Dịch vụ Apple One là gì?

Apple ra mắt các sản phẩm mới của mình kèm theo một dịch vụ người dùng khổng lồ: Apple One. Với dịch vụ mới này, bạn có thể trải nghiệm rất nhiều dịch vụ nhỏ của Apple như nghe nhạc trực tuyến cho, dung lượng cloud hay kể cả lớp hướng dẫn tập luyện. Tất cả chỉ trong một cái giá rất phải chăng.

Apple One là gì?

Hiện tại, Apple một vài dịch vụ đang bán riêng lẻ khác nhau. Apple One xuất hiện để gom tất cả các dịch vụ của Apple vào một mối, bạn có thể sử dụng nhiều dịch vụ cùng lúc mà chỉ cần chi trả một khoản tiền thay vì chia lẻ ra nhiều khoản như trước.

Apple hiện tại đang có tổng cộng sáu dịch vụ trong Apple One, tuỳ vào gói bạn lựa chọn sử dụng: Apple Music, iCloud, TV+, Arcade, News+ và Fitness+. Fitness+ là dịch vụ mới nhất của Apple, bạn có thể mua lẻ hoặc mua trong gói Premier của Apple One.

Tổng hợp các dịch vụ trong Apple One
Tổng hợp các dịch vụ trong Apple One

Apple One sẽ có mặt trên tất cả các thiết bị của Apple như Apple Watch, iPhone, iPad, macOS và Apple TV. Dịch vụ sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm 2020.

Dưới đây là một vài dịch vụ cá nhân và các gói sẽ được bao gồm trong tổ hợp Apple One (phụ thuộc vào việc bạn chọn gói sử dụng nào):

  • Apple Music: Với Apple Music, bạn có thể truy cập vào hơn 700 triệu bài hát (và radio trực tiếp), phát được trên tất cả thiết bị, bao gồm cả Android và trình duyệt web.
  • Apple TV+: Apple TV+ có thể phát trên các smart TV, bao gồm cả thiết bị có Apple TV. Đây là dịch vụ phát sóng không quảng cáo bao gồm cả các chương trình truyền hình và phim điện ảnh được sản xuất bởi Apple, được gọi Apple Originals.
  • Apple News+: Với News+, người dùng có thể truy cập vào các tạp chí yêu thích, ví dụ như The Wall Street Journal và Los Angeles Times trên iPhone, Mac và iPad. Dịch vụ này còn có các câu chuyện audio để có thể nghe khi đi trên đường và thậm chí hỗ trợ trên Apple CarPlay.
  • Apple Arcade: Apple Arcade là dịch vụ bao gồm các trò chơi không có quảng cáo. Arcade có khoảng hơn 100 trò chơi cho iPhone, iPad, Mac và các thiết bị Apple TV.
  • iCloud Storage: Dịch vụ quan trọng nhất của Apple có lẽ iCloud Storage. iCloud được tích hợp sẵn trong mọi thiết bị Apple (có hỗ trợ cả trên Windows) và lưu trữ gần như tất cả mọi thứ (ảnh, video, ghi chú, cài đặt, mật khẩu,...) trên dịch vụ đám mây. Người dùng Apple có 5GB dung lượng iCloud miễn phí. Tuy nhiên, khi dung lượng iCloud miễn phí cạn kiệt, có lẽ bạn sẽ muốn mở rộng thêm. Người dùng sẽ trả phí hàng tháng để có thêm dung lượng iCloud.
  • Fitness+: Đây là dịch vụ mới nhất trên danh sách các thiết bị mới nhất của Apple. Người dùng có thể trả phí hàng tháng để sử dụng riêng lẻ. Fitness+ bao gồm các chương trình hướng dẫn tập luyện cho tất cả mức độ, có sẵn trong ứng dụng Fitness trên iPhone, iPad và Apple TV.

Mức giá cho Apple One

Tổ hợp dịch vụ Apple One sẽ có ba mức phí khác nhau:

  • Gói cá nhân: Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade và 50GB dung lượng iCloud ($14.95/tháng)
  • Gói gia đình: Hỗ trợ các dịch vụ như gói cá nhân, chia sẻ được tới 6 tài khoản, 200GB dung lượng iCloud ($19.95/tháng).
  • Gói cao cấp: Hỗ trợ các dịch vụ như trên, cộng thêm Apple News+ và Apple Fitness+, 2TB dung lượng iCloud ($29.95/tháng).
Mức chi phí cho Apple One từ Apple
Mức chi phí cho Apple One từ Apple

Apple One sẽ cho người dùng đầu tiên sử dụng miễn phí trong 30 ngày cho những dịch vụ chưa được sử dụng bao giờ. Ví dụ, nếu bạn chưa bao giờ dùng Apple News+, bạn sẽ có 30 ngày dùng thử miễn phí dịch vụ đó. Phí sẽ tự động được trả vào cuối đợt dùng thử, nhưng bạn có thể huỷ hoặc thay đổi bất cứ lúc nào.

Cách đăng ký Apple One

Bắt đầu đăng ký Apple One bằng cách mở ứng dụng Cài đặt (Settings) trên iPhone hoặc iPad, hoặc tìm trong Spotlight của máy.

Tiếp theo, bấm vào phần hồ sơ người dùng có xuất hiện Apple ID trên đó.

Chọn Đăng ký (Subscriptions).

Bạn sẽ thấy một lời mời đăng ký Apple One gần đầu trang. Bấm vào link Đăng ký ngay (Try It Now).

Chọn một gói phù hợp với nhu cầu của bạn nhất. Bạn có thể chọn giữa ba gói Cá nhân (Individual), Gia đình (Family) hoặc gói Cao cấp (Premier). Bấm Dùng thử miễn phí (Start Free Trial) để bắt đầu.

Một pop-up sẽ xuất hiện để xác nhận đăng ký gói sử dụng. Tất cả chính sách, giá cả và thông tin về thanh toán sẽ xuất hiện ở đây. Bấm đúp nút cạnh (hoặc nút Home) để xác nhận.

Như vậy bạn đã đăng ký sử dụng Apple One thành công. Bấm Xong (Done) để bắt đầu nghe nhạc, xem video và làm nhiều thứ khác.

Thay đổi gói phí Apple One

Nếu muốn dùng gói Apple One khác, bạn hoàn toàn có thể thay đổi một cách dễ dàng.

Mở ứng dụng Cài đặt (Settings). Làm như các bước bên trên, bấm vào hồ sơ chứa Apple ID ngay trên đầu menu. Chọn Đăng ký (Subcriptions).

Chọn Apple One.

Chọn gói phí Apple One mà bạn muốn đổi trong 3 gói đã đề cập bên trên.

Một cửa sổ xác nhận sẽ xuất hiện. Bấm đúp nút cạnh hoặc nút Home để xác nhận thay đổi đăng ký.

Ngoài ra, nếu bạn chỉ muốn sử dụng một vài trong số các dịch vụ đi kèm chứ không muốn cả Apple One, hãy bấm vào Chọn dịch vụ riêng lẻ (Choose Individual Services).

Tại đây, bạn có thể chọn những dịch vụ bạn muốn giữ và sau đó xác nhận thay đổi. Lựa chọn này sẽ liệt kê số lượng dịch vụ bạn sẽ đăng ký và chi phí mới hàng tháng.

Cách hủy đăng ký Apple One

Hủy đăng ký Apple One khi bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa cũng dễ dàng như lúc đăng ký trải nghiệm dịch vụ này vậy.

Cách hủy đăng ký Apple One trên iPhone hoặc iPad

Để hủy đăng ký thuê bao Apple One trên iPhone hoặc iPad, đầu tiên, bạn phải truy cập menu cài đặt hệ thống bằng cách nhấn vào biểu tượng “bánh răng” màu xám trên màn hình chính.

Truy cập Settings
Truy cập Settings

Trong menu “Settings” (Cài đặt), hãy nhấn vào tên hoặc ảnh đại diện Apple ID của bạn.

Nhấn vào tên hoặc ảnh đại diện Apple ID

Trong màn hình cài đặt Apple ID, hãy nhấn vào “Subscriptions” (Đăng ký).

Nhấn vào “Subscriptions”

Trong danh sách các gói dịch vụ mà bạn đăng ký thuê bao, hãy nhấn vào “Apple One”.

Nhấn vào “Apple One”

Cuộn xuống và nhấn vào “Cancel Apple One” (Hủy Apple One).

Nhấn vào “Cancel Apple One”

Sau đó, bạn sẽ thấy một thông báo xác nhận xuất hiện trên màn hình. Nhấn lại vào “Cancel Apple One” (Hủy Apple One).

Nhấn lại vào “Cancel Apple One”

Trong cửa sổ bật lên thứ hai, tiếp tục nhấn vào “Confirm” (Xác nhận). Gói thuê bao Apple One của bạn sẽ lập tức bị hủy. Nếu thay đổi quyết định, bạn luôn có thể dễ dàng đăng ký lại thuê bao Apple One ngay lập tức.

Tiếp tục nhấn vào “Confirm”

Apple sẽ luôn cố gắng hết sức để có thể duy trì hoạt động kinh doanh của bạn với họ. Nếu lý do hủy vì bạn không sử dụng hết các dịch vụ bao gồm trong đó, thì bạn có thể chuyển sang đăng ký riêng lẻ như Apple Music và dung lượng iCloud.

Cách hủy đăng ký Apple One trên Mac

Việc hủy đăng ký Apple One trên máy Mac sẽ có đôi chút khác biệt so với trên iPhone, iPad. Đầu tiên, hãy khởi chạy ứng dụng App Store và nhấp vào tên hồ sơ Apple ID của bạn ở góc dưới bên trái màn hình.

Nhấp vào tên hồ sơ Apple ID

Khi màn hình “Account” xuất hiện, hãy nhấp vào “View information”.

Nhấp vào “View information”

Trong cửa sổ “Account Information”, bạn cuộn xuống cho đến khi thấy phần “Manage”. Nhấp vào nút "Manage” bên cạnh nhãn "Subscriptions".

Nhấp vào nút "Manage”

Trong danh sách thuê bao đăng ký, bạn tìm “Apple One” và nhấp vào nút “Edit” bên cạnh nó.

Nhấp vào nút “Edit”

Trên màn hình tiếp theo hiện ra, hãy nhấp vào “Cancel Subscription”.

Nhấp vào “Cancel Subscription”

Khi cửa sổ cảnh báo bật lên, bạn tiếp tục nhấp vào “Cancel Apple One” một lần nữa, sau đó nhấp vào “Confirm” trong cửa sổ cảnh báo thứ hai xuất hiện. Lập tức, thuê bao Apple One của bạn sẽ bị hủy bỏ.

Nhấp vào “Confirm”

Tham khảo thêm:

Thứ Tư, 17/03/2021 22:27
54 👨 2.235
0 Bình luận
Sắp xếp theo