Cách thêm học sinh vào nhóm Microsoft Teams

So với phần mềm Zoom thì Microsoft Teams được bảo mật thông tin hơn, hạn chế những việc bị rò rỉ thông tin cá nhân. Ngoài việc đăng ký tài khoản Microsoft Teams theo mail edu nhà trường cung cấp thì các thầy cô có thể tự tạo tài khoản Teams miễn phí theo bài viết của Quantrimang.com đã hướng dẫn. Khi đó giao diện Microsoft Teams có đầy đủ các công cụ để các thầy cô giao bài tập hay bài kiểm tra cho học sinh. Để thực hiện các công việc đó thì trước hết thầy cô cần thêm học sinh vào nhóm lớp học trên Microsoft Teams. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thêm học sinh vào nhóm lớp học Microsoft Teams.

Cách 1: Thêm học sinh vào Microsoft Teams qua mail

Bước 1:

Trước hết để thao tác đơn giản hơn thì cần chuyển giao diện Microsoft Teams sang tiếng Việt. Sau đó tạo nhóm lớp học, bằng cách nhấn Tạo nhóm. Tại lớp học nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Thêm thành viên.

Thêm thành viên

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện để bạn nhập email của học sinh để học sinh truy cập link. Các thầy cô giáo thêm mail bất kỳ của học sinh và sinh viên, rồi nhấn nút Thêm.

Thêm email học sinh

Bước 3:

Lúc này các bạn học sinh truy cập vào mail để nhận lời mời vào lớp học. Nhấn Open Microsoft Teams. Ngay sau đó được chuyển sang giao diện web và bắt buộc phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft được tạo từ email nhận được lời mời tham gia. Cách tạo tài khoản Microsoft các bạn học sinh tham khảo bài viết Hướng dẫn tạo tài khoản Microsoft nhanh nhất.

Truy cập link

Hiển thị giao diện như hình dưới đây, các bạn học sinh nhấn tiếp vào Accept để tham gia nhóm lớp trên Microsoft Teams mà các thầy cô đã tạo.

Tham gia nhóm

Cách 2: Thêm học sinh vào Teams qua link

Tại nhóm lớp học, các thầy cô giáo nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn vào Nhận liên kết đến nhóm.

Chia sẻ link

Lúc này hiển thị link để các thầy cô giáo chia sẻ link tới lớp học của mình. Sau đó học sinh cũng cần đăng nhập bằng tài khoản Microsoft để sử dụng Microsoft Teams.

Chia sẻ link

Xem thêm:

Thứ Hai, 20/04/2020 21:40
52 👨 6.624
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác