Cách cài Win 10 bằng điện thoại Android

USB hay còn gọi là ổ đĩa di động cực kì hữu ích nhưng không phải ai cũng có và không phải lúc nào bạn cũng có thể dùng để khôi phục Windows khi bạn muốn trên máy tính. Tuy nhiên, giờ đây, bạn có thể sử dụng ứng dụng Drivedroid trên điện thoại Android để khởi động và cài đặt Windows 10 trên máy tính dễ dàng và nhanh chóng.

DriveDroid là gì?

DriveDroid là một ứng dụng Android cho phép bạn mount image đĩa hệ điều hành và làm cho nó hoạt động như một phương tiện cài đặt, chẳng hạn như ổ flash USB có khả năng boot hoặc CD/DVD-ROM.

Bạn có thể sử dụng DriveDroid để cài đặt nhiều loại hệ điều hành. Nó thường được kết hợp với các bản phân phối Linux, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để cài đặt Windows 10.

Lưu ý quan trọng: DriveDroid yêu cầu quyền truy cập root Android.

Root là một quá trình cung cấp cho bạn quyền truy cập đặc quyền vào thiết bị. Nó cho phép một ứng dụng kiểm soát và truy cập nhiều hơn một ứng dụng tiêu chuẩn. Root cũng tương tự như jailbreak thiết bị iOS.

Bạn có thể hỏi liệu root có còn hữu ích cho các thiết bị Android hay không. Tuy nhiên, như bạn sẽ thấy từ hướng dẫn này, chắc chắn việc này có một số công dụng!

Nếu bạn muốn root điện thoại thông minh Android của mình, hãy xem hướng dẫn của Quantrimang.com: Tổng hợp một số cách root thiết bị Android. Theo kinh nghiệm, Magisk là phương pháp dễ dàng nhất để root thiết bị của bạn - nhưng bạn sẽ cần sao lưu hệ thống trước khi thực hiện vì quá trình này có thể xóa mọi thứ trên thiết bị của bạn.

Yêu cầu

  • Thiết bị Android đã được root.
  • 4.5 GB dung lượng trống trên thiết bị Android.
  • File cài đặt ISO Windows 10.

Cách cài đặt Windows 10 từ thiết bị Android với DriveDroid

Nếu bạn không có quyền truy cập root trên thiết bị Android của mình, phần còn lại của hướng dẫn này sẽ không thể hoạt động bình thường. DriveDroid yêu cầu quyền root trên thiết bị để mount Windows 10 ISO đúng cách. Bạn cũng sẽ cần quyền truy cập root nếu muốn cài đặt một hệ điều hành khác, chẳng hạn như một bản phân phối Linux. Từ giờ trở đi, hướng dẫn này giả định thiết bị Android của bạn có quyền truy cập root.

Để cài đặt Windows 10 từ thiết bị Android, bạn sẽ cần một bản sao Windows 10. Công cụ Windows Media Creation là cách dễ nhất để tải xuống phiên bản Windows 10 mới nhất. Sau khi tải xong file ISO Windows 10, bạn cần sao chép nó vào điện thoại thông minh Android của mình trong một thư mục dễ nhớ. Tốt nhất là sao chép các file vào Android của bạn bằng cáp USB, vì bạn cũng sẽ cần kết nối trong phần còn lại của hướng dẫn.

Thiết lập

Trước tiên, bạn cần cài đặt DriveDroid trên thiết bị của mình. Phiên bản miễn phí hiện tại hoạt động tốt nhất với các thiết bị Android 9. Tuy nhiên, nó vẫn là một trong những lựa chọn tốt nhất, dù không được cập nhật trong một thời gian.

Sau khi cài đặt xong, bạn có thể chạy trình hướng dẫn cài đặt USB để cấu hình ứng dụng. Nhấn Setup để bắt đầu.

Nhấn Setup
Nhấn Setup

Nó sẽ xác minh rằng thiết bị của bạn không bị đưa vào danh sách đen. Nhấn vào Proceed, sau đó cấp quyền truy cập root cho ứng dụng.

Cấp quyền truy cập root cho ứng dụng
Cấp quyền truy cập root cho ứng dụng

Tiếp theo, kết nối thiết bị Android của bạn với PC bằng cáp USB.

Bạn cần chọn từ danh sách các hệ thống để xử lý USB. Hầu hết các thiết bị sẽ hoạt động với hệ thống USB khả dụng đầu tiên.

Chọn hệ thống xử lý USB
Chọn hệ thống xử lý USB

Cuối cùng, mở trình quản lý file trên PC và xác nhận xem thiết bị của bạn được mount dưới dạng ổ USB hay ổ CD. Điều này cho thấy rằng thiết bị của bạn hoạt động tốt với DriveDroid. Bạn có thể đóng Wizard và tiếp tục với phần còn lại của hướng dẫn.

Đóng Wizard
Đóng Wizard

Nếu thiết bị của bạn hoàn toàn không hiển thị, hãy quay lại trang trước và thử các hệ thống USB khác cho đến khi có được một hệ thống hoạt động.

Tạo Windows image boot

Khi bạn đã mở rộng quy mô thiết lập ban đầu, việc tạo Windows ISO boot trên thiết bị Android sẽ dễ dàng hơn.

Làm theo các bước được liệt kê bên dưới và đảm bảo thiết bị của bạn vẫn được kết nối với PC trước khi tiếp tục.

1. Tải xuống file ISO Windows 10 mới nhất và di chuyển file đó vào bộ nhớ trong của thiết bị hoặc thẻ SD.

2. Khởi chạy DriveDroid và nhấn nút “+” ở cuối màn hình.

3. Chọn Add image from file.

Chọn Add image from file
Chọn Add image from file

4. Đặt tên cho image và nhấn vào biểu tượng kính lúp để chọn đường dẫn của file ISO. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào dấu kiểm ở trên cùng để lưu.

Đặt tên cho image
Đặt tên cho image

5. Nhấn vào mục nhập mới được tạo và chọn một trong các tùy chọn lưu trữ. CD-ROM phù hợp trong trường hợp này.

Chọn tùy chọn lưu trữ
Chọn tùy chọn lưu trữ

6. Windows image của bạn sẽ được mount ngay bây giờ. Một thông báo sẽ xuất hiện trên điện thoại cho biết image đã được mount thành công.

Image đã được mount thành công
Image đã được mount thành công

7. Cuối cùng, khởi động lại PC và boot từ ổ nơi cài Windows ISO của bạn.

Bạn có thể cần phải vào menu boot nếu PC chưa được thiết lập để khởi động từ các thiết bị hoặc ổ đĩa bên ngoài trước. Trong quá trình khởi động, nhấn F8, F11 hoặc Del (nút thay đổi tùy theo PC của bạn) để truy cập menu boot. Chọn tùy chọn UEFI với tên thường bắt đầu bằng Linux File-CD.

Windows sẽ khởi động bình thường và bạn sẽ có thể tiếp tục quá trình cài đặt từ đó.

Ứng dụng Drivedroid cho phép kết nối và cài đặt Windows 10 từ thiết bị Android root một cách dễ dàng mà không cần USB hay CD ROM. Hãy thử và chia sẻ suy nghĩ của bạn về ứng dụng này nhé!

Thứ Tư, 17/08/2022 17:12
4,220 👨 72.321
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huỳnh Thiện Trí
    Huỳnh Thiện Trí ko cấp quyền root thì làm bằng răng dt chưa root vô dụng
    Thích Phản hồi 06/09/20
    • Uhm
      Uhm

      Thế mới có phần **Lưu ý quan trọng: DriveDroid yêu cầu quyền truy cập root Android.**



      Thích Phản hồi 21:24 29/12
❖ Windows 10