Gói lưu trữ iCloud nào phù hợp với bạn?

Nếu cảm thấy mệt mỏi vì thường xuyên hết dung lượng lưu trữ trên thiết bị Apple, bạn nên cân nhắc đăng ký iCloud+. Tuy nhiên, việc chọn cấp lưu trữ iCloud+ phù hợp có thể gặp khó khăn. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ so sánh các gói và giúp bạn quyết định.

Gói 50GB: Phù hợp cho người dùng ít

Tùy chọn nâng cấp lên iCloud+ trên máy Mac
Tùy chọn nâng cấp lên iCloud+ trên máy Mac

Đây là gói iCloud+ trả phí cấp thấp nhất hiện có. Với 0,99 USD/tháng, bạn có quyền truy cập vào 50GB dung lượng lưu trữ trên tài khoản iCloud của mình.

Điều tuyệt vời ở gói này là nó cung cấp đủ không gian cho người dùng thông thường. Bạn sẽ có đủ bộ nhớ để tạo một số bản sao lưu cho iPhone trong khi vẫn còn chỗ để sử dụng một số tính năng tốt nhất của iCloud, như có thể xem ngay ảnh trên tất cả các thiết bị.

Tất nhiên, có một nhược điểm đối với việc lưu trữ hạn chế. Cuối cùng, bạn sẽ cần phải quản lý không gian của mình nếu không cẩn thận. Vì nhiều ứng dụng và dịch vụ sử dụng iCloud nên bạn có thể lấp đầy bộ nhớ của mình mà không nhận ra. Ngoài ra, nếu có nhiều thiết bị Apple tạo bản sao lưu trên iCloud, dung lượng sẽ hết khá nhanh.

Ngay cả khi đây là gói rẻ nhất, bạn vẫn có được tất cả các tính năng của iCloud+, chẳng hạn như Hide My Email và iCloud Private Relay. Tuy nhiên, nếu đầu tư nhiều vào hệ sinh thái HomeKit của Apple, hãy lưu ý rằng bạn sẽ bị giới hạn chỉ một camera an ninh hỗ trợ HomeKit.

Gói 200GB: Tốt nhất cho gia đình nhỏ

Menu chia sẻ gia đình iCloud+ trên iPhone
Menu chia sẻ gia đình iCloud+ trên iPhone

Gói lưu trữ 200GB với giá 2,99 USD/tháng là lựa chọn tốt hơn cho các gia đình hoặc nếu bạn sở hữu nhiều thiết bị Apple. Bạn sẽ có nhiều dung lượng hơn với chi phí vài đô la mỗi tháng, đây vẫn là một mức giá hời cho việc lưu trữ trên đám mây.

Một lợi ích lớn khác của tất cả các gói iCloud+ là chúng hỗ trợ tính năng Family Sharing của Apple. Với gói 200GB, bạn có thể chia sẻ bộ nhớ của mình với tối đa 5 thành viên khác trong gia đình. Tuy nhiên, bộ nhớ của mỗi thành viên trong gia đình là riêng tư, nghĩa là bạn sẽ không thể xem file hoặc ảnh của người khác và họ cũng không thể xem file hoặc ảnh của bạn.

Nếu bạn có một số thiết bị Apple và sử dụng nhiều ứng dụng yêu cầu tài khoản iCloud để hoạt động thì đăng ký 200GB sẽ đáng đồng tiền bát gạo. Ngoài ra, nếu bạn là cha mẹ hoặc thành viên trong gia đình, việc có thể chia sẻ 200GB dung lượng sẽ thuận tiện và tốt hơn so với việc mọi người phải trả 0,99 USD/tháng cho 50GB riêng lẻ. Gói này cũng hỗ trợ tối đa 5 camera hỗ trợ HomeKit.

Gói 2TB: Hoàn hảo cho người dùng nhiều

iPhone và MacBook đang mở menu iCloud
iPhone và MacBook đang mở menu iCloud

Với 9,99 USD/tháng, bạn có thể nhận gói 2TB, phù hợp nếu bạn là người dùng nhiều và đầu tư toàn bộ vào hệ sinh thái Apple. Dung lượng lưu trữ 2TB sẽ dùng được khá lâu. Bạn sẽ có đủ dung lượng để sao lưu tất cả các thiết bị Apple của mình, cộng thêm rất nhiều dung lượng để upload tất cả các loại file, hình ảnh và video.

Gói 2TB cũng hoạt động với Family Sharing, nghĩa là bạn có thể chia sẻ gói này với 5 thành viên khác trong gia đình, giống như gói 200GB. Tuy nhiên, gói này không lý tưởng cho người dùng thông thường. Người dùng đơn giản không cần nhiều dung lượng lưu trữ trên đám mây như vậy.

Điều đó có nghĩa là, nếu sử dụng nhiều thiết bị Apple hoặc là người chuyên lưu trữ các file lớn trên đám mây và sao lưu những file hàng trăm gigabyte, thì gói 2TB sẽ phù hợp. Nếu chọn gói này trở lên, bạn cũng sẽ nhận được hỗ trợ cho camera hỗ trợ HomeKit không giới hạn.

Gói 6TB: Dành cho những người đam mê lưu trữ đám mây

Nếu là người thường xuyên sao lưu mọi thứ và đang nghĩ đến việc chuyển từ bộ nhớ cục bộ sang bộ nhớ đám mây thì gói 6TB là lựa chọn phù hợp với bạn.

Có giá 29,99 USD/tháng, đây không hẳn là gói tiết kiệm chi phí nhất, vì vậy bạn chỉ nên sử dụng gói này nếu chắc chắn rằng mình sẽ sử dụng hết 6 terabyte dung lượng lưu trữ và tận dụng tối đa tất cả các tính năng khác có trong iCloud+.

Nếu bạn và thành viên gia đình thường xuyên quay video và có iPhone mới có thể quay ở chế độ ProRes, bạn nên cân nhắc gói này vì video 4K có thể chiếm một lượng dung lượng lưu trữ đáng kể.

Gói 12TB: Lý tưởng cho người sáng tạo nội dung

Final Cut Pro chạy trên MacBook Pro
Final Cut Pro chạy trên MacBook Pro

Gói 12TB là gói iCloud+ cao nhất mà Apple cung cấp. Nếu là người sáng tạo nội dung, bạn có thể đã gặp phải một dự án tiêu tốn gần một nửa dung lượng ổ đĩa trong của mình hoặc đôi khi còn nhiều hơn thế.

Mặc dù mức giá 59,99 USD/tháng có vẻ cao nhưng đây có thể là lựa chọn tốt nhất và chắc chắn là một khoản đầu tư đáng giá nếu tận dụng hết không gian đó. Sao lưu tất cả các dự án quan trọng vào ổ đĩa cục bộ là một bước đi thông minh, nhưng việc có một bản sao lưu phụ trên đám mây luôn an toàn hơn trong trường hợp bạn bị mất hoặc làm hỏng ổ đĩa.

Nếu chủ yếu sử dụng iPad với các ứng dụng chuyên nghiệp của Apple như Final Cut Pro cho iPad hoặc Logic Pro cho iPad thì bạn nên đầu tư vào iCloud+. Hỗ trợ ổ cứng ngoài trên iPadOS có thể bị hạn chế và cồng kềnh, khiến iCloud+ trở thành một giải pháp thay thế thuận tiện.

Tuy nhiên, trước khi cam kết với gói này, bạn nên đảm bảo rằng mình thực sự cần thêm dung lượng lưu trữ, có kết nối Wi-Fi nhanh và đáng tin cậy có khả năng upload các file lớn lên đám mây một cách hiệu quả.

iCloud+ được bao gồm trong Apple One

Giá đăng ký Apple One trên trang web của Apple
Giá đăng ký Apple One trên trang web của Apple

Nếu đã đăng ký các dịch vụ giải trí của Apple như Apple Music hoặc Apple TV, bạn nên cân nhắc việc đăng ký Apple One. Nó kết hợp iCloud+, Apple TV+, Apple Music và Apple Arcade với mức giá hợp lý.

Có thể chọn 1 trong 3 gói Apple One:

  • Individual: Gói này bao gồm 50GB dung lượng lưu trữ iCloud+ với giá 19,95 USD/tháng.
  • Family: Đây là một bước tiến so với gói Individual và đi kèm với 200GB dung lượng lưu trữ iCloud+ với giá 25,95 USD/tháng
  • Premier: Cấp Apple One cao nhất cung cấp 2TB dung lượng lưu trữ iCloud+ với giá 37,95 USD/tháng. Nó cũng bao gồm các dịch vụ Apple News+ và Apple Fitness+.

Hãy nhớ rằng gói Premier chỉ khả dụng ở một số khu vực, chẳng hạn như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc và Canada. Tuy nhiên, Apple One có thể không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn chủ yếu muốn mua bộ nhớ iCloud. Nó chỉ đáng giá nếu bạn cũng sử dụng các dịch vụ giải trí của Apple.

Trước khi cam kết đăng ký iCloud+, hãy đánh giá cẩn thận dung lượng lưu trữ bạn sẽ cần. Mặc dù 50GB là đủ cho hầu hết mọi người, nhưng nên chọn gói cao hơn nếu dự định lưu trữ nhiều ảnh và video.

Thứ Năm, 04/07/2024 11:45
51 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ iCloud