quảng cáo của chính công ty khuyến khích người dùng đăng ký Spotify Premium.

Bạn chỉ có thể xáo trộn danh sách phát, album hoặc nghệ sĩ thay vì nghe chúng theo thứ tự đã chọn và chỉ có thể bỏ qua tối đa 6 bản nhạc mỗi giờ. Một số danh sách phát không có biểu tượng phát ngẫu nhiên. Vì vậy, có thể phát bất kỳ bài hát nào trong đó. Bạn có quyền truy cập vào danh sách phát Daily Mix được cá nhân hóa của dịch vụ; những hạn chế tương tự được áp dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng Spotify Desktop thay vì ứng dụng di động iOS hoặc Android, bạn sẽ linh hoạt hơn một chút về việc nên nghe bài hát nào và khi nào.

Vì danh sách phát là trọng tâm của dịch vụ phát trực tuyến nên bạn cũng muốn sắp xếp chúng một cách ngăn nắp. Trên gói miễn phí của Spotify, âm thanh bị giới hạn ở tốc độ bit 160kbps. Các hạn chế tương tự áp dụng cho việc phát và tải xuống ngoại tuyến - bạn phải trực tuyến để nghe nhạc trên Spotify Free. Với gói miễn phí, bạn cũng sẽ không có tùy chọn nghe nhạc với bạn bè trong thời gian thực.

Giải thích về các gói Spotify Premium

Lợi ích của Spotify miễn phí so với Spotify Premium
Lợi ích của Spotify miễn phí so với Spotify Premium

Spotify Premium là thuật ngữ chung cho tất cả các đăng ký Spotify trả phí. Tài khoản này mở khóa tất cả các tính năng của dịch vụ phát nhạc trực tuyến và xóa quảng cáo. Các hạn chế phát được loại bỏ và có thể tải xuống tối đa 10.000 bản nhạc để nghe ngoại tuyến trên tối đa 5 thiết bị khác nhau. Với một số gói nhất định, bạn cũng nhận được 15 giờ nghe audiobook mỗi tháng.

Tốc độ bit âm thanh cũng được tăng lên tới 320kbps. Nếu muốn bắt đầu trả tiền cho Spotify, hãy xem bài viết: So sánh điểm khác nhau giữa Spotify Free và Premium đâu mới là trải nghiệm chân thực. Có một số gói đăng ký Spotify Premium với nhiều mức giá và trường hợp sử dụng khác nhau. Hầu hết các gói đều cho phép tiết kiệm bằng cách thêm nhiều người dùng vào một đăng ký.

Spotify Premium Individual

Gói Spotify Premium Individual trên trang web của Spotify
Gói Spotify Premium Individual trên trang web của Spotify

Spotify Premium Individual là gói đăng ký trả phí tiêu chuẩn. Gói này có giá 11,99 USD/tháng và cung cấp quyền truy cập đầy đủ vào các tính năng của Spotify. Ngoài trải nghiệm tốc độ bit tăng lên và không có quảng cáo, bạn có thể nghe các bản nhạc theo bất kỳ thứ tự nào trên máy tính và thiết bị di động.

Với tài khoản Premium, bạn có thể nghe nhạc với những người thân yêu trong thời gian thực, ngay cả khi họ sống cách xa nhau hàng dặm, bỏ qua bao nhiêu bản nhạc tùy thích và nghe ngoại tuyến. Cuối cùng, bạn cũng nhận được 15 giờ nghe audiobook miễn phí với Spotify Premium Individual.

Spotify Premium Duo

Gói Spotify Premium Duo trên trang web của Spotify
Gói Spotify Premium Duo trên trang web của Spotify

Nếu hai người trong cùng một gia đình sử dụng Spotify thì bạn có thể mua đăng ký Premium Duo. Với 16,99 USD/tháng, hai người dùng có thể chia sẻ tư cách thành viên Premium trong khi sử dụng tài khoản của riêng để nghe nhạc. Điều này lý tưởng nếu 2 người có sở thích âm nhạc khác nhau hoặc thích nghe nhạc riêng.

Đăng ký Duo bao gồm tất cả các tính năng và lợi ích của tư cách thành viên Premium thông thường, cùng với 15 giờ nghe audiobook miễn phí. Tuy nhiên, chỉ người quản lý gói mới có thể sử dụng lợi ích audiobook này. Mặc dù không có gì quá đặc biệt về gói đăng ký này nhưng gói Premium Duo chắc chắn là lựa chọn kinh tế nhất cho hai người sống trong cùng một hộ gia đình.

Spotify Premium Family

Gói Spotify Premium Family trên trang web của Spotify
Gói Spotify Premium Family trên trang web của Spotify

Khi sử dụng Spotify Premium Family, tối đa 6 thành viên trong gia đình có thể chia sẻ gói đăng ký Spotify Premium chỉ với 19,99 USD/tháng. Đây là một khoản tiết kiệm đáng kể so với gói Premium tiêu chuẩn.

Giống như Premium Duo, mỗi người dùng có tài khoản, thư viện nhạc và danh sách phát được cá nhân hóa của riêng mình. Vì đây là gói dành cho gia đình nên cũng có các tùy chọn để chặn lời bài hát và nội dung tục tĩu.

Gói này đi kèm quyền truy cập vào dịch vụ phát nhạc trực tuyến Spotify Kids, phù hợp với trẻ em từ 12 tuổi trở xuống. Ứng dụng đơn giản này có tuyển tập nhạc, bài hát và audiobook được chọn lọc kỹ lưỡng dành cho người nghe nhỏ tuổi, bên cạnh những câu chuyện trước khi đi ngủ, những bài hát ru và những âm thanh êm dịu. Tương tự như Spotify Premium Duo, chỉ người quản lý gói mới có 15 giờ truy cập audiobook miễn phí với gói này.

Spotify Premium Student

Gói Spotify Premium Student trên trang web của Spotify
Gói Spotify Premium Student trên trang web của Spotify

Spotify cung cấp gói Premium Student với giá 5,99 USD/tháng, bạn có toàn quyền truy cập Spotify Premium trong tối đa 4 năm. Tuy nhiên, không giống như các gói Spotify Premium khác, gói này không bao gồm 15 giờ nghe audiobook miễn phí.

Bên cạnh đó, Premium Student còn cấp quyền truy cập vào phiên bản Hulu có hỗ trợ quảng cáo mà không phải trả thêm phí. Để đủ điều kiện nhận ưu đãi giảm giá này, bạn cần upload lên bằng chứng trong quá trình đăng ký. Bạn cũng sẽ được yêu cầu xác minh mình đủ điều kiện sử dụng gói hàng năm.

Spotify Basic

Gói Spotify cơ bản dành cho gia đình
Gói Spotify cơ bản dành cho gia đình

Hầu hết người dùng Spotify quan tâm đến việc phát nhạc trực tuyến hơn là audiobook. Với việc Spotify tăng giá và bao gồm quyền truy cập audiobook trong hầu hết các gói Premium, nhiều người dùng đã bày tỏ sự thất vọng trên mạng xã hội.

Nếu muốn tận hưởng tất cả lợi ích của gói Premium nhưng không nghe audiobook hàng tháng, bạn có thể chọn gói cơ bản của Spotify. Tuy nhiên, có một nhược điểm - gói cơ bản không được liệt kê trên trang của Spotify và chỉ có thể truy cập được bằng cách hạ cấp khỏi gói Premium hiện có.

Chỉ có thể hạ cấp xuống phiên bản cơ bản của loại gói hiện tại. Điều này có nghĩa là bạn chỉ đủ điều kiện tham gia gói Spotify Basic nếu đã đăng ký Spotify Premium Individual. Tương tự, nếu hiện đã đăng ký gói Premium Family của Spotify, bạn sẽ đủ điều kiện sử dụng gói cơ bản dành cho gia đình.

Mặc dù chi phí cuối cùng của gói cơ bản sẽ phụ thuộc vào gói Premium hiện tại, nhưng việc chọn Spotify Basic sẽ rẻ hơn và giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài. Ví dụ, Spotify Basic có giá 10,99 USD/tháng, rẻ hơn 1 USD so với Spotify Premium Individual.

Spotify Audiobooks Access

Gói Spotify Audiobooks Access
Gói Spotify Audiobooks Access

Mặc dù Spotify Basic được thiết kế dành cho người dùng thích stream nhạc qua audiobook, nhưng nếu bạn hoàn toàn ngược lại thì sao? Vào năm 2024, Spotify đã giới thiệu gói đăng ký dành cho người hâm mộ audiobook có tên là Audiobook Access. Không giống như các gói khác, gói này không bao gồm các đặc quyền cao cấp như nhạc không có quảng cáo hoặc nghe ngoại tuyến.

Thay vào đó, với 9,99 USD/tháng, tất cả những gì bạn nhận được là 15 giờ nghe audiobook mỗi tháng. Tuy nhiên, có thể bỏ qua gói này sẽ là lựa chọn thông minh hơn, vì Premium Individual cũng bao gồm tính năng nghe audiobook, chỉ cần thêm 2 USD/tháng, bạn cũng có thể tận hưởng tất cả các đặc quyền cao cấp khác. Tuy nhiên, nếu định sử dụng Spotify chỉ để nghe audiobook, Audiobooks Access có thể là lựa chọn tốt nhất.

Để chọn gói đăng ký Spotify phù hợp, cần xem xét các tùy chọn khác nhau và chọn gói phù hợp nhất với nhu cầu. Nếu muốn có trải nghiệm Spotify đầy đủ, bạn sẽ phải trả tiền, nhưng mấu chốt là sao cho càng tiết kiệm được nhiều tiền càng tốt.

Thứ Tư, 17/07/2024 08:08
517 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify