Cách dùng ACB Online gửi tiền, chuyển tiền

Chuyển tiền, gửi tiền nhanh chóng

Các dịch vụ Ngân hàng online ngày càng phát triển và được nhiều người sử dụng như Internet Banking Techcombank, Internet Banking Vietcombank,… Với Ngân hàng Á Châu (ACB) thì dịch vụ ACB Online - Internet Banking mang tới nhiều tiện ích cho người dùng khi có thể thực hiện giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, trên máy tính hay trên điện thoại mà không cần trực tiếp đến ngân hàng.

Các dịch vụ ACB Online gồm chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, tài khoản đầu tư trực tuyến, tra cứu thông tin các tài khoản,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng dịch vụ ACB Online để thực hiện các giao dịch.

1. Hướng dẫn đăng nhập ACB Online

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng ACB Online cho Android và iOS theo link dưới đây.

Bước 2:

Trong giao diện của ứng dụng nhấn vào mục Đăng nhập để nhập tên tài khoản và mật khẩu của ACB - iBanking đã đăng ký hợp đồng sử dụng để truy cập vào ứng dụng. Sau đó nhấn vào biểu tượng ngân hàng ở góc trái trên cùng để hiển thị các tiện ích của ứng dụng.

Đăng nhập Nhập thông tin

Nếu muốn đăng xuất tài khoản thì nhấn vào phần Đăng xuất bên dưới.

Đăng xuất tài khoản

2. Quản lý thông tin tài khoản

Bước 1:

Tại danh sách các tính năng trên ứng dụng nhấn chọn vào Quản lý tài khoản. Sau đó sẽ hiển thị toàn bộ các giao dịch tài khoản đã thực hiện, nhấn vào tài khoản tương ứng.

Tài khoản ngân hàng Giao dịch thực hiện

Khách hàng có thể xem liệt kê các giao dịch theo ngày khi nhấn vào Liệt kê chọn lọc. Tiếp đến lựa chọn ngày muốn kiểm tra các giao dịch.

Liệt kê chọn lọc Chọn ngày kiểm tra

Bước 2:

Quay trở lại giao diện Thông tin tài khoản nhấn vào mục Liệt kê giao dịch trực tuyến ở cuối màn hình. Cũng hiển thị toàn bộ những giao dịch trực tuyến đã thực hiện, nhấn Liệt kê theo chọn lọc rồi chọn ngày để tìm giao dịch nhanh hơn.

Giao dịch trực tuyến Lọc giao dịch Chọn ngày

Bước 3:

Muốn xóa giao dịch thực hiện trực tuyến, nhấn vào giao dịch bạn muốn hủy. Tại giao diện này nhấn nút Hủy giao dịch rồi nhập mật khẩu đăng nhập tài khoản để xác nhận.

Lưu ý bạn chỉ có thể hủy giao dịch khi đang ở trạng thái chờ ngân hàng xử lý mà thôi.

Chọn giao dịch muốn hủy Nhập mật khẩu Xác nhận hủy

3. Chuyển khoản trên ACB Online

1. Chuyển khoản trong hệ thống ACB

Bước 1:

Mở menu các tính năng trên ứng dụng và nhấn vào mục Chuyển tiền. Chuyển sang giao diện mới nhấn chọn vào Chuyển khoản trong hệ thống ACB.

Chuyển tiền Chuyển tiền cùng ngân hàng

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới. Tại đây phần Tải khoản trích tiền là tài khoản để chuyển khoản. Tài khoản thụ hưởng chọn Lấy từ danh sách là những tài khoản đã đăng ký sẵn, hoặc Nhập tài khoản trực tiếp qua số tài khoản.

Nhập số tiền cần chuyển, nội dung chuyển tiếng Việt không dấu, số tham chiếu nếu có, chọn ngày chuyển, phương thức xác thực. Nhấn Đồng ý để chuyển sang giao diện xác nhận. Tại màn hình xác nhận kiểm tra thông tin và đăng nhập mật khẩu, nhập mã xác thực hiện. Cuối cùng nhấn Xác nhận để chuyển.

Thông tin chuyển khoản Chọn cách xác nhận Xác nhận chuyển khoản

2. Chuyển khoản ngoài hệ thống ACB

Bước 1:

Tại menu chính chọn Chuyển tiền rồi nhấn vào Chuyển khoản ngoài hệ thống.

Chuyển tiền online Chuyển ngoài ngân hàng

Bước 2:

Chọn tài khoản chi, tên người thụ hưởng, nhập số tiền, nội dung chuyển không dấu, thời gian chuyển, chọn phương thức Xác nhận rồi nhấn nút Đồng ý.

Nhập thông tin Chọn kiểu nhận xác thực

Cuối cùng chúng ta kiểm tra lại toàn bộ nội dung chuyển khoản, nhập mật khẩu và phương thức xác nhận rồi nhấn Xác nhận để thực hiện giao dịch.

Kiểm tra thông tin Gửi tiền ngoài ngân hàng

Như vậy khi đăng nhập tài khoản ACB Online thì người dùng có được nhiều tính năng hữu ích, như chuyển tiền, gửi tiền tới bất kỳ số tài khoản trong và ngoài hệ thống ngân hàng ACB. Lưu ý tên tài khoản và mật khẩu không được cung cấp cho người khác, mã xác thực để thực hiện giao dịch cũng cần được bảo mật cá nhân.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 01/02/2019 22:11
53 👨 19.801
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng