Cách thiết lập sử dụng proxy server cho Wifi trên Android

Máy chủ proxy là công cụ hữu ích để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng hoặc để truy cập Internet khi sử dụng mạng doanh nghiệp. Khi kết nối với mạng Wifi sử dụng máy chủ proxy, máy chủ này đóng vai trò như trung gian cho nhu cầu mạng giữ bạn và phần còn lại của Internet. Trang web sẽ không thể xác định thiết bị Android cụ thể nhưng sẽ xác định máy chủ proxy bạn đã thiết lập cho kết nối Wifi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập sử dụng máy chủ proxy trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Android.

Lưu ý: Hướng dẫn này áp dụng cho Android 8 Oreo và Android 9 Pie. Bạn có thể áp dụng quá trình tương tự trên tất cả các thiết bị hỗ trợ Android khác.

Cách thiết lập proxy cho kết nối Wifi hiện có trên Android

Khi kết nối với mạng Wifi, bạn có thể thay đổi cài đặt của nó để sử dụng máy chủ proxy cụ thể mỗi lần kết nối với nó. Để làm điều này, mở ứng dụng Settings trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android. Trong Android 8 Oreo, chạm vào Network & Internet. Trên Android 9 Pie, chạm vào Wireless & networks.

Chạm vào Network & Internet

Tiếp theo, chạm vào Wi-Fi để xem mạng không dây trong khu vực của bạn.

Chạm vào Wi-Fi

Bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các mạng Wifi có trong khu vực. Chạm vào giữ tên mạng bạn đang kết để hiển thị menu ngữ cảnh. Chạm vào Modify network để thiết lập máy chủ proxy sử dụng cho Wifi đó.

Chạm vào Modify network

Bạn sẽ thấy một danh sách các cài đặt cho kết nối mạng đã chọn. Chạm vào Advanced options hoặc chọn Show advanced options để hiển thị nhiều cài đặt hơn, gồm các cài đặt liên quan đến việc sử dụng máy chủ proxy.

Chạm vào Advanced options

Cuộn xuống một chút và chạm vào tùy chọn Proxy. Sau đó, chọn nhập cấu hình proxy thủ công hoặc cấu hình tự động. Trong Android 9 Pie, chạm vào Auto nếu sử dụng địa chỉ cấu hình tự động proxy. Các tùy chọn khác được hiển thị trên cả hai phiên bản Android đều rất dễ hiểu.

Chạm vào tùy chọn Proxy

Nếu chọn Manual, bạn cần nhập địa chỉ IP hoặc tên máy chủ proxy muốn sử dụng (sử dụng định dạng như proxy.example.com). Sau đó, bạn cần nhập cổng (cổng mặc định được các máy chủ proxy chủ yếu sử dụng là 8080).

Bạn có thể thiết lập để bỏ qua proxy cho trang web cụ thể bằng cách gõ địa chỉ của những trang web đó vào trường Bypass proxy for. Khi hoàn thành, chạm vào Save để lưu.

Nhập cổng proxy

Lưu ý: Nếu cần thiết lập máy chủ proxy như localhost (nghĩa là thiết bị cục bộ) trong trường tên máy chủ, nhập giá trị localhost thay cho địa chỉ IP.

Nếu chọn Proxy Auto-Config (trong Android 8) hoặc Auto (trong Android 9), bạn cần nhập URL (địa chỉ trang web) của máy chủ proxy hoặc script cấu hình máy chủ proxy đã sử dụng. Giá trị bạn nhập sử dụng định dạng như https://www.example.com/proxy.pac.

Nhập URL

Để áp dụng cài đặt proxy, nhấn Save. Bây giờ Android sử dụng máy chủ proxy bạn đã thiết lập khi kết nối với mạng Wifi.

Cách thiết lập sử dụng proxy khi kết nối với mạng Wifi mới trên Android

Android cũng cho phép bạn thiết lập proxy khi kết nối với mạng Wifi mới. Để thực hiện, bắt đầu quá trình kết nối mạng không dây. Trong danh sách mạng Wifi, chạm vào mạng bạn muốn kết nối.

Chạm vào mạng muốn kết nối

Nhập mật khẩu nếu yêu cầu và trước khi nhấn Connect, chạm vào Advanced options hoặc chọn Show advanced options.

Chọn Show advanced options

Truy cập vào phần Proxy và chạm vào mục của nó. Chọn nhập cấu hình proxy thủ công (Manual) hoặc địa chỉ cấu hình tự động proxy (Chọn Proxy Auto-Config trong Android 8 hoặc Auto trong Android 9).

Chọn Auto

Khi chọn Manual, bạn phải nhập tên máy chủ hoặc địa chỉ IP của proxy muốn sử dụng và địa chỉ cổng trong trường thích hợp.

Bạn cũng có thể thiết lập bỏ qua proxy cho trang web cụ thể bằng cách gõ địa chỉ của nó vào trường Bypass proxy for, sau đó nhấn Connect.

Nhấn Connect

Lưu ý: Nếu cần thiết lập máy chủ proxy như localhost (nghĩa là thiết bị cục bộ) trong trường tên máy chủ, nhập giá trị localhost thay cho địa chỉ IP.

Nếu chọn Proxy Auto-Config hoặc Auto, nhập URL của script cấu hình cho proxy muốn sử dụng. Ngoài ra, gõ URL máy chủ proxy và nhấn Connect.

Gõ URL máy chủ proxy

Nếu thiết lập đúng, điện thoại hoặc máy tính bảng Android sẽ kết nối với mạng Wifi và sử dụng máy chủ proxy đã nhập mỗi lần kết nối với mạng đó.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 06/10/2019 08:23
3,76 👨 31.349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng