Windows 11 chuyển sang Release Preview Channel, bước cuối cùng trước khi phát hành công khai

Microsoft đã bắt đầu thực hiện các công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho việc phát hành chính thức Windows 11 phiên bản 21H2 (October 2021 Update) vào ngày 5/10 tới đây như kế hoạch đã đề ra. Windows 11 Insider Preview Build 22000.194 hiện đang được cung cấp dưới dạng bản cập nhật tùy chọn cho các PC đủ điều kiện trong Release Preview Channel. Ngoài ra, công ty Redmond cũng đang cung cấp ISO bản build 22000.194 cho người dùng Insider.

Windows 11 chuyển sang Release Preview Channel đồng nghĩa với việc hệ điều hành hiện có thể được thử nghiệm trên các thiết bị, miễn là người dùng đã cài đặt các gói trình điều khiển (driver) tương thích. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý rằng sẽ còn một vài tinh chỉnh cần thực hiện, vì vậy có thể có một số vấn đề nhỏ trong Windows 11 Build 22000.194 mà người dùng có thể gặp phải.

Microsoft đang có kế hoạch cải thiện trải nghiệm tổng thể của Windows 11 phiên bản 21H2 trong những tuần tới như là một phần của quy trình hoàn thiện sản phẩm thông thường.

 Windows Update

Như có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, bạn cần truy cập và kiểm tra các bản cập nhật, đồng thời chọn thủ công tùy chọn “download and install” cho Windows 11 sau khi đã đăng ký tham gia Release Preview Channel.

Nếu chọn “stay on Windows 10 for now”, bạn sẽ nhận được Windows 10 phiên bản 21H2 (October 2021 Update).

Chủ sở hữu các hệ thống có phần cứng tương thích sẽ có thể nâng cấp lên Windows 11 thông qua Windows Update khá đơn giản. Kích thước Windows 11 có thể rơi vào khoảng 3GB, khá nặng vì sẽ có rất nhiều thay đổi được triển khai so với các bản cập nhật tính năng của Windows 10 phát hành trong vài năm qua.

Kế hoạch triển khai Windows 11

Ngay cả khi thiết bị đã sẵn sàng để cập nhật lên Windows 11, bạn vẫn có thể gặp phải trường hợp không thấy bản cập nhật xuất hiện vào ngày 5 tháng 10. Điều này không có gì lạ bởi trong khoảng thời gian đầu, Microsoft sẽ chỉ cung cấp bản cập nhật cho một số thiết bị nhất định. Nếu không muốn đợi, bạn có thể chủ động download và cài đặt theo cách thủ công bằng các chương trình như Media Creation Tool và Update Assistant.

Nếu bạn quyết định đợi bản cập nhật được gửi đến từ Microsoft, thời gian chờ có thể lên đến 1 tuần hoặc hơn, tùy theo tình hình thực tế. Phía Microsoft đã xác nhận rằng một số bản cập nhật sẽ được phát hành sau ngày 5 tháng 10 để khắc phục các vấn đề còn tồn đọng trong hệ điều hành.

Thứ Tư, 29/09/2021 23:35
4,410 👨 4.333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ