Cáp HDMI tốt nhất cho màn hình, TV LG, Samsung và Apple TV

Những cáp RCA được mã màu đã biến mất từ lâu. Rất may chúng ta có công nghệ thay thế ba đầu nối khác nhau chỉ bằng một cáp. Các TV và màn hình 4K mới hơn hỗ trợ cáp HDMI, thay cho RCA. Đối với máy phát đĩa Blu-ray và máy chơi game hiện đại, bạn không thể chơi game hoặc phát đĩa nếu không có cáp HDMI.

Bạn đang tìm kiếm cáp HDMI tốt nhất cho TV LG, Samsung, Apple TV? Các cáp HDMI dưới đây hứa hẹn mang đến chất lượng bền bỉ cho mọi loại phương tiện.

Cách chọn cáp HDMI

Chi nhiều tiền cho cáp HDMI không cải thiện chất lượng âm thanh và hình ảnh TV. Cáp 10 USD cũng tốt như cáp 30 USD. Đừng để giá tiền thuyết phục bạn cáp đó tốt hơn. Nếu thấy một cáp HDMI đắt tiền hơn, có thể do độ dài của nó.

Nói chung, có 4 loại cáp HDMI chính cho màn hình và TV:

  • Tiêu chuẩn
  • Tiêu chuẩn với ethernet
  • Tốc độ cao
  • Tốc độ cao với ethernet

Mặc dù bạn không cần quan tâm về loại cáp HDMI, nhưng thật tốt khi biết về chúng. Ngày nay, hầu hết cáp HDMI thuộc loại tốc độ cao và được trang bị khả năng ethernet.

Nếu có TV 8K, bạn sẽ được hưởng lợi từ cáp HDMI mới nhất: HDMI 2.1. Cáp này có thể truyền video lên đến 10K đến màn hình. Mặc dù hầu hết các TV vẫn chưa hỗ trợ độ phân giải 8K nhưng bạn có thể mong chờ điều này trong tương lai.

Có cần bộ chia HDMI hoặc HDMI switch?

Mặc dù bạn không nhất thiết cần bộ chia và HDMI switch nhưng cả hai đều có ích trong một số trường hợp.

Bộ chia HDMI sử dụng khi muốn hiển thị cùng phương tiện từ máy chơi game console hoặc máy phát đĩa Blu-ray trên nhiều TV. Bạn chỉ cần cắm cáp HDMI của thiết bị vào bộ chia HDMI. Vì bộ chia có một số đầu ra HDMI nên có thể cắm chúng vào nhiều TV để hiển thị nội dung đồng thời trên các TV đó.

Mặt khác, HDMI switch giúp sắp xếp cáp gọn gàng hơn. Chúng đặc biệt hữu ích nếu bạn chỉ có hoặc hai cổng HDMI trên TV. Để sử dụng HDMI switch, chỉ cần cắm tất cả cáp HDMI vào switch.

Sau đó bạn có thể cắm cáp switch vào cổng HDMI của TV. Bằng cách này bạn sẽ không phải chuyển đổi giữa các cáp HDMI khác nhau. Switch cho phép chuyển đổi giữa nhiều màn hình HDMI trong khi chỉ sử dụng một cổng HDMI.

Lưu ý: Giá cáp HDMI trong bài viết này chỉ mang tính tham khảo tại thời điểm viết, có thể thay đổi. Bạn nên liên hệ với bên bán để có giá chính xác nhất nhé.

Top cáp HDMI tốt nhất

Cáp HDMI tốc độ cao được chứng nhận của Monoprice

Giá tham khảo: $8,6 (198.000 đồng)

Cáp HDMI tốc độ cao được chứng nhận của Monoprice
Cáp HDMI tốc độ cao được chứng nhận của Monoprice

Nếu cáp HDMI thực sự là cáp tốc độ cao, nó sẽ thực hiện tất cả các nhiệm vụ cần thiết như truyền 4K/60Hz, HDR (High Dynamic Range) và video màu sâu 4:4:4, cùng với âm thanh không nén.

Cáp được chứng nhận là cáp đã được kiểm tra độc lập để đáp ứng tiêu chí “siêu tin cậy” của HDMI.org. Nhiều người cho rằng cáp HDMI có hoạt động hay không mới là điều quan trọng, nhưng đối với một số người khác, sự an tâm khi có chứng nhận độ tin cậy xứng đáng để trả thêm vài chục ngàn.

Với các kích thước từ 1m đến 9m và giá bắt đầu từ khoảng dưới $10, cáp HDMI tốc độ cao của Monoprice này là cáp được chứng nhận rẻ nhất có thể tìm thấy ở thời điểm hiện tại và giống như tất cả các cáp Monoprice, nó được bảo hành trọn đời.

Cáp HDMI 4K tốc độ cao AmazonBasics

Giá tham khảo: $14 (322.000 đồng)

Cáp HDMI 4K tốc độ cao AmazonBasics
Cáp HDMI 4K tốc độ cao AmazonBasics

Tất cả các loại cáp HDMI tốc độ cao đều có thể dễ dàng hỗ trợ video 4K và như tên gọi của chúng, đây là một trong những cách rẻ nhất nhưng đáng tin cậy để kết nối các thiết bị HDMI. Có các kích thước từ 1m đến 30m và bắt đầu với giá dưới $10, những loại cáp này của Amazon được bảo hành trọn đời.

Cáp HDMI 4K tốc độ cao của AmazonBasics thường có giá tương đương với cáp HDMI tốc độ cao được chứng nhận của Monoprice, vì vậy bạn cần xem xét những thứ như phí vận chuyển trước khi đưa ra quyết định.

Cáp HDMI Zeskit 8K Ultra HD tốc độ cao 48Gpbs

Giá tham khảo: $20 (460.000 đồng)

Cáp HDMI Zeskit 8K Ultra HD tốc độ cao 48Gpbs
Cáp HDMI Zeskit 8K Ultra HD tốc độ cao 48Gpbs

Để có hiệu suất HDMI tốt nhất, cáp được xếp hạng 48Gbps là lý tưởng. Có một số tùy chọn cáp này trên thị trường và Monoprice DynamicView là một trong số đó.

Zeskit cung cấp cáp với 4 chiều dài: 1m, 2m, 3m và 4,8m, không có loại cáp nào trong số này quá đắt tiền. Phiên bản 3m có giá là $20 (460.000 đồng). Sẽ tốt hơn nếu Zeskit cung cấp bảo hành trọn đời cho dây cáp của mình như Monoprice, nhưng có lẽ thời gian bảo hành 2 năm cũng khá ổn rồi.

Các lựa chọn thay thế cáp HDMI

Chạy cáp HDMI xuyên tường trong khoảng cách ngắn từ 3m trở xuống thường không có vấn đề gì, miễn là cáp HDMI được xếp hạng CL. Nhưng thiết lập này không lý tưởng, ngay cả khi sử dụng cáp dành riêng cho việc chạy trong tường. Thứ nhất, chúng rất khó hoặc không thể sửa chữa nếu bị hỏng. Vì vậy, bạn nên lắp đặt một ống dẫn cáp trong tường nếu bạn đang sử dụng HDMI. Điều đó giúp bạn chạy cáp dễ dàng hơn và cũng cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung.

Một thiết bị HDMI-over-Ethernet extender có thể là giải pháp tốt hơn, đặc biệt là ở khoảng cách xa. Hệ thống sử dụng cáp mạng Cat5 hoặc Cat6 tiêu chuẩn, dễ đi dây xuyên tường và dễ sửa chữa hơn nhiều so với cáp HDMI.

Cáp mạng có thể là một lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với HDMI, đặc biệt là ở khoảng cách xa và thường tiết kiệm chi phí khi xét về lâu dài, mặc dù thiết bị phát và thu được yêu cầu có thể tốn nhiều tiền. Một lợi ích khác là khả năng hoán đổi thiết bị phát và thu cho các thiết bị mới khi công nghệ được cải thiện.

Bạn không cần phải suy nghĩ nhiều về việc mua cáp HDMI. Trước khi mua cáp, chỉ cần đảm bảo rằng nó có độ dài phù hợp và xác nhận xem cần cáp HDMI 2.0 hay HDMI 2.1. Nếu không, bạn có thể sẽ trả quá nhiều. Tốt nhất là chỉ đơn giản chọn cáp HDMI.

Nhiều cáp HDMI đi kèm với các đầu nối được mạ vàng, điều này có thể khiến bạn tự hỏi chúng có khiến chất lượng hình ảnh tốt hơn không, hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết Cáp HDMI mạ vàng có tạo chất lượng hình ảnh tốt hơn không?.

Thứ Sáu, 05/02/2021 12:03
56 👨 2.401
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng