Cách tắt/bật iCloud Keychain (tính năng nhắc lưu mật khẩu) trên iPhone

iCloud Keychain (Chuỗi khóa iCloud) mà một tính năng cực kỳ hữu ích, được Apple giới thiệu đầu tiên trên Trên iOS 7 và OS X 10.9. Nó được phát triển để mang đến khả năng đồng bộ hóa linh hoạt các thông tin về đăng nhập, thông tin thẻ tín dụng và một vài dữ liệu quan trọng khác giữa các thiết bị thuộc hệ sinh thái phần mềm Apple.

Nói cách khác, iCloud Keychain là hệ thống quản lý mật khẩu tích hợp của Apple. Thông qua tính năng này, người dùng có thể lưu trữ an toàn hàng loạt dữ liệu cá nhân của mình MacBook, iPhone hoặc iPad. Những thông tin này sẽ được đồng bộ hoá trên tất cả các thiết bị đăng nhập cùng một tài khoản iCloud. Ngoài ra, cũng nhờ có tính năng này, bạn cũng có thể dễ dàng điền nhanh thông tin đăng nhập khi cần.

Lời nhắc đăng nhập của iCloud Keychain

Nhìn chung, iCloud Keychain hoạt động khá hiệu quả và có thể đáp ứng tốt nhu cầu của đại đa số người dùng sản phẩm Apple. Tuy nhiên, đối với những người có yêu cầu cao hơn, muốn chuyển sang sử dụng một trình quản lý mật khẩu chuyên dụng của bên thứ ba, tốt nhất nên tắt (vô hiệu hóa) Cloud Keychain trước.

Cách tắt iCloud Keychain

iCloud Keychain là trình quản lý mật khẩu mặc định trên iPhone, iPad, và nó sẽ bật lên mỗi khi bạn đăng ký hoặc cố gắng đăng nhập vào một trang web mới. Đó là tính năng iCloud Keychain đề xuất bạn tạo mật khẩu mạnh.

Do đó, tắt iCloud Keychain cũng đồng nghĩa với việc vô hiệu hóa tất cả các cửa sổ bật lên và lời nhắc liên quan đến mật khẩu trên iPhone và iPad của bạn.

Bạn có thể tắt tính năng iCloud Keychain từ ứng dụng Settings (cài đặt) của thiết bị. Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng “Settings” trên iPhone hoặc iPad của bạn bằng cách bấm vào biểu tượng bánh răng màu xám trên màn hình chính.

Mở ứng dụng “Settings”

Khi giao diện Settings mở ra, hãy nhấn vào phần hồ sơ Apple ID của bạn ở góc trên bên trái màn hình.

Tiếp theo, bấm chọn tùy chọn “iCloud”.

Chọn tùy chọn “iCloud”

Cuộn xuống và nhấn vào nút “Keychain” (Chuỗi khóa).

Nhấn vào nút “Keychain”

Để tắt tính năng này, bạn chỉ cần nhấn vào công tắc bên phải tùy chọn “iCloud Keychain” (Chuỗi khóa iCloud) để đưa nó về trạng thái màu xám.

Tắt tùy chọn “iCloud Keychain”

Sau một vài giây, tính năng iCloud Keychain sẽ tự động biến mất.

Lần tiếp theo khi bạn cố gắng đăng nhập vào một trang web mới, bạn sẽ không thấy lời nhắc lưu mật khẩu trong Safari nữa.

Tất nhiên, bạn cũng có thể làm lại các bước tương tự để bật lại tính năng iCloud Keychain bất kỳ lúc nào. Trong quá trình kích hoạt lại, hệ thống có thể yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản Apple ID và xác nhận mật khẩu của thiết bị.

Thứ Năm, 29/04/2021 23:29
31 👨 1.692
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản