Công cụ miễn phí giúp bạn cài Windows 11 không cần TPM, bỏ qua yêu cầu phần cứng

Windows 11 có một số yêu cầu khá nghiêm ngặt về bảo mật cũng như phần cứng tối thiểu. Để cài được hệ điều hành mới của Microsoft thì máy tính của bạn phải có TPM 2.0, Secure Boot và CPU phải được hỗ trợ chính thức từ Microsoft. Gã khổng lồ phần mềm cho biết đây là những điều cần thiết vì bảo mật là điều tối quan trọng trong Windows 11.

Mới đây, nhà phát triển GitHub có tên AveYo đã tạo ra một công cụ cho phép bạn cài Windows 11 mà không cần quan tâm tới các yêu cầu phần cứng tối thiểu và TPM. Thực tế, Universal MediaCreation là công cụ mà AveYo tạo ra từ khá lâu rồi. Tuy nhiên, mới đây anh đã bổ sung thêm một tập lệnh (script) để giúp nó hỗ trợ Windows 11 và bỏ qua các yêu cầu về phần cứng của hệ điều hành mới.

Theo cập nhật của AveYo, phiên bản mới của Universal MediaCreation có thể:

  • Bỏ qua TPM Check trên bộ cài qua tệp winpeshl.ini.
  • Bỏ qua TPM Check trên cập nhật động

Khi được thực thi, script mới được bổ sung vào Universal MediaCreation sẽ tạo ra một giá trị có tên "AllowUpgradesWithUnsupportedTPMOrCPU" ở trong key Registry "HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\Setup\MoSetup" và đặt nó là 1 hoặc true. Script cũng xóa đi tệp evaliserres.dll.

Thử nghiệm của BleepingComputer cho thấy rằng chạy script giúp máy tính không được hỗ trợ có thể nâng cấp lên bản buld 22463 kênh Dev từ bản build 22449. Trước đó, máy tính này bị từ chối nâng cấp bởi không đáp ứng yêu cầu phần cứng tối thiểu.

Hiện tại, công cụ Universal MediaCreation đang được AveYo cung cấp miễn phí trên GitHub.

Trước khi tải về và sử dụng Universal MediaCreation bạn cần phải lưu ý rằng đây là một công cụ của bên thứ ba. Bạn sẽ phải tự chịu hoàn toàn rủi ro khi sử dụng nó trên máy tính của mình. Để an toàn, bạn nên thử nghiệm trước trên máy ảo.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 29/09/2021 10:47
4,517 👨 32.029
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Cường
    Lê Cường

    mình chạy thì nó lại down win 10 về nhỉ

    Thích Phản hồi 29/09/21
    • Kyr Doo-Hyun
      Kyr Doo-Hyun

      Trong đó có ô chọn phiên bản, bạn phải chọn đúng bản Windows 11

      Thích Phản hồi 02/10/21
  • Nguyễn Hồng Chuyên
    Nguyễn Hồng Chuyên

    ko có hướng dẫn xài à bác

    Thích Phản hồi 05/10/21
    ❖ Windows 11