Cách tắt tính năng Chromecast trong Google Chrome

Truyền phát video đến thiết bị hỗ trợ Chromecast là một tính năng tương đối tiện dụng mà Google trang bị trên Chrome.

Tuy nhiên trên thực tế, không phải ai cũng có nhu cầu sử tính năng này. Thậm chí trong một số trường hợp, Chromecast còn mang đến sự khó chịu và là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách xóa nút Chromecast khỏi trình duyệt web Google Chrome.

Nút Chromecast
Nút Chromecast

Thông thường, biểu tượng “Google Cast” sẽ tự động xuất hiện trên video bạn mở trong Google Chrome nếu bạn có thiết bị hỗ trợ Chromecast đang kết nối trên cùng một hệ thống mạng với máy tính. Vấn đề là nếu thiết bị Chromecast đó không phải là của bạn, việc truyền video nhầm đến thiết bị đó sẽ khá phiền phức. Rất may, nút “Google Cast” có thể bị vô hiệu hóa nếu muốn.

Chúng ta sẽ phải sử dụng tới hai “flag” khác nhau trong Chrome để xóa nút Chromecast khỏi trình duyệt.

Trước tiên, hãy mở trình duyệt Google Chrome trên PC chạy Windows, Mac hoặc Linux của bạn. Sau đó, nhập từ khóa “chrome://flags” vào thanh địa chỉ và nhấn Enter.

Nhập từ khóa “chrome://flags”

Tiếp theo, nhập từ khóa “Load Media Router Component Extension” vào ô tìm kiếm. Thao tác này sẽ trả về kết quả là một flag có tiêu đề tương ứng.

Tìm flag “Load Media Router Component Extension”

Nhìn sang ô tùy chọn bên phải, bạn sẽ thấy trạng thái hiện tại của flag. Nhấp vào mũi tên trỏ xuống sẽ có một menu hiện ra, bấm chọn tùy chọn “Disabled”.

Bấm chọn tùy chọn “Disabled”

Bây giờ, hãy sử dụng lại ô tìm kiếm để tìm một flag khác có tiêu đề “Cast Media Route Provider” và vô hiệu hóa nó theo cách tương tự.

Tìm flag “Cast Media Route Provider”

Sau khi bạn thay đổi trạng thái của flag, Chrome sẽ yêu cầu bạn khởi động lại trình duyệt để áp dụng các thay đổi. Nhấp vào nút “Relaunch” ở cuối màn hình.

Nhấp vào nút “Relaunch”

Sau khi Chrome khởi động lại, bạn sẽ không còn thấy biểu tượng Chromecast xuất hiện trên các video nữa. (Trong một số trường hợp, biểu tượng này có thể hiển thị trong thời gian ngắn sau đó biến mất.

Chúc bạn có được trải nghiệm tuyệt vời với Chrome.

Thứ Năm, 29/04/2021 23:27
51 👨 1.737
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome