Cách dùng PicPlayPost ghép, tạo khung cho video

Ứng dụng chỉnh video trên iPhone

Ghép hình, tạo khung hình cho ảnh cũng là một trong những cách làm mới hình ảnh của mình. PicPlayPost là ứng dụng lồng ghép các khung hình cho hình ảnh hay video mà bạn yêu thích để làm mới và chia sẻ tới mọi người trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube hay Instagram

Đặc biệt, ứng dụng này còn cho phép người dùng ghép video với nhau. Mỗi hình ảnh hay video tải lên sẽ đều có thêm chế độ chỉnh sửa từ cơ bản tới nâng cao. Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu cách sử dụng PicPlayPost trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn ghép video trên PicPlayPost

Bước 1:

Trước hết người dùng nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng xuống thiết bị và tiến hành cài đặt. Ở giao diện đầu tiên bạn nhấn chọn Bắt đầu để sử dụng ứng dụng. Sau đó bạn sẽ được hỏi có muốn nhận thông báo từ ứng dụng hay không.

Nhấn chọn Bắt đầu Thông báo ứng dụng

Bước 2:

Tiếp tục nhấn vào nút Dự án mới để ghép ảnh hay video. Chúng ta sẽ cần đồng ý để ứng dụng truy cập album trên thiết bị.

Tạo dự án mới Truy cập album trên thiết bị

Bước 3:

Ứng dụng cung cấp cho người dùng 3 cách ghép ảnh và video. Để ghép nhiều video vào cùng một khung hình nhấn chọn Ảnh ghép. Tiếp đó bạn nhấn chọn vào Cổ điển.

Còn Tạo một bộ phim hoặc bản trình chiếu sẽ có lựa chọn tạo video ứng với tỷ lệ chuẩn của video trên YouTube, Instagram,…. Tạo video cuộn sẽ tự động ghép video vào khung mà không có nhiều chỉnh sửa.

Chế độ Ảnh ghép Chế độ ghép cổ điển

Bước 4:

Ngay lập tức người dùng sẽ thấy có các khung ghép ảnh và video mà ứng dụng cung cấp sẵn. Người dùng lựa chọn khung ghép mà mình muốn sử dụng. Bạn có thể lựa chọn tối đa 9 ảnh ghép với nhau trong 1 khung.

Trong trường hợp muốn chọn tỷ lệ khung để đăng lên mạng xã hội, nhấn vào Chọn tỷ lệ sẽ xuất hiện những kích thước riêng biệt.

Chọn khung sử dụng Chọn tỷ lệ đăng video

Bước 5:

Xuất hiện giao diện chỉnh và thêm video. Từng khung ghép nhấn vào dấu cộng để thêm video. Chọn video trong giao diện album, hoặc nhấn YouTube để chọn video trên YouTube.

Thêm video vào khung Chọn video vào khung Chọn video từ YouTube

Bước 6:

Khi nhấn vào 1 video sẽ hiển thị giao diện chọn đoạn video muốn dùng, nhấn nút Sử dụng. Chờ ứng dụng tải video lên và hiện giao diện chỉnh sửa. Có thể thay đổi các góc độ phát video, xoay trái, xoay phải.

Để thêm bộ lọc màu cho video nhấn vào biểu tượng hình ngôi sao. Cuối danh sách có phần Custom để chỉnh sửa video nếu muốn.

Chọn đoạn video Thêm bộ lọc màu

Chúng ta thực hiện thao tác chỉnh sửa như trên với video còn lại trong khung ghép. Chỉnh sửa xong nhấn dấu tích bên trên để tiếp tục.

Chỉnh sửa bộ lọc màu Chỉnh màu, ánh sáng

Bước 7:

Quay lại giao diện chỉnh sửa nhấn vào mục Kiểu để chọn viền khung ghép video. Nếu muốn đơn giản có thể chọn màu sắc, hoặc nhấn vào biểu tượng ô vuông xanh bên dưới tay phải để mở rộng.

Sẽ có thêm rất nhiều kiểu viền với các họa tiết khác nhau để chúng ta chọn lựa sử dụng. Có thể chọn độ dày của khung hay chuyển sang khung viền bo tròn. Cũng nhấn dấu tích màu xanh để lưu lại.

Chọn viền khung Chọn kiểu viền

Bước 8:

Để thêm nhạc vào video, nhấn chọn vào phần Nhạc. Có lựa chọn Thêm nhạc hoặc Âm thanh video với những video có sẵn. Thêm nhạc mới nhấn phần Chọn. Hiển thị các tùy chọn tìm nhạc, nhấn Nhạc của tôi để lấy bài hát trong thiết bị, hoặc Chủ đề âm thanh từ ứng dụng.

Thêm nhạc cho video Chọn nơi lấy nhạc

Đồng ý để ứng dụng truy cập vào thư viện bài hát trên thiết bị, rồi nhấn dấu cộng để sử dụng bài hát đó.

Truy cập album media Chọn bài hát

Bước 9:

Nhấn vào phần Sửa sẽ có tùy chỉnh Phát video theo thứ tự. Sau khi lựa chọn Lặp lại video thì có thể chỉnh sửa thêm thời gian phát lại video nếu muốn.

Chỉnh trình tự Chỉnh sửa phát video

Bước 10:

Nếu muốn xem trước thành quả của mình như nào nhấn vào nút Xem trước. Các video sẽ phát lần lượt trong khung ghép.

Xem trước video Phát video

Bước 11:

Để lưu video hoặc chia sẻ, nhấn nút Chia sẻ ở góc phải trên cùng. Do bản dùng miễn phí nên video sẽ có logo của ứng dụng, nhấn Tiếp tục với Watermark. Chọn ứng dụng muốn đăng tải video, hoặc nhấn Camera Roll để lưu video xuống thiết bị.

Chia sẻ video ghép Lưu vào album

Chọn tiếp vào Tối ưu hóa Chất lượng để tải video. Với bản nâng cấp video sẽ ở mức 1080p. Chờ quá trình ứng dụng tạo video hoàn thành là xong.

Tùy chỉnh chất lượng video Tải video xuống iPhone

Trên đây là cách sử dụng ứng dụng PicPlayPost để ghép video vào khung, với nhiều tùy chỉnh khác nhau. Bạn có thể lựa chọn nhiều khung hình, thêm màu hay âm thanh từ nhiều nguồn cho video ghép của mình. Mọi video hay hình ảnh tạo thành công sẽ được lưu lại trên ứng dụng.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 14/11/2018 08:07
11 👨 29.048
0 Bình luận
Sắp xếp theo