8 cấu hình Windows Remote Desktop Connection tùy chỉnh giúp bạn tiết kiệm thời gian

Bạn có sử dụng Windows Remote Desktop Connection trong cuộc sống hàng ngày không? Nếu câu trả lời là có, bạn nên tạo một file cấu hình Remote Desktop Connection tùy chỉnh cho mỗi kết nối từ xa. Tạo một cấu hình kết nối tùy chỉnh rất đơn giản và sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Các file cấu hình Remote Desktop Connection cũng có số lượng tùy chọn lớn đáng ngạc nhiên. Nhưng bạn nên điều chỉnh tùy chọn nào?

Dưới đây là hướng dẫn về những tùy chọn cấu hình tùy chỉnh Remote Desktop Connection quan trọng nhất.

Cách tạo file cấu hình Remote Desktop tùy chỉnh

Cách tạo file cấu hình Remote Desktop tùy chỉnh

Trước khi bạn có thể tùy chỉnh các file cấu hình Remote Desktop Connection, bạn cần tạo một file để cấu hình. Dưới đây là cách bạn tạo một file cấu hình Remote Desktop Connection:

  1. Nhập remote vào thanh tìm kiếm trên menu Start và chọn kết quả phù hợp nhất.
  2. Chọn Save As. Đặt tên cho cấu hình, rồi nhấn Save.
  3. Đi đến vị trí lưu file cấu hình. Bấm chuột phải vào file cấu hình Remote Desktop Connection và chọn Open with. Duyệt đến Notepad và chọn Okay.

Hoặc tham khảo bài viết: Các cách truy cập và điều khiển máy tính của bạn từ xa để biết cách thực hiện.

File cấu hình Remote Desktop chứa một danh sách dài các tùy chọn. Dưới đây là 8 trong số những tùy chọn tiện dụng nhất để cấu hình.

8 cấu hình Windows Remote Desktop Connection tùy chỉnh giúp tiết kiệm thời gian

1. Autoreconnection enabled

Một trong những tùy chọn cấu hình Remote Desktop Connection quan trọng và tiện dụng nhất là autoreconnection enabled. Khi bạn kích hoạt auto-reconnection, Remote Desktop Connection sẽ tự động cố gắng kết nối với máy tính từ xa, nếu kết nối của bạn bị gián đoạn vì bất kỳ lý do gì. Xác định vị trí dòng sau và đảm bảo nó trông như thế này:

autoreconnection enabled:i:1

2. Autoconnect max retries

Tùy chọn thứ 2 mà bài viết đề xuất là “autoconnect max retries” trên nền tảng kết hợp với “autoreconnection enabled”. Remote Desktop có thể xử lý tối đa 200 lần thử kết nối lại, sau đó kết nối sẽ vẫn bị “chết”.

Thêm dòng sau vào file cấu hình Remote Desktop Connection của bạn:

autoreconnect max retries:i:[retry number]

Hãy nhớ rằng, số lượng kết nối lại tối đa là 200.

3. Connection type

Tùy chọn connection type của Remote Desktop chỉ định loại kết nối Internet mà kết nối từ xa đang sử dụng, về mặt băng thông có sẵn. Tùy thuộc vào tùy chọn bạn chọn, kết nối Remote Desktop sẽ thay đổi các cài đặt liên quan đến hiệu suất, bao gồm làm mịn phông chữ, hoạt ảnh, Windows Aero, theme, hình nền máy tính, v.v...

Có 7 loại kết nối khác nhau để lựa chọn:

  • Modem (56Kb/giây)
  • Băng thông rộng tốc độ thấp (256Kb/giây - 2Mbps)
  • Vệ tinh (2Mb/giây - 16Mb/giây với độ trễ cao)
  • Băng thông rộng tốc độ cao (2Mb/giây - 10Mb/giây)
  • WAN (10Mb/giây trở lên với độ trễ cao)
  • LAN (10Mb/giây trở lên)
  • Tự động phát hiện băng thông

Hầu hết thời gian, tùy chọn tốt nhất là “Tự động phát hiện băng thông”. Tuy nhiên, nếu bạn chắc chắn kết nối của mình thuộc một loại cụ thể nào đó, bạn có thể nhập loại kết nối theo cách thủ công.

Thay đổi dòng “connection type” để phản ánh loại kết nối. Lệnh sau đây sử dụng tùy chọn phát hiện băng thông tự động:

connection type:i:7

Lưu ý rằng bạn cũng phải bật tùy chọn networkautodetect để tính năng phát hiện băng thông tự động hoạt động:

networkautodetect:i:0

4. Size ID, desktopwidth và desktopheight

Size ID, desktopwidth và desktopheight

Desktopwidthdesktopheight của Remote Desktop Connection cho phép bạn đặt kích thước cửa sổ cụ thể cho kết nối máy tính từ xa. Bất kỳ kích thước cửa sổ nào bên dưới “Full Screen” sẽ xuất hiện trong cửa sổ kết nối Remote Desktop.

Đặt kích thước cửa sổ ưa thích của bạn bằng cách chỉnh sửa các tùy chọn desktopwidthdesktopheight:

desktopwidth:i:800
desktopheight:i:600

Tuy nhiên, bạn có thể ghi đè cài đặt kích thước cửa sổ kết nối Remote Desktop tùy chỉnh bằng cách sử dụng tùy chọn desktop size id. Tùy chọn này chỉ định kích thước cửa sổ được xác định trước, có sẵn trong hộp thoại Remote Desktop Connection. Các lựa chọn bao gồm:

  • 640 × 480
  • 800 × 600
  • 1024 × 768
  • 1280 × 1024
  • 1600 × 1200

Để chỉ định kích thước cửa sổ được xác định trước cho kết nối Remote Desktop, hãy thêm tùy chọn sau:

desktop size id:i:[option number]

5. Smart Sizing

Smart Sizing giúp thay đổi kích thước cửa sổ Remote Desktop dễ dàng hơn. Chà, nó giúp cho nội dung trong cửa sổ Remote Desktop dễ dàng mở rộng đúng cách. Đôi khi, nếu bạn thay đổi kích thước cửa sổ desktop từ xa, nội dung sẽ bị mờ hoặc bị biến dạng. Smart Sizing sẽ xử lý những vấn đề đó.

Thêm tùy chọn sau vào file cấu hình Remote Desktop:

smart sizing:i:1

6. Keyboardhook

Một điều gì đó đôi khi bị bỏ qua trong quá trình tạo kết nối Remote Desktop là việc sử dụng chức năng Windows Key. Làm thế nào để bạn kiểm soát máy tính nào sử dụng chức năng Windows Key và những phím tắt của nó?

Bạn có thể đặt cấu hình Remote Desktop Connection để cho phép máy khách hoặc hệ thống máy chủ áp dụng các kết hợp Windows Key. Có ba lựa chọn:

  • Tổ hợp phím Windows áp dụng cho máy tính cục bộ
  • Tổ hợp phím Windows áp dụng cho máy tính từ xa
  • Tổ hợp phím Windows chỉ áp dụng ở chế độ toàn màn hình

Vì vậy, nếu bạn muốn đảm bảo các phím tắt Windows Key hoạt động trên máy tính từ xa, hãy sử dụng tùy chọn sau:

keyboardhook:i:1

7. Redirectclipboard

Một tính năng kết nối máy tính từ xa tiện lợi khác là redirectclipboard. Tùy chọn này cho phép bạn sao chép nội dung từ clipboard của client và dán vào máy tính cục bộ của bạn. Tuyệt vời hơn, nó mang tính đối ứng, vì vậy bạn có thể sao chép và dán vào môi trường máy tính từ xa của mình.

Hãy chắc chắn đặt tùy chọn clipboard bằng cách sử dụng công tắc chuyển đổi 1, như sau:

redirectclipboard:i:1

8. Use Multimon

Hiện nay, nhiều người dùng muốn thiết lập nhiều màn hình và kết nối từ xa của bạn cũng có thể sử dụng màn hình phụ. Trong những phiên bản trước Windows 7, người dùng Remote Desktop Connection phải thực hiện với chế độ span, có một số hạn chế, bao gồm tổng độ phân giải của màn hình không vượt quá 4096 × 2048. Với một màn hình 4K UHD duy nhất, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy vấn đề.

Multimon cho phép bạn sử dụng từng màn hình được gắn vào máy tính từ xa mà không bị hạn chế. Nếu bạn thường xuyên kết nối từ xa với một thiết bị có nhiều màn hình, thì “use multimon” là điều bắt buộc.

Chuyển trạng thái multimonitor sang On, như sau:

use multimon:i:1

Rất nhiều trong số các cài đặt này có sẵn thông qua hộp thoại Windows Remote Desktop Connection. Tuy nhiên, bạn có thể tạo nhiều cấu hình khá nhanh sau khi bạn biết cài đặt tùy chỉnh nào muốn điều chỉnh. Ngoài ra còn có nhiều cài đặt cấu hình Remote Desktop Connection nữa.

Bạn có vấn đề với kết nối Remote Desktop không? Đây là những mẹo để khắc phục các sự cố cài đặt màn hình Remote Desktop.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 10/06/2019 15:30
54 👨 4.016
0 Bình luận
Sắp xếp theo