Cách truy cập Facebook qua mạng Tor

Bạn có biết Facebook có một phiên bản Onion trên mạng Tor không? Giao thức Tor ẩn lưu lượng mạng và tránh các nhà cung cấp dịch vụ và cơ quan kiểm duyệt địa phương. Nó thực hiện điều này bằng cách chuyển các giao tiếp cho một mạng nút được phân bổ với các điểm cuối khác nhau để lưu lượng truy cập ra khỏi mạng Tor và truy cập Internet tiêu chuẩn. Dưới đây là cách truy cập Facebook trên mạng Tor.

Làm cách nào để truy cập Facebook qua Tor?

Theo thống kê, có khoảng 2 triệu người thường xuyên dùng Tor. Đây là con số nhỏ so với lượng người dùng Internet vì không nhiều người biết cách sử dụng Tor. Trong những năm gần đây, nhóm phát triển Tor đã đơn giản hóa nó để tiếp cận nhiều người hơn.

Việc thiết lập máy tính để truy cập Facebook qua Tor chỉ mất vài phút nhưng bạn có thể nhận được nhiều lợi ích như bảo mật hơn, không bị theo dõi, ít quảng cáo, v.v…

Bước 1: Tải trình duyệt Tor

Trình duyệt Tor là một biến thể của Mozilla Firefox được cấu hình sẵn để truy cập mạng Tor. Nó có sẵn cho Windows, macOS, Linux và cũng có các phiên bản dành cho Android và iOS. Ngoài ra, trình duyệt Tor có định dạng nhị phân có thể chạy trực tiếp từ ổ USB flash mà không cần chỉnh sửa, như các ứng dụng portable tiện dụng khác.

Tải trình duyệt Tor

Khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy vào thư mục và cài đặt trình duyệt Tor. Sau khi cài đặt, mở trình duyệt Tor, nó sẽ hỏi bạn muốn kết nối trực tiếp với mạng Tor hay cấu hình cài đặt cầu mạng hoặc proxy. Ở đây, bạn chọn Connect. Tiếp theo, cài đặt bản cập nhật đang chờ xử lý.

Bước 2: Kết nối với mạng Tor

Khi kết nối (cài đặt bản cập nhật), bạn sẽ đến trang chủ trình duyệt Tor, trông giống như hình dưới đây:

Trang chủ trình duyệt Tor

Kết nối ban đầu có thể hơi mất một thời gian một chút. Một điều cần lưu ý là kết nối Tor của bạn sẽ nằm trên trình duyệt Tor. Nếu bắt đầu torrent hoặc tải các file khác bên ngoài trình duyệt, nó sẽ sử dụng kết nối Internet thông thường và nhà cung cấp dịch vụ của bạn vẫn có thể biết các hoạt động của bạn. Nếu muốn bảo vệ tất cả lưu lượng truy cập đến và đi, bạn nên sử dụng VPN.

Bước 3: Truy cập trang web Facebook Onion

Trong thanh địa chỉ trình duyệt Tor, hãy truy cập:

https://facebookcorewwwi.onion/

Trình duyệt Tor không nhanh như các trình duyệt thông thường khác nhưng nó cũng không quá chậm, bạn chỉ cần chờ một vài giây. Khi trang Facebook Onion tải, nó giống như màn hình đăng nhập Facebook tiêu chuẩn.

Trang Facebook Onion

Bước 4: Xác minh kết nối

Cuối cùng, để xác minh kết nối của bạn với máy chủ Facebook, hãy click vào ổ khóa màu xanh lục trong thanh địa chỉ. Bạn có thể thấy các bước được thực hiện trên trang web, theo dõi đường dẫn của bạn trên mạng Tor. Bây giờ, hãy click vào mũi tên bên cạnh Secure Connection và kiểm tra chứng nhận. Nếu thấy trên chứng nhận có tên DigiCert Inc, nghĩa là bạn đã xác minh đúng.

Xác minh kết nối

Bước 5: Vô hiệu hóa HTML5 Canvas

Khi truy cập vào trang Facebook Onion, bạn sẽ thấy cảnh báo trang web đang cố sử dụng dữ liệu hình ảnh HTML5 Canvas của bạn. Dữ liệu HTML5 Canvas của bạn có thể được sử dụng để lấy dấu vân tay trình duyệt, vì vậy bạn nên vô hiệu hóa tính năng này khi trình duyệt Tor thông báo.

Vô hiệu hóa HTML5 Canvas

Sử dụng VPN với TOR

Sử dụng ứng dụng VPN với trình duyệt Tor cung cấp cho bạn thêm lớp bảo mật và bảo vệ riêng tư. VPN bảo vệ tất cả lưu lượng truy cập Internet đến và đi khỏi các con mắt tò mò. Ngoài ra, nếu không may bạn cấu hình sai kết nối Tor, VPN sẽ ngăn lưu lượng truy cập Tor bị “rò rỉ” ra Internet thông thường.

Truy cập Facebook qua mạng Tor có bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn không?

Nhìn chung, truy cập Facebook qua mạng Tor sẽ bảo vệ quyền riêng tư và tăng cường bảo mật hơn. Kết nối với trang Facebook Onion có thể ngăn chặn cuộc tấn công man-in-the-middle. Cơ hội bị tấn công bởi các phần mềm độc hại cryptojackingmalvertising (quảng cáo độc hại) giảm đáng do các cài đặt bảo mật trong trình duyệt Tor.

Tuy nhiên, khi đăng nhập vào trang Facebook Onion, Facebook vẫn có thể biết những gì bạn thực hiện trên đó, các hoạt động này không bị ẩn. Những người khác vẫn có thể thấy bài đăng của bạn, lượt thích, bình luận, v.v… trên Facebook.

Sử dụng Facebook trên mạng Tor để tránh kiểm duyệt

Bạn có thể sử dụng trình duyệt Tor để truy cập Facebook từ các quốc gia có kiểm duyệt và hạn chế, chẳng hạn như Trung Quốc, Bắc Triều Tiên và Iran. Tuy nhiên, Facebook nhấn mạnh việc người dùng nên đăng ký bằng danh tính thực để sử dụng mạng xã hội. Họ sẽ vô hiệu hóa tài khoản nếu nghi ngờ sử dụng trang web với mục đích không tốt.

Thứ Ba, 14/05/2019 15:18
4,76 👨 3.702
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook