Cách cài đặt Android trên Raspberry Pi

Mặc dù có rất nhiều hệ điều hành có sẵn cho Raspberry Pi, nhưng bạn có thể thích gắn bó với một hệ điều hành dựa trên Linux. Nhưng còn việc thiếu hỗ trợ màn hình cảm ứng thì sao?

Có lẽ giải pháp tốt nhất là cài đặt Android trên Raspberry Pi. Nhưng Android hoạt động tốt như thế nào và có sự khác biệt gì đáng kể so với phiên bản di động không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Những thứ cần chuẩn bị

Để cài đặt Android trên Raspberry Pi, bạn sẽ cần:

  • Model Raspberry Pi 3 hoặc 3B+
  • Nguồn điện phù hợp, đáng tin cậy
  • Thẻ nhớ microSD chất lượng cao có ít nhất 16GB
  • Màn hình (Màn hình cảm ứng Raspberry Pi 7-inch chính thức là một lựa chọn tốt)
  • Chuột và/hoặc bàn phím nếu bạn không sử dụng màn hình cảm ứng

Bạn cũng phải tải xuống image Android cho Raspberry Pi 3. Cuối cùng, bạn sẽ cần phần mềm Etcher, được sử dụng để ghi image ổ đĩa vào bộ nhớ flash.

Cách cài đặt Android trên Raspberry Pi

Bước 1: Flash Android sang thẻ nhớ microSD

Bắt đầu bằng cách cài đặt Etcher trên máy tính. Tiếp theo, lắp thẻ nhớ vào đầu đọc thẻ. Ngoài ra, đảm bảo bạn đã giải nén file image Android và sẵn sàng sử dụng.

Khởi chạy Etcher. Nếu đã sử dụng công cụ này trước đây, bạn sẽ thấy nó đơn giản hơn nhiều so với bất kỳ giải pháp thay thế nào. Etcher có quy trình gồm ba bước:

1. Nhấp vào Select image.

2. Duyệt thiết bị để chọn file ISO.

3. Nhấn vào OK.

Duyệt thiết bị để chọn file ISO
Duyệt thiết bị để chọn file ISO

Etcher cũng sẽ format lại thẻ SD. Ứng dụng sẽ tự động phát hiện thẻ nhớ microSD. Nếu không, bấm Select Drive (hoặc Change nếu thiết bị sai được chọn) và duyệt đến nó.

Cuối cùng, nhấp vào Flash để bắt đầu ghi vào thẻ nhớ microSD. Đợi quá trình hoàn tất, sau đó đóng Etcher và tháo thẻ nhớ microSD một cách an toàn. Sau đó, bạn có thể lắp thẻ vào Raspberry Pi 3 đã tắt nguồn. Kết nối màn hình và thiết bị nhập (bàn phím, chuột, bàn di chuột hoặc màn hình cảm ứng), sau đó khởi động Pi.

Bước 2: Cài đặt Android trên Raspberry Pi

Khi bạn bật Raspberry Pi, Android sẽ khởi động. Từ đây, bạn có thể truy cập các ứng dụng Android mặc định thông thường và trực tuyến thông qua menu drop-down. Raspberry Pi 3 có thể kết nối với mạng qua Ethernet hoặc WiFi.

Raspberry Pi 3 có thể kết nối với mạng qua Ethernet hoặc WiFi
Raspberry Pi 3 có thể kết nối với mạng qua Ethernet hoặc WiFi

Tại thời điểm này, hệ điều hành đã hoạt động, đang chạy và có thể sử dụng được. Nếu bạn muốn cài đặt ứng dụng, tùy chọn duy nhất là tải xuống, nhập file APK Android từ ổ cứng ngoài hoặc đám mây.

Tuy nhiên, để thực hiện việc này, trước tiên bạn cần phải kích hoạt Unknown Sources trong menu Settings > Security. Tìm Settings bằng cách di chuyển chuột đến góc trên bên phải của màn hình.

Kích hoạt Unknown Sources trong menu Settings > Security
Kích hoạt Unknown Sources trong menu Settings > Security

Nếu bạn muốn cài đặt file APK từ bộ nhớ đám mây, hãy mở bộ nhớ trong trình duyệt và tải xuống file APK. Sau khi tải xuống, kéo xuống thanh thông báo từ trên cùng của màn hình và chọn file APK để cài đặt.

Kiểm tra các quyền, sau đó cài đặt. Mọi thứ không đơn giản như truy cập vào Google Play, nhưng vẫn khá ổn. Nếu muốn, hãy sử dụng một giải pháp thay thế Google Play.

Thứ Tư, 08/01/2020 09:48
51 👨 4.297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Raspberry Pi