Cách sử dụng TeamLink trên máy tính học trực tuyến

Việc có nhiều phần mềm dạy học trực tuyến hiện nay đã giúp các thầy cô có thêm các phương án lựa chọn để tạo các lớp học trực tuyến. TeamLink là một trong những phần mềm như vậy, với giao diện tạo lớp học, chat hoặc gọi video cũng rất đơn giản và dễ sử dụng. Các thầy cô giáo chỉ cần tạo tài khoản và sau đó gửi link phòng học tới các học sinh tham gia là xong. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng TeamLink tạo phòng học online.

Hướng dẫn tạo tài khoản TeamLink cho PC

Bước 1:

Người dùng click vào link dưới đây để tải và cài đặt phần mềm TeamLink trên máy tính.

Tại giao diện bạn nhấn chọn vào Log in/Sign up để tạo tài khoản.

Tạo tài khoản TeamLink

Bước 2:

Nhập địa chỉ email cá nhân để đăng ký rồi nhấn Get code bên dưới để lấy mã xác minh gửi về địa chỉ email. Sau đó các thầy cô nhập mã gửi về.

Nhập địa chỉ email

Bước 3:

Cuối cùng các thầy cô nhập tên và tải ảnh đại diện cá nhân rồi nhấn Save để lưu lại. Như vậy các thầy cô giáo đã tạo xong tài khoản TeamLink để giảng bài trực tuyến.

Nhập thông tin

2. Hướng dẫn tạo lớp học trên TeamLink

Đây là giao diện của TeamLink trên máy tính sau khi đã cài đặt và tạo tài khoản xong.

Giao diện học trực tuyến

Tạo lớp học trên TeamLink

Bước 1:

Các thầy cô giáo nhấn vào Start/Join a meeting để tiến hành tạo phòng học mới trên phần mềm. Tiếp đến bạn được chọn sử dụng ID Meeting có sẵn mà phần mềm cung cấp thì nhấn vào Use an existing Meeting ID. Nếu muốn tạo Meeting ID mới thì nhấn Create a new Meeting ID. Khi đó bạn sẽ được yêu cầu nhập thêm mật khẩu phòng học và tên phòng học.

Tạo phòng học mới

Bước 2:

Sau đó các thầy cô chuyển sang giao diện dạy học trực tuyến với ID của phòng học để gửi cho học sinh và kèm mật khẩu phòng mà bạn đã tạo.

  • Biểu tượng hình vuông: Phóng to thu nhỏ màn hình.
  • Biểu tượng video: Bật/dừng video.
  • Biểu tượng micro: Bật/dừng âm thanh.
  • Biểu tượng màn hình: Chia sẻ màn hình.
  • Biểu tượng hình tròn: Ghi lại quá trình dạy trực tuyến.
  • Biểu tượng tròn đỏ: Dừng lớp học.
  • Biểu tượng hình người: Mời người khác tham gia qua link chia sẻ.
  • Biểu tượng chat: Nhắn tin khi dạy.
  • Biểu tượng Participants: Số người tham gia.
  • Biểu tượng bánh răng cưa: Thiết lập micro và webcam.

Giao diện học trực tuyến

Bước 3:

Khi có học sinh tham gia phòng học thì các thầy cô có thể thiết lập và điều chỉnh âm thanh, video của học sinh đó bằng cách nhấn vào biểu tượng hình người rồi chọn chế độ im lặng mình muốn.

Kiểm soát âm thanh và video

Bước 4:

Các phòng học tạo từ ID Meeting mới sẽ đều được lưu lại để người dùng kiểm soát ở ngoài giao diện chính. Nhấn biểu tượng 3 dấu chấm để xóa hoặc thiết lập lại tên và mật khẩu.

Xóa ID lớp học

Lên lịch lớp học trên TeamLink

Bước 1:

Tại giao diện chính chúng ta nhấn chọn vào Schedule a meeting. Lúc này cũng hiển thị giao diện chọn ID Meeting mới hay ID Meeting cá nhân. Bước này thực hiện như tạo phòng học mới. Nhấn Next để tiếp tục.

Lên lịch lớp học

Bước 2:

Sau đó bạn sẽ thấy link để chúng ta gửi cho học sinh tham gia lớp học. Các học viên khi có link thì truy cập, nếu Host là thầy cô chưa mở lớp học thì không thể tham gia.

Link lớp học

Ngoài ra, các thầy cô có thể kết nối với bảng vẽ điện tử với ứng dụng TeamLink để truyền đạt bài giảng một cách trực quan và sinh động hơn. Bạn hãy cùng Quantrimang tìm hiểu thêm về thiết bị này qua bài viết: Bảng vẽ điện tử có thể dùng để dạy học trực tuyến? Hướng dẫn sử dụng chi tiết.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 02/05/2020 23:44
55 👨 24.107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng khác