Cách thêm nhánh hay câu hỏi lồng nhau trong Google Forms

Bạn muốn tạo biểu mẫu tương tác, linh động hơn trên Google Forms? Vậy thì hãy cùng nhau học cách thêm logic phân nhánh và câu hỏi lồng nhau trong Google Forms.

Tạo biểu mẫu trong Google Forms

Google Forms là một công cụ được dùng để thu thập dữ liệu hay ý kiến qua khảo sát. Thế nhưng, nó có thể làm nhiều hơn thế. Thông thường, nó có dạng bảng câu hỏi, nơi người tham gia cần phải trả lời chúng lần lượt. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, bạn có thể cần phân nhánh các câu hỏi logic hoặc lồng nhau trong Google Forms.

Hình thức tạo biểu mẫu này cho người dùng những câu hỏi khác nhau dựa trên câu trả lời của họ, bỏ qua những câu hỏi không liên quan tới họ. Phân nhánh trong Google Forms lý tưởng khi các phần trong câu hỏi loại trừ lẫn nhau. Dưới đây là cách thêm nhánh câu hỏi cho biểu mẫu tạo bằng Google Forms.

Cách khiến người dùng thấy câu hỏi dựa trên câu trả lời trong Google Forms

Hãy cùng nhau xem xét ví dụ sau: Giả sử bạn muốn tìm điểm nghỉ dưỡng cho khách hàng thích tới những thành phố như Hy Lạp, Tây Ban Nha và Pháp.

Tạo biểu mẫu khảo sát trên Google Forms

Một khảo sát đơn giản không thể có được điều đó dễ dàng. Người trả lời chọn Hy Lạp sẽ được đưa tới câu hỏi tiếp theo, bao gồm chỉ các thành phố ở Hy Lạp, tương tự như vậy với các quốc gia khác trong khảo sát.

Tạo câu hỏi khảo sát được phân nhánh

Đầu tiên, bạn sẽ phải thiết lập từng câu hỏi trong khảo sát, Chúng được tham chiếu tới Sections trong Google Forms. Mỗi Sections được trình bày dưới dạng hình bình hành trong sơ đồ.

Sau khi thiết lập thông tin cơ bản, bạn cần tiến hành chỉnh sửa, đảm bảo biểu mẫu dẫn người tham gia tới những câu hỏi cụ thể dựa trên câu trả lời của họ. Đây là việc bạn cần phải làm.

1. Phần phân nhánh phải được thiết lập dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào câu hỏi và ở trên cùng bên phải, chọn menu thả xuống và chọn Multiple choice.

Tích câu hỏi đa lựa chọn

2. Tiếp theo, bạn cần đặt câu hỏi để đưa người dùng tới phần liên quan tới câu trả lời của họ.

Tạo biểu mẫu đa lựa chọn

3. Click vào câu hỏi, ở bên phải phía dưới, click vào menu 3 chấm và chọn Go to section based on answer.

Tích tùy chọn liên quan

4. Click vào menu thả xuống cạnh mỗi câu trả lời và chọn Section phù hợp để gửi người dùng tới.

Chọn phần muốn tới

5. Khi đã hoàn thành, Google Forms trông sẽ như thế này.

Từng phần tương ứng với từng mục

6. Tiếp theo, bạn cần thay đổi cách các phần chạy xung quanh nhau.

Thay đổi các phần xung quanh

7. Ở phía dưới của mỗi Section, chọn menu thả xuống và chọn Submit form. Điều này đảm bảo sau khi chọn câu trả lời, người dùng không bị đưa tới phần họ đã không không chọn. Bạn không cần làm việc này cho phần cuối cùng của Google Forms.

Gửi biểu mẫu

Thế là xong! Click nút Preview ở bên phải phía trên cùng của Google Forms để kiểm tra xem logic phân nhánh của bạn có được triển khai thành công.

Trên đây là cách phân nhánh câu hỏi trong Google Forms. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Ba, 15/08/2023 17:13
51 👨 1.040
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác