FSB là gì?

FSB là gì? Nó đóng vai trò như thế nào giữa CPU và hệ thống? Hãy cùng tìm hiểu một cách ngắn gọn trong bài viết sau đây nhé.

Front-side bus là gì?

Front-side bus (bus bộ xử lý) viết tắt là FSB là một giao diện giao tiếp đóng vai trò là liên kết chính giữa CPU và bộ nhớ hệ thống; các thành phần khác của chipset và bo mạch chủ. Nó được sử dụng tích cực trong kiến trúc máy tính vào đầu những năm 1990 và đầu năm 2000. Và vì tốc độ của liên kết giao tiếp này có thể là một "nút thắt cổ chai" trong hệ thống máy tính, nên nó được xem là thước đo quan trọng của hiệu suất máy tính.

FSB là gì

FSB kết nối các thành phần sau với CPU:

  • Chipset hệ thống
  • Bộ nhớ hệ thống
  • Card đồ họa qua cầu bắc (northbridge)
  • Các thiết bị đầu vào, đầu ra khác
  • Thẻ PCI

FSB là một thành phần kiến trúc máy tính nổi bật cho phép CPU giao tiếp với các tài nguyên hệ thống máy tính khác nhau. Nó kết nối bộ nhớ hệ thống, các thiết bị ngoại vi đầu vào, đầu ra (I/O) và các thành phần bo mạch chủ khác với CPU và đóng vai trò là liên kết vận chuyển chính cho dữ liệu xung quanh phần cứng máy tính.

Tốc độ FSB được đo bằng hertz (Hz) và thường được biểu thị bằng tỷ lệ với tốc độ CPU. Ví dụ: bộ xử lý chạy ở tốc độ 2,4 GHz với FSB 400 MHz sẽ có tỷ lệ CPU/FSB là 6:1.

Thứ Bảy, 24/08/2019 11:32
53 👨 5.332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản