Có nên mua điện thoại Android giá rẻ không?

Điện thoại thông minh mới có xu hướng khiến người dùng thực sự ngạc nhiên khi chúng ra mắt. Chúng sở hữu tất cả các công nghệ mới, vì vậy thật khó mà không lựa chọn chúng, đúng không?

Điện thoại thông minh cao cấp có thể sở hữu những công nghệ mới nhất, nhưng có một điều khiến bạn phải băn khoăn. Đó là giá cả. Lựa chọn duy nhất là tìm mua một chiếc điện thoại thông minh rẻ hơn. Vậy có nhiều sự khác biệt giữa một điện thoại thông minh giá rẻ và đắt tiền không?

Sự khác biệt về chất lượng màn hình

Sự khác biệt về chất lượng màn hình

Nếu quyết định mua một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về chất lượng màn hình. Phần lớn điện thoại thông minh giá rẻ sẽ có màn hình LCD tầm trung, chứ không phải là AMOLED như trong các model đắt tiền. Điểm khiến nhiều người không thích về LCD là chúng có hiệu suất năng lượng kém hơn và màu sắc không được sắc nét.

Sự tương phản trong thiết kế và cấu trúc

Bạn có thể biết ngay rằng mình đang cầm một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ trong tay, dựa vào cấu trúc và thiết kế của nó. Các thành phần của một chiếc điện thoại thông minh cao cấp có thể là kính, da hoặc kim loại. Những thành phần này là thứ mà bạn sẽ không tìm thấy trên điện thoại thông minh giá rẻ. Bạn có thể thấy một chiếc điện thoại giá rẻ có chất liệu chủ yếu là nhựa và một vài phần làm bằng kim loại. Bạn có thể có thể cảm thấy rõ sự khác biệt về chất lượng vật liệu khi cầm nó trong tay.

Chất lượng camera không tốt lắm

Chất lượng camera không tốt lắm

Khi mua điện thoại thông minh giá rẻ, hình ảnh của bạn sẽ không sắc nét và phong phú về màu sắc. Việc điện thoại giá rẻ và cao cấp có cùng số pixel trong camera không có nghĩa là những bức ảnh chúng chụp sẽ có chất lượng tốt như nhau. Điện thoại giá rẻ có khẩu độ hạn chế hơn, và kết quả là, thu được ít ánh sáng hơn ở các khu vực có điều kiện chụp không tốt.

Điện thoại giá rẻ không có NFC

Điện thoại giá rẻ không có NFC

Nếu chọn một chiếc điện thoại giá rẻ, bạn có thể nói lời tạm biệt với NFC. Đã 8 năm kể từ khi bạn thấy tính năng NFC trên chiếc điện thoại đầu tiên, nhưng cho đến ngày nay, nó không phải là một tính năng bạn có thể thấy trên tất cả các điện thoại giá rẻ ngoài thị trường. Nếu đây là một tính năng mà bạn cần, bạn có thể phải chi khoảng $400 (9.600.000VND) trở lên.

Bạn có thể bỏ lỡ các bản cập nhật

Bạn có thể bỏ lỡ các bản cập nhật

Khi đến thời điểm tung ra các bản cập nhật, điện thoại thông minh cao cấp và mới nhất nhận sẽ được chúng trước tiên. Những chiếc điện thoại ra đời trước model mới nhất cũng sẽ nhận được bản cập nhật, nhưng là sau một vài tháng. Nếu sở hữu một chiếc điện thoại giá rẻ, khả năng cao là bạn sẽ không bao giờ nhận được bản cập nhật ngay từ đầu.

Điện thoại giá rẻ đi kèm với CPU kém hơn và bộ nhớ ít hơn

Nếu là người thiếu kiên nhẫn, một chiếc điện thoại giá rẻ có thể không phải là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Chúng đi kèm với một CPU kém hơn và mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành các tác vụ. Những tác vụ có thể mất nhiều thời gian hơn nữa khi điện thoại được load ngày càng nhiều file, chẳng hạn như video và hình ảnh.

Ngoài ra, điện thoại giá rẻ không kèm theo dung lượng lưu trữ 64GB cho các file. Hãy nhớ rằng ngay cả khi nhà sản xuất của chiếc điện thoại đó nói rằng nó đi kèm với một dung lượng bộ nhớ nhất định, bạn vẫn không có được toàn bộ con số đó để lưu trữ nội dung của mình, vì bloatware đã sử dụng một lượng lớn trong đó.

Lựa chọn một chiếc điện thoại giá rẻ có đáng không?

Việc lựa chọn một chiếc điện thoại giá rẻ có phải là một quyết định đúng đắn hay không phụ thuộc vào việc bạn định sử dụng điện thoại để làm gì. Nếu bạn chỉ cần một chiếc điện thoại chủ yếu cho chức năng nghe gọi và vài ứng dụng gọn nhẹ cơ bản, thì việc chọn một model giá rẻ khá ổn. Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại đáp ứng nhu cầu chơi game hoặc giúp sắp xếp cuộc sống bận rộn, thì tốt nhất bạn nên chọn những model đắt tiền hơn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là một chiếc điện thoại giá rẻ không có giá trị. Ở các nước thuộc thế giới thứ ba, nơi mọi người quá nghèo để có thể mua một chiếc điện thoại giá cả ngàn đô, thì những chiếc điện thoại giá rẻ này cho phép họ được cập nhật công nghệ mà không phải nhịn đói cả tháng.

Điện thoại giá rẻ rõ ràng không ấn tượng như các model đắt tiền vì chúng chỉ đáp ứng được những mục đích sử dụng cơ bản. Mặt khác, những chiếc điện thoại đắt tiền hơn được tạo ra để gây ấn tượng và cung cấp những tính năng mà người dùng yêu cầu, chẳng hạn như trải nghiệm chơi game mượt mà hơn.

Bạn có nghĩ rằng những chiếc điện thoại đắt tiền hơn đáng để rút hầu bao không? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận dưới đây nhé!

Thứ Năm, 19/09/2019 09:45
44 👨 2.941
0 Bình luận
Sắp xếp theo