Tìm hiểu Dictate, tính năng đọc chính tả đa ngôn ngữ của Microsoft

Nhiều người dùng Microsoft Office có thể sử dụng tính năng chuyển giọng nói thành văn bản của phần mềm này. Công ty đã thông báo rằng sẽ mở rộng ngôn ngữ hơn trong Microsoft Dictate.

Theo một video mới từ gã khổng lồ Microsoft Office, tính năng đọc chính tả Microsoft Dictate hiện đã hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: tiếng Trung (Đài Loan), tiếng Hindi, tiếng Hàn, tiếng Ba Lan, tiếng Bồ Đào Nha (Bồ Đào Nha), tiếng Nga, tiếng Thái bên cạnh tiếng Trung (giản thế), tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Italia, tiếng Bồ Đào Nha (Brazil) và tiếng Tây Ban Nha.

“Đọc chính tả cho phép bạn sử dụng tính năng chuyển lời nói thành văn bản để tạo nội dung bằng micro và kết nối Internet đáng tin cậy. Đó là một cách nhanh chóng và dễ dàng để diễn giải, trình bày suy nghĩ của bạn, tạo bản nháp hoặc phác thảo và ghi thành các ghi chú” – Microsoft giải thích và cho biết thêm rằng, công ty đang làm việc trên nhiều ngôn ngữ để phục vụ người dùng.

Giao diện của Microsoft Dictate.
Giao diện của Microsoft Dictate.

Mặc dù người dùng Office trên web và di động có thể truy cập tính năng này miễn phí, nhưng trên Windows và Mac vẫn yêu cầu đăng ký Microsoft 365.

Để dùng Microsoft Dictate, trước tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình bằng trình duyệt Edge, Firefox hoặc Chrome.

Từ đây, bạn chuyển đến Home và chọn Dictate. Lúc này, người dùng lần đầu sẽ được nhắc cho phép quyền bật micro và bạn cần chọn bật để đảm bảo tính năng hoạt động. Điều đáng chú ý, người dùng Windows 10 có thể sử dụng phím tắt Alt+' để bật và tắt micro.

Người dùng có thể chèn dấu chấm câu bất kỳ lúc nào bằng cách đọc lệnh "full stop" (hoặc period) hoặc xuống dòng bằng cách đọc lệnh “new line”. Ngoài ra, người dùng có thể biết thêm nhiều lệnh hơn bằng cách xem tài liệu này.

Nếu bạn chưa thử Dictate trong một thời gian, bạn sẽ rất ngạc nhiên vì công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói đã phát triển mạnh trong những năm gần đây và giờ đây nó chính xác hơn nhiều.

Thứ Năm, 03/06/2021 18:18
31 👨 631
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ