Cách tạo khung ảnh trên Paint

Paint là trình chỉnh sửa hình ảnh cơ bản trên máy tính Windows, hỗ trợ người dùng một số tính năng cơ bản như ghép hình ảnh trên Paint, cắt hình ảnh trên Paint, chèn logo vào hình ảnh trên Paint. Mặc dù không có nhiều tùy chỉnh nâng cao như những phần mềm chuyên nghiệp khác như Photoshop, nhưng Paint vẫn có thể giúp bạn tạo được những hình ảnh nghệ thuật, chẳng hạn tạo khung hình ảnh trên Paint.

Khung hình tạo cho ảnh trên Paint tương đối đơn giản và không quá phức tạp. Bạn chỉ cần tạo khung viền ảnh rồi thêm màu cho khung viền là được. Nếu bạn muốn sử dụng các kiểu khung độc đáo thì sử dụng một số phần mềm ghép ảnh như Fotor, PhotoCollage,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn tạo khung hình cho ảnh trên Paint.

Video cách tạo khung viền ảnh trên Paint

Hướng dẫn tạo khung ảnh trên Paint

Bước 1:

Chúng ta mở hình ảnh muốn tạo khung hình trên Paint. Tiếp đến người dùng đưa chuột vào góc phải phía dưới ảnh đến khi xuất hiện mũi tên 2 đầu rồi nhấn và kéo xuống bên dưới để mở rộng vùng ảnh.

Kéo rộng vùng ảnh

Nếu hình ảnh có kích cỡ to thì chúng ta cần thu nhỏ lại bằng cách nhấn vào dấu trừ Zoom out ở thanh điều chỉnh kích thước hiển thị ở góc phải màn hình.

Thu nhỏ hình ảnh

Bước 2:

Chúng ta nhấn tiếp vào biểu tượng Select ở phía trên thanh công cụ rồi dùng chuột khoanh vùng toàn bộ hình ảnh.

Chọn khoanh vùng

Nhấn và giữ vào hình ảnh rồi di chúng ra giữa để phần khung trắng hiển thị đều theo 4 cạnh của hình ảnh, hoặc bạn tùy ý căn chỉnh khung ảnh.

Chuyển ảnh vào giữa

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng thùng sơn Fill with color để đổ màu cho khung viền ảnh. Nhấn vào vùng viền ảnh màu trắng rồi nhấn vào Color 1 để chọn màu sắc bạn muốn.

Đổ màu cho viền

Đổ màu vào viền ảnh và bạn được hình ảnh với khung viền như hình dưới đây.

Màu cho khung

Nếu muốn thêm nhiều màu sắc hơn thì nhấn Edit colors sau đó chúng ta chọn màu trong bảng màu mà Paint cung cấp.

Thêm màu

Bước 4:

Nếu người dùng muốn tạo thêm 1 khung ảnh nữa ở bên ngoài thì bạn cũng kéo vùng ảnh như bước 1 là được. Sau đó cũng chọn Select rồi kéo ảnh ra giữa. Khi đó hiển thị thêm 1 khung ảnh như hình.

Thêm khung viền

Tiếp đến đổ màu cho đường viền phía ngoài cùng để tạo khung viền màu sắc khác nhau. Kết quả hình ảnh cuối cùng như dưới đây.

2 khung viền ảnh

Việc tạo khung ảnh trên Pain rất đơn giản và không có nhiều bước thực hiện. Người dùng có thể tạo nhiều khung xung quanh hình ảnh, và sắp xếp màu sắc sử dụng để mang lại sự mới lạ cho hình ảnh.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 04/08/2019 07:45
4,36 👨 15.564
0 Bình luận
Sắp xếp theo