iPhone 7, 7 Plus có sạc không dây không?

iPhone 7, 7 Plus có hỗ trợ sạc không dây không?

Series iPhone 8 là thế hệ điện thoại đầu tiên của Apple hỗ trợ sạc không dây, một thứ đã trở thành trụ cột trong danh sách các tính năng hàng đầu của iPhone trong suốt một thập kỷ qua.

Vì vậy, với những ai đang sử dụng iPhone 7 hoặc 7 Plus, rất tiếc là điện thoại của bạn không có hỗ trợ tính năng tiện lợi này mặc dù máy vẫn chạy rất bền bỉ, tuổi đời đã lên tới 5 năm.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sạc không dây cho iPhone 7/7 Plus của mình bằng một thiết bị có thể tách rời, gắn vào mặt lưng của máy. Giá của những thiết bị này cũng tương đối rẻ và có sẵn ở hầu như mọi cửa hàng phụ kiện điện thoại.

Chuẩn bị bộ thu

Đầu tiên, chúng ta cần một hộp đựng để nhận tín hiệu sạc không dây. Công nghệ AirPower trên iPhone 8 sử dụng một con chip cụ thể mà iPhone 7 thiếu và ngay cả khi nó có một con chip bên dưới, thiết kế của iPhone cũ không phù hợp với tiêu chuẩn sạc không dây.

Một dạng ốp có hỗ trợ sạc không dây
Một dạng ốp có hỗ trợ sạc không dây

Đó là lí do vì sao chúng ta cần có một bộ thu rời trên mặt lưng iPhone và khay sạc không dây.

Một trong những loại phổ biến nhất là hộp sạc Mophie Juice Pack Air, có thêm bộ phát để sạc không dây. Ngoài ra, một tùy chọn chi phí thấp hơn đến từ Nilkin, nhưng một số đánh giá đã chỉ ra rằng kết nối có thể bị ngắt sau vài tuần hoặc vài tháng, vậy nên mua thiết bị này giống như đánh cược vậy.

Chuẩn bị khay sạc

Phần tiếp theo là mua thiết bị phát, khay sạc không dây mà bạn sẽ đặt iPhone 7 của mình để sạc. Bạn có thể mua khay sạc của Belkin.

Khay sạc không dây của Belkin
Khay sạc không dây của Belkin

Đây là khay sạc không dây hỗ trợ công suất đầu ra lên tới 7.5W, thực tế lớn hơn 5W của bộ sạc tiêu chuẩn đi kèm với iPhone 7.

Tuy nhiên, nó sẽ không sạc điện thoại của bạn nhanh như bộ sạc 12W của Apple và sạc không dây cũng kém hiệu quả hơn so với sạc có dây thông thường. Cả Mophie và Belkin đều là những bộ sạc được Apple xác nhận và bạn nên sử dụng chúng để đảm bảo an toàn và bảo vệ pin máy.

Thứ Năm, 22/04/2021 08:46
52 👨 12.894
0 Bình luận
Sắp xếp theo