Hướng dẫn tùy chỉnh trang khởi động của Safari trên iPhone và iPad

Trên iPhone hoặc iPad (chạy iOS 15/ iPadOS 15 trở lên), bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh trang khởi động (Start Page) của Safari để mọi thứ trở nên cá nhân hóa, phù hợp với thói quen sử dụng của mình hơn. Cách thực hiện cũng không có gì phức tạp.

Tùy chỉnh trang khởi động của Safari trên iPhone và iPad

Trước tiên, hãy khởi chạy Safari trên iPhone hoặc iPad của bạn, và mở một tab mới bằng cách nhấn vào nút tab (hai hình chữ nhật chồng lên nhau), sau đó bấm vào nút dấu cộng (“+”).

Bấm vào nút dấu cộng

Bạn sẽ thấy “trang khởi động” (Start Page) của Safari theo mặc định. Để chỉnh sửa nội dung hiển thị trên trang này, bạn cuộn xuống và nhấn vào nút “Edit” (Chỉnh sửa).

Nhấn vào nút “Edit”

Lập tức, cửa sổ “tùy chỉnh trang khởi động” (Customize Start Page) của Safari sẽ hiện ra. Tại đây, bạn sử dụng nút công tắc bên cạnh các tùy chọn được liệt kê để bật hoặc tắt chúng. Chức năng cụ thể của mỗi tùy chọn như sau:

  • Favorites (Mục ưa thích): Kích hoạt tùy chọn này sẽ cho phép hiển thị các mục từ danh sách mục ưa thích của bạn (chẳng hạn như dấu trang).
  • Frequently Visited (Thường xuyên truy cập): Tùy chọn này hiển thị danh sách các trang web mà bạn truy cập thường xuyên.
  • Shared With You (Được chia sẻ): Tùy chọn này hiển thị danh sách các mục được chia sẻ với bạn từ những người khác thông qua ứng dụng Messages.
  • Privacy Report (Báo cáo quyền riêng tư): Mục này hiển thị một báo cáo về số lượng trình theo dõi mà Safari đã chặn gần đây.
  • Siri Suggestions (Đề xuất từ Siri): Tính năng này hiển thị các đề xuất từ Siri liên quan đến những gì có trong lịch sử và dấu trang của bạn.
  • Reading List (Danh sách Đọc): Phần này hiển thị các mục từ Danh sách đọc của bạn.
  • Tab iCloud: Tùy chọn này hiển thị các tab Safari được đồng bộ hóa trên iCloud từ các thiết bị khác của bạn.

Các tùy chọn có sẵn

Cũng trên cửa sổ tùy chỉnh trang khởi động này, bạn có thể sử dụng nút tay cầm “ba dấu gạch ngang xếp chồng” bên cạnh mỗi mục để chạm và kéo các mục của trang khởi động trong danh sách. Điều này sẽ cho phép thay đổi thứ tự hiển thị của các mục trên trang khởi động.

Thay đổi thứ tự hiển thị của cách các mục

Nếu bật tùy chọn “Background Image”, bạn cũng có thể chọn một bức ảnh tùy ý làm hình nền của trang khởi động. Nhấn vào một hình ảnh trong hình thu nhỏ hoặc nhấn vào nút dấu cộng (“+”) để chọn hình ảnh tùy chỉnh từ thư viện ảnh trên máy.

Chọn hình nền

Trong trường hợp bạn muốn làm cho trang khởi động của mình càng tối giản càng tốt, hãy tắt tất cả các tùy chọn có trong danh sách trên.

Khi bạn hoàn tất thiết lập, hãy nhấp vào nút “X” để đóng cửa sổ tùy chỉnh. Những thay đổi bạn đã thực hiện sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với Safari!

Chủ Nhật, 31/10/2021 21:30
52 👨 1.294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Apple Safari