Cách tạo định dạng ngày giờ tùy chỉnh trong Google Sheets

Ngoài định dạng ngày giờ Google Sheets mặc định thì người dùng hoàn toàn có thể chèn thời gian vào Google Sheets với định dạng ngày tháng Google Sheets tùy chỉnh. Với định dạng tùy chỉnh này, người dùng dễ dàng thêm ngày giờ vào Google Sheets theo ý của mình, như thêm giây vào thời gian, thời gian chi tiết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo định dạng ngày giờ tùy chỉnh trong Google Sheets.

Tạo định dạng ngày tùy chỉnh trong Google Sheets

Bước 1:

Click vào ô trống hoặc ô đã có dữ liệu để chỉnh định dạng sử dụng. Tại giao diện nhấn bạn vào Định dạng > Số rồi chọn Ngày và giờ tùy chỉnh.

Ngày giờ tùy chỉnh Google Sheets

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện Định dạng ngày và giờ tùy chỉnh. Tại đây chúng ta sẽ nhìn thấy có nhiều kiểu định dạng khác nhau, nếu muốn dùng định dạng ngày giờ nào thì bạn nhấn vào định dạng đó, rồi chọn Áp dụng.

Chọn định dạng ngày giờ Google Sheets

Bước 3:

Để chỉnh lại định dạng ngày giờ có sẵn, chúng ta nhấn vào phần tử thời gian trong khung tùy chỉnh, rồi chọn kiểu định dạng bạn muốn sử dụng.

Có rất nhiều kiểu tùy chỉnh các phần tử trong ngày giờ mà Google Sheets cung cấp. Cũng trong danh sách này bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Xóa nếu không muốn dùng phần tử này.

Chọn phần tử ngày giờ Google Sheets

Bước 4:

Để tự tạo định dạng ngày giờ theo ý mình, xóa tất cả phần tử hiện có rồi nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống, chọn phần tử ngày bạn cần dùng. Nhấn vào phần tử muốn dùng thì phần tử đó tự động hiện trong khung.

Phần tử ngày giờ Google Sheets

Tiếp đến bạn có thể chèn các biểu tượng phân cách trực tiếp vào từng phần tử về thời gian. Chỉnh xong thì nhấn vào Áp dụng để lưu lại.

Biểu tượng phân cách ngày giờ Google Sheets

Tạo định dạng thời gian tùy chỉnh trong Google Sheets

Bước 1:

Cũng trong giao diện tùy chỉnh định định dạng ngày giờ, bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên rồi chọn phần tử thời gian muốn sử dụng.

Chọn kiểu thời gian Google Sheets

Bước 2:

Sau đó sẽ hiển thị phần tử thời gian mà bạn muốn sử dụng. Tiếp đến bạn thêm biểu tượng 2 dấu chấm vào từng phân tử thời gian để giống với định dạng thời gian.

Hiện kiểu thời gian Google Sheets

Bước 3:

Khi bạn đã có định dạng ngày giờ, thời gian theo ý mình thì có thể kết hợp lại với nhau. Nhấn vào định dạng rồi chọn Áp dụng.

Kết hợp thời gian ngày giờ Google Sheets

Cách dùng định dạng ngày giờ tùy chỉnh Google Sheets

Để sử dụng định dạng ngày giờ tùy chỉnh Google Sheets, bạn cũng chỉ cần nhấn vào Định dạng, chọn Số và sẽ nhìn thấy những định dạng ngày giờ mà chúng ta đã tạo.

Bạn muốn dùng định dạng ngày giờ nào thì nhấn chọn sử dụng.

Định dạnh ngày giờ Google Sheets đã tạo

Thứ Tư, 06/04/2022 21:13
31 👨 2.618
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Sheets