Cách tạo sticker từ ảnh selfie bằng Gboard

Ứng dụng bàn phím trên điện thọai

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ được trải ngiệm những khả năng tùy biến hơn rất nhiều so với bàn phím mặc định, khả năng tìm kiếm nhập liệu và độ chính xác cao.

Và trong phiên bản mới lần này ứng dụng Gboard đã thêm tính năng Mini Stickers, tạo biểu tượng cảm xúc dựa trên ảnh selfie của chính bạn. Gboard sẽ sử dụng công nghệ máy học, trí tuệ nhân tạo để phân tích ảnh chụp của bạn và từ đó tạo ra biểu tượng cảm xúc theo nhiều phong thái khác nhau. Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu cách sử dụng Mini Stickers trên Gboard trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Bước 1:

Trước hết bạn cần nâng cấp hoặc tải ứng dụng với bản mới nhất ở link dưới đây.

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong người dùng truy cập vào Cài đặt trên thiết bị, chọn Cài đặt chung. Trong giao diện này chọn phần thiết lập Bàn phím. Chọn tiếp vào phần Bàn phím.

Cài đặt bàn phím Số lượng bàn phím

Bước 3:

Tiếp đó nhấn vào phần Thêm Bàn phím Mới…. rồi chọn vào bàn phím Gboard.

Thêm bàn phím mớiChọn bàn phím Gboard

Lúc này chúng ta sẽ thấy Gboard hiển thị trong bàn phím của thiết bị. Nhấn chọn vào Gboard và kích hoạt chế độ Cho phép truy cập đầy đủ. Lúc này hệ thống sẽ yêu cầu người dùng xác nhận lại lần nữa, nhấn Cho phép.

Thêm bàn phím GboardGboard truy cập thiết bịCho phép Gboard truy cập

Bước 4:

Truy cập vào ứng dụng và bạn sẽ được yêu cầu chuyển đổi sang bàn phím Gboard. Nhấn vào biểu tượng quả cầu rồi chọn Gboard. Đây là giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào phần Hình dán.

Ứng dụng Gboard Chuyển đổi bàn phímHình dán trên ứng dụng

Bước 5:

Trong giao diện mới sẽ có mục Gói hình dán mini stickers, nhấn nút Tạo. Đồng ý để ứng dụng truy câp vào ứng dụng camera trên thiết bị, nhấn OK.

Giao diện chụp ảnh selfie hiển thị. Bạn hãy chụp ảnh khuôn mặt mình sao cho vào đúng khung vuông trên màn hình để ứng dụng có thể phân tích được khuôn mặt nhé.

Tạo stickerỨng dụng máy ảnhChụp ảnh khuôn mặt

Bước 6:

Khi chụp ảnh xong chờ vài giây để ứng dụng phân tích. Nếu có lỗi bạn sẽ nhận được thông báo và yêu cầu chụp lại hình ảnh. Nếu chụp thành công ứng dụng sẽ đưa ra 2 hình đại diện khác nhau với tùy chỉnh ở mỗi ảnh sticker. Nhấn Tùy chỉnh.

Tùy chỉnh sticker

Bước 7:

Ở mỗi sticker người dùng có thể chỉnh sửa các bộ phận với các kiểu khác nhau mà mình muốn, như khuôn mặt, tóc, mắt tùy thích.

Chỉnh sửa sticker Thay đổi mắt cho sticker

Bạn tiến hành chỉnh sửa trên cả 2 hình sticker đại diện. Khi chỉnh sửa xong nhấn Lưu để lưu thay đổi.

Tùy chỉnh khuôn mặt stickerLưu thay đổi

Bước 8:

Nhấn mũi tên quay lại và sẽ thấy 2 sticker hoàn chỉnh sau khi chỉnh sửa theo ý mình. Nhấn nút Hoàn tất ở góc phải trên cùng. Như vậy bạn đã có gói sticker được tạo ra từ chính hình selfie của mình rồi đó.

Ở giao diện quản lý sẽ có nút Tùy chỉnh nếu người dùng muốn chỉnh sửa thêm, biểu tượng thùng rác để xóa sticker đã tạo.

Lưu sticker đã chỉnhKho sticker

Bước 9:

Bâu giờ mở ứng dụng tin nhắn, hay bất kỳ ứng dụng soạn thảo nào và sẽ thấy bàn phím Gboard đã được sử dụng. Nhấn vào biểu tượng stciker bên dưới. Sau đó bạn sẽ thấy các tùy chọn soạn thảo, nhấn vào biểu tượng emoji.

Ứng dụng soạn thảoChọn emoji

Lúc này người dùng sẽ thấy gói sticker mà mình đã tạo lúc trước, với 2 kiểu khuôn mặt đại diện khác nhau. Vuốt sang trái hoặc phải để chọn lựa kiểu sticker muốn dùng.

Chọn stickerThay đổi sticker

Thêm một tính năng thú vị mà Gboard mang tới người dùng. Các sticker sẽ dựa trên khuôn mặt của bạn để đưa ra phác thảo về sticker trước tiên, sau đó người dùng sẽ tiến hành chỉnh sửa lại theo ý mình. Các sticker bạn tạo sẽ đều được lưu vào Gboard để sử dụng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 06/09/2018 21:32
52 👨 3.300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng