CTP là gì?

Đã bao giờ bạn gặp từ viết tắt CTP trong khi thực hiện benchmark CPU không? Hãy tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

CTP là gì?

CTP là viết tắt của Composite Theoretical Performance, được sử dụng để đo hiệu suất của bộ xử lý máy tính. Các giá trị CTP được sử dụng với mục đích benchmark, so sánh hiệu suất của các bộ xử lý khác nhau. Ví dụ, Intel và AMD sử dụng tính toán CTP để đo xem CPU của họ có thể thực hiện được bao nhiêu triệu hoạt động trên mỗi giây theo lý thuyết. Chip Intel Pentium M 770 có thể chạy ở mức 2.13GHz, có chỉ số CTP là 7100 MTOP, trong khi AMD Opteron 146 chạy ở mức 2.0 GHz có CTP là 7168 MTOP.

CTP là gì?

Như ví dụ trên, bạn có thể thấy, tốc độ bộ xử lý nhanh hơn không nhất thiết có CTP cao hơn. Một số yếu tố khác như cấu trúc của bộ xử lý và tốc độ của bus bộ xử lý (frontside bus) cũng ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể. CPT rất hữu ích khi so sánh các nhãn hiệu bộ xử lý khác nhau và các model bộ xử lý của cùng một công ty. Với bộ xử lý lõi kép và lõi bốn trở nên phổ biến hơn, CPT được sử dụng để đo mức tăng hiệu suất khi nhiều bộ xử lý được sử dụng cùng nhau.

CTP cũng là viết tắt của Computer to Plate. Đây là quá trình khuôn in được tạo mà không sử dụng film đắt tiền. Thay vào đó, hình ảnh được gửi trực tiếp vào khuôn từ máy tính.

Thứ Sáu, 06/09/2019 08:15
53 👨 1.053
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản