Cách thiết lập tính năng nhận dạng giọng nói trong Windows 10

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu soạn thảo văn bản và tài liệu bằng giọng nói của mình? Windows 10 tích hợp các lệnh thoại vào tính năng Speech Recognition, giúp diễn giải lời nói để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau. Hãy xem xét cách thiết lập tính năng nhận dạng giọng nói này và cải thiện 'tai' Windows để quen thuộc với giọng nói của người dùng nhé.

Chọn microphone thích hợp

Bạn không cần phải chi nhiều tiền để kích hoạt tính năng Speech Recognition, nhưng để có chất lượng tốt nhất, không nên sử dụng mic được tích hợp trong máy tính xách tay hoặc máy tính. Bởi vì nó sẽ thu nhiều tiếng ổn ảnh hưởng đến độ chính xác của tính năng nhận dạng giọng nói. Bạn nên chuẩn bị một microphone cài đầu.

Microphone cài đầu

Cài đặt microphone

Sau khi cắm microphone vào jack cắm mic hoặc cổng USB, click vào mũi tên hướng lên trên trong thông báo ở góc dưới bên phải desktop, sau đó click chuột phải vào biểu tượng loa, bấm vào nút “Recording devices”.

Chọn Set as Default Device

Microphone sẽ xuất hiện trong danh sách dưới dạng thiết bị. Nhấp chuột phải vào nó và thiết lập nó thành thiết bị mặc định bằng cách nhấn "Set as Default Device ". Nếu không thấy microphone không xuất hiện trong danh sách, hãy nhấp chuột phải vào bất cứ nơi nào trong danh sách, sau đó nhấp vào "Show Disabled Devices ." Nếu thấy microphone của bạn "Disabled", kích chuột phải vào nó để kích hoạt, sau đó đặt nó làm thiết bị mặc định.

Thiết lập tính năng nhận dạng giọng nói

Truy cập vào Control Panel, sau đó là Speech Recognition. Nhấp vào "Set up microphone" và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Sau đó, nhấp vào "Train your computer to understand you better" và làm theo các lời nhắc trên màn hình để Windows quen với giọng nói của bạn.

Thiết lập microphone

Nếu muốn, bạn có thể trở lại công cụ đào tạo để Speech Recognition hiểu giọng nói của bạn hơn. Lưu ý, Speech Recognition sẽ quen với giọng nói của bạn nếu sử dụng thường xuyên do vậy hãy sử dụng nó để cải thiện tính năng nhận dạng giọng nói một cách tự nhiên.

"Đào tạo" tính năng nhận dạng giọng nói

Khi đã sẵn sàng, hãy nhấp vào "Start Speech Recognition” để mở ra một công cụ nhỏ trên màn hình. Nếu biểu tượng microphone không phải màu xanh, hãy nhấp vào biểu tượng để bật nó lên. Windows hiện đang ở chế độ “Listening” và chờ lệnh của bạn.

Bật tính năng nhận dạng giọng nói

Tính năng Speech Recognition rất hữu ích đặc biệt cho người khuyết tật. Hiện giờ, bạn có thể biến giọng nói thành văn bản với tất cả các ứng dụng như email, Gmail, Microsoft Office và WordPress.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 30/12/2017 11:45
4,52 👨 5.475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10