Cách tạo bản đồ Roadmap trong PowerPoint

Bản đồ Roadmap trong PowerPoint thường xuất hiện trong những nội dung dự án, mục tiêu hoặc những nhiệm vụ cần thực hiện theo một lộ trình rõ ràng và cụ thể. Thông qua bản đồ Roadmap này, người xem dễ dàng theo dõi tiến hành ở từng giai đoạn trong bản đồ PowerPoint. Kiểu bản đồ Roadmap trong PowerPoint này có thể tạo thông qua mẫu template, hoặc qua công cụ SmartArt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo bản đồ Roadmap trong PowerPoint.

Hướng dẫn tạo bản đồ Roadmap trong PowerPoint

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng PowerPoint, tại mục New bạn nhấn vào thanh tìm kiếm trên giao diện. Lúc này chúng ta nhập Roadmap để tìm mẫu template Roadmap trên PowerPoint. Sau đó chúng ta nhấn Enter để tiến hành tìm kiếm mẫu template.

Tìm mẫu template Roadmap trong PowerPoint

Bước 2:

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy một số mẫu bản đồ Roadmap để chúng lựa chọn sử dụng.

Mẫu template Roadmap trong PowerPoint

Bạn muốn dùng mẫu template Roadmap nào thì nhấn chọn vào mẫu đó rồi nhấn Create để chèn vào trong slide nội dung trên Roadmap.

Tạo bản đồ Roadmap trong PowerPoint

Bước 3:

Mẫu bản đồ PowerPoint ngay sau đó hiển thị trong slide. Bạn tiến hành thay đổi lại nội dung cũng như giao diện của bản đồ. Trước hết bạn cần thay đổi lại tên cho bản đồ này.

Tại Product roadmap title, người dùng nhập tên cho bản đồ này. Sau đó chúng ta cũng chỉnh lại font chữ, màu chữ, cỡ chữ cho tiêu đề nếu muốn.

Nhập tên bản đồ Roadmap trong PowerPoint

Bước 4:

Tiếp tục chỉnh tới từng mốc, từng giai đoạn trong bản đồ. Bạn sẽ nhập nội dung cho từng giai đoạn trong chuỗi quy trình của bản đồ Roadmap.

Chỉnh mốc thời gian Roadmap trong PowerPoint

Bước 5:

Để thay đổi màu sắc cho từng mốc giai đoạn, chúng ta sẽ điều chỉnh tại tùy chọn Shape Fill và Shape Outline. Nếu là hình tròn hoặc hình kín thì bạn nhấn vào Shape Fill để đổi lại màu sắc.

Đổi màu mốc giao diện bản đồ Roadmap trong PowerPoint

Nếu là đường tròn thì nhấn vào Shape Outline để thay đổi lại màu.

Chỉnh viền trong bản đồ Roadmap trong PowerPoint

Hướng dẫn tạo Roadmap PowerPoint qua SmartArt

Bước 1:

Tại giao diện trên PowerPoint, chúng ta nhấn vào mục Insert rồi chọn SmartArt để tiến hành chèn biểu đồ.

SmartArt  trong PowerPoint

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn chọn vào kiểu Process để tìm kiểu biểu đồ quy trình. Tại đây bạn nhấn vào kiểu biểu đồ quy trình mà mình muốn sử dụng.

Để theo dõi chi tiết hơn thì bạn tham khảo bài viết Cách tạo biểu đồ Timeline trong PowerPoint.

Kiểu biểu đồ timeline trong PowerPoint

Thứ Tư, 26/04/2023 20:44
31 👨 1.357
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint