Cách xem mạng Wi-Fi nào mạnh nhất trên iPhone

Nếu chỉ sử dụng Wi-Fi thông thường ở nhà thì không có gì nhiều để bàn. Nhưng nếu dùng Wi-Fi công cộng như trung tâm mua sắm, khách sạn, công viên giải trí,... thì bạn cần biết cách kiểm tra cường độ mạng Wi-Fi để xem mạng nào mạnh nhất và kết nối với nó. Thủ thuật bên dưới sẽ giúp bạn xác định mạng Wi-Fi nhanh nhất cũng như cung cấp cho bạn thông tin để tăng chất lượng mạng Wi-Fi.

Kiểm tra cường độ mạng Wi-Fi

Các thiết bị iOS và Android đều tích hợp công cụ cho phép người dùng xem cường độ mạng Wi-Fi. Trong khuôn khổ bài viết, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn biết cách công cụ này hoạt động trên iOS.

Để kiểm tra nhanh mạng Wi-Fi nào mạnh hơn trên iOS, bạn truy cập vào ứng dụng Settings (Cài đặt) > Chọn Wi-Fi và đợi thiết bị hiển thị danh sách các mạng khả dụng > Biểu tượng sóng Wi-Fi của từng mạng, số vạch vòng cung chính là đặc điểm giúp bạn nhận biết đâu là mạng mạnh hơn. Giống như ảnh dưới đây, chúng ta có thể thấy mạng Wi-Fi có tên CoffeeNguyen mạnh hơn so với mạng Wi-Fi DuyTrung.

Nhận biết mạng Wi-Fi mạnh hơn qua số vạch vòng cung

Mặc dù số vạch vòng cung là một cách cơ bản và nhanh chóng để kiểm tra cường độ tín hiệu nhưng nó chỉ cung cấp cho bạn kết quả tương đối. Còn nếu bạn thực sự muốn có kết quả chính xác hơn, bạn cần nhờ đến sự trợ giúp từ ứng dụng AirPort Utility (Tiện ích AirPort) của Apple.

Cách xem mạng Wi-Fi nào mạnh nhất với ứng dụng AirPort Utility như sau:

Đầu tiên, bạn cài đặt ứng dụng theo liên kết này.

Quá trình cài đặt thành công, bạn vào mục Settings (Cài đặt) > Kéo xuống dưới chọn AirPort Utility > Kích hoạt tùy chọn Wi-Fi Scanner (Máy quét Wi-Fi).

Kích hoạt tùy chọn Wi-Fi Scanner

Tiếp theo, bạn mở ứng dụng AirPort Utility trên iOS > Chọn Wi-Fi Scan (Quét Wi-Fi) và đợi cho nó quét tất cả các mạng Wi-Fi ở gần bạn > Để biết đâu là mạng mạnh hơn, bạn hãy chú ý đến chỉ số RSSI bên dưới từng mạng Wi-Fi. Giá trị RSSI sẽ là một con số âm, vì vậy khi giá trị này càng lớn thì có nghĩa là cường độ tín hiệu càng mạnh.

Chẳng hạn như ở đây, mạng CoffeeNguyen có chỉ số RSSI là -51dBm, trong khi mạnh DuyTrung có chỉ số RSSI là -75dBm. Như vậy, có thể khẳng định mạng CoffeeNguyen mạnh hơn mạng DuyTrung.

Nhận biết mạng Wi=Fi mạnh qua chỉ số RSSI

Lưu ý: Bạn nên thu hồi quyền quét mạng Wi-Fi của ứng dụng AirPort Utility ngay sau khi kiểm tra mạng Wi-Fi xong, thao tác này nhằm tránh làm tiêu hao pin thiết bị của bạn.

Kiểm tra mạng Wi-Fi xong, bạn nên thu hồi quyền quét mạng Wi-Fi của ứng dụng

Ngoài chức năng kiểm tra cường độ mạng Wi-Fi, ứng dụng của Apple còn cho bạn biết Channel (Kênh) của nó. Trong trường hợp xung quanh bạn có quá nhiều sóng Wi-Fi phát trên cùng một kênh mặc định thì tốc độ truy cập của bạn sẽ bị ảnh hưởng do nhiễu sóng. Tuy nhiên, sử dụng AirPort Utility vào lúc này bạn sẽ xác định được kênh Wi-Fi ít bị nhiễu nhất, từ đó chuyển sang kênh này để cải thiện tốc độ trải nghiệm.

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/05/2018 17:38
4,52 👨 4.084
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng