Cách tắt tự động phát video trên Google Play Store

Nếu bạn hỏi tôi điều gì gây khó chịu nhất trên cửa hàng ứng dụng Google Play, đó chắc phải là các đoạn video quảng cáo phát tự động tiêu tốn nhiều dữ liệu và tài nguyên hệ thống vô ích. Google đã giới thiệu tính năng này trên Play Store cách đây vài tháng, và ơn giời! Cuối cùng họ cũng đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng tắt các video tự động phát khó chịu này.

Bạn có thể tìm thấy các đoạn video quảng cáo tự động phát trong phần Game Spotlight (Trò chơi nổi bật), cũng như trong mục Games You Might Like (những trò chơi bạn có thể thích) và Suggested For You sections (được đề xuất cho bạn). Nếu ứng dụng Google Play Store của bạn đang ở phiên bản 17.9.17, bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng phát tự động phiền toái này.

Các bước tiến hành vô cùng đơn giản. Đầu tiên bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng menu (3 nét gạch ngang) ở góc trên bên phải màn hình (cạnh khung tìm kiếm), sau đó điều hướng đến các mục: settings (cài đặt) > general (chung) > auto-play videos (tự động phát videos).

Trong mục tự động phát video, google sẽ cung cấp cho bạn 3 tùy chọn:

  • Tự động phát video vào mọi lúc (bạn có thể phải trả phí dữ liệu)
  • Chỉ tự động phát video qua Wi-Fi
  • Không tự động phát video

 Tắt tự động phát video trên Google Play Store

Nếu bạn thấy tính năng tự động phát video này hoàn toàn không hữu ích, hãy chọn “Không tự động phát video”, hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm dữ liệu di động (dữ liệu trả phí) hãy chọn “Chỉ tự động phát video qua Wi-Fi”.

Việc Google bổ sung thêm tính năng tự động phát video quảng cáo trên Google Play Store đã nhận được không ít ý kiến trái chiều, cho rằng đây chỉ là tính năng “vô ích”, có thể khiến người dùng tại các khu vực nơi chi phí dữ liệu di động đắt đỏ gặp rắc rối. Động thái bổ sung thêm tính năng tắt video tự động phát trên Play Store tuy nhỏ nhưng đã cho thấy tinh thần lắng nghe người dùng của Google.

Chủ Nhật, 29/12/2019 09:59
31 👨 697
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng