Cách xem và khôi phục phiên bản tài liệu Word

Microsoft 365 có cung cấp tùy chọn xem các phiên bản làm việc trước đó trong Word để người dùng kiểm tra và khôi phục lại phiên bản bất cứ khi nào mình cần. Tính năng này cũng gần giống với tính năng xem lại lịch sử trên Google Docs. Tuy nhiên để sử dụng được tính năng này thì bạn cần phải lưu tài liệu Word vào OneDrive để lưu trữ các phiên bản khác nhau của tài liệu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xem các phiên bản trong Word.

Hướng xem xem phiên bản chỉnh sửa trong Word

Bước 1:

Chúng ta mở tài liệu muốn kiểm tra các phiên bản rồi nhấn vào tên tài liệu ở trên cùng. Lúc này hiển thị giao diện như dưới đây, chúng ta nhấn vào Version History.

Xem lịch sử phiên bản

Bước 2:

Lúc này ở bên phải giao diện bạn sẽ nhìn thấy thông tin lịch sử phiên bản làm việc với tài liệu Word này. Lần làm việc gần đây nhất được để trên cùng. Bên dưới sẽ là sắp xếp theo thứ tự ngày làm việc. Như vậy bạn dễ dàng theo dõi các phiên bản cũ khi cần.

Để xem phiên bản làm việc ngày nào bạn nhấn vào phiên bản đó rồi nhấn Open version.

Mở phiên bản lịch sử

Bước 3:

Trong giao diện phiên bản tài liệu này, bạn có thể nhấn vào nút Compare ở bên trên để xem những nội dung nào đã được thêm hay chỉnh sửa so với phiên bản này của tài liệu. Khi đó phiên bản này tài liệu sẽ được sao chép sang tài liệu mới và đánh dấu những thay đổi.

So sánh tài liệu

Bước 4:

Bạn nhìn sang cạnh trái và nhấn vào biểu tượng mũi tên bên dưới Revisions. Lúc này hiển thị chính xác những nội dung hay thao tác nào đã được thực hiện và số lượng thay đổi là bao nhiêu.

Tiếp tục kéo xuống bên dưới để xem rõ hơn những thay đổi.

Xem nội dung thay đổi

Bước 5:

Nhìn sang nội dung bên cạnh sẽ có đường kẻ dọc màu đỏ để ký hiệu những đoạn văn hay nội dung có sự thay đổi.

Ngoài ra bạn cũng có thể nhấn vào Review để xem những thay đổi.

Xem chi tiết nội dung thay đổi

Nhìn tiếp sang phần Tracking, tại Simple Markup nhấn vào biểu tượng mũi tên rồi chọn All Markup. Lúc này bạn sẽ thấy những phần đã xóa đi và được bổ sung vào có màu đỏ và gạch dưới.

Theo dõi phần thay đổi

Bước 6:

Đóng phần so sánh tài liệu này lại và quay lại phiên bản bạn muốn khôi phục và nhấn vào Restore là xong.

Khôi phục tài liệu

Thứ Sáu, 28/05/2021 21:37
31 👨 7.347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word