Cách tắt tính năng lưu lại vị trí thường xuyên ghé qua trên iPhone

Tránh bị soi mói đời sống riêng tư

Trên điện thoại iPhone có một tính năng đặc biệt cho phép lưu lại những địa điểm mà bạn thường xuyên đến. Được biết, tính năng này sẽ chỉ được lưu trên điện thoại của bạn để Apple có thêm dữ liệu nhằm mục đích cải tiến các dịch vụ liên quan tới vị trí.

Tuy nhiên, nếu bạn có cảm giác "bị theo dõi" bởi tính năng này thì hoàn toàn có thể vô hiệu hóa nó đi theo cách sau đây.

Bước 1: Từ màn hình chính, hãy click Settings > Privacy > Location Services

Click Privacy Chọn Location Services

Bước 2: Bạn kéo xuống tìm mục System Services

System services

Bước 3: Chọn tiếp Frequent Locations, Apple kích hoạt tính năng này theo mặc định, do đó nếu trước đây bạn chưa từng tắt đi, Frequent Locations sẽ hiển thị trạng thái On.

Nhấn Frequent Locations

Bước 4: Trong phần mô tả, Apple nói về chức năng của tính năng này, đó là "Cho phép iPhone của bạn ghi nhớ những địa điểm bạn ghé thăm thường xuyên để cung cấp thông tin hữu ích liên quan đến vị trí". Ngay bên dưới mô tả là lịch sử những nơi bạn thường xuyên ghé qua. Để xóa lịch sử và vô hiệu hóa tính năng này, bạn hãy gạt tắt nút Frequent Locations và bấm Clear History...

Tắt nút Frequent Locations

Như vậy, bạn đã xóa lịch sử cũng như tắt tính năng lưu vị trí trên iPhone thành công rồi. Từ bây giờ, iPhone sẽ không thể lưu lại những địa điểm mà bạn thường lui tới nữa.

Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

Thứ Ba, 08/12/2015 14:42
4,34 👨 3.899
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bản đồ & Định vị